Apple Car: Tất cả những gì chúng ta biết đến nay

by admin
apple-car:-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-biet-den-nay

Hình ảnh ý tưởng xe của AppleHình ảnh ý tưởng xe của Apple

(Hình ảnh cấp phép: MagicTorch.com)

Logo Apple trên một bên của một tòa nhà

(Hình ảnh từ canadianPhotographer56 / Shutterstock)

Tuy nhiên, đi một mình sẽ thực sự đưa Apple trở lại lộ trình dự án ban đầu của nó, trong đó công ty quản lý tất cả nghiên cứu, phát triển và vận tải của Apple Car trong nhà. 

Về việc ai đang dẫn đầu phát triển trong công ty, Kevin Lynch, người được biết đến với vai trò quản lý bộ phận Apple Watch của thương hiệu (cũng như vai trò tạo ra Adobe Creative Cloud), bây giờ đang là vai trò chính. Dự án được giám sát bởi chủ nhiệm AI và học máy của Apple, John Giannandrea, người bước vào vai trò thay thế Bob Mansfield sau khi này nghỉ hưu năm 2020. 

Bổ nhiệm đó có vẻ như dẫn đến một lượng lớn nhân sự Apple Car rời khỏi công ty trong năm 2021 – ví dụ, trưởng phòng quản lý phần mềm Joe Bass đã bị ăn cắp bởi đối thủ Silicon Valley Meta – nhưng đó là bình thường khi thay đổi chế độ sẽ gây ra một cửa lồi quay lại của nhân viên mới và rời đi.

Chúng tôi biết rằng Apple đã thuê một số nhân sự mới, nổi tiếng để làm việc trên dự án Apple Car. Ví dụ, trưởng phòng phần mềm Autopilot của Tesla Christopher Moore đã được tuyển dụng vào tháng 11 năm 2021 (theo Bloomberg). Anh bây giờ báo cáo cho Stuart Bowers, một quản lý khác đã chuyển từ Tesla sang Apple năm 2020. 

Có lẽ những bổ nhiệm này là những nhân tố khởi động cần thiết để làm cho dự án Apple Car chạy? Tim Cook sẽ hy vọng vậy. 

Thông số và mong đợi của Apple Car

Mặc dù sản xuất bị khóa, dự án Apple Car đã được phát triển liên tục trong vài năm, có một số tin đồn nửa cứng (luôn luôn phải cẩn thận với Apple) về các tính năng của xe điện tử sẽ ra mắt. 

set=”https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/zpTknw8wuFKPVDf9pdG3Re-320-80.jpg 320w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/zpTknw8wuFKPVDf9pdG3Re-480-80.jpg 480w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/zpTknw8wuFKPVDf9pdG3Re-650-80.jpg 650w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/zpTknw8wuFKPVDf9pdG3Re-970-80.jpg 970w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/zpTknw8wuFKPVDf9pdG3Re-1024-80.jpg 1024w, https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/zpTknw8wuFKPVDf9pdG3Re-1200-80.jpg 1200w” data-sizes=”(min-width: 1000px) 970px, calc(100vw – 40px)” data-original-mos=”https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/zpTknw8wuFKPVDf9pdG3Re.jpg” data-pin-media=”https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/zpTknw8wuFKPVDf9pdG3Re.jpg”>Apple Car concept image

A very early artist’s impression of what the Apple Car might look like (Image credit: MagicTorch.com)

A lack of steering wheel and pedals isn’t the only wacky design rumor we’ve heard, either. While Apple does its best to keep plans a secret, regulatory filings and patent requests do provide some factual insight into its activities. 

Reported patents include an in-vehicle system that warns riders about what an autonomous car would do, as well as, perhaps more interestingly, a car window that can alter its transparency and tint

The latter suggests an attempt by Apple to integrate technologies that could fit into a single car window pane, those which allow passengers to see out, but be shielded from those looking in. 

Even more exciting is the patent’s supposed automation features, with sensors allowing the window to vary its tint or reflectiveness in response to external weather conditions – say, when the sun is beating down on the open road.

Ironically, though, another Apple patent filing, uncovered in March 2018, indicated plans to rid the car of any windows at all. The patent detailed how VR headsets could be worn by passengers in a self-driving car, rendering virtual windows with a view of the outside world – or indeed any world that the occupants of the car wanted to go through. You could even use the VR experience to hold a virtual meeting in a virtual office space, according to the patent. 

A similar patent emerged in 2022 suggesting that Apple remains committed to this integration between its car project and new VR technologies. The same filing also details a 4D-like system capable of surround sound audio and motor-powered seat movements, implying that Apple is placing as much emphasis on the physical experience of the driver/passenger as the visual.

(Hình ảnh từ US Trademark and Patents Office)

Trong khi đó, các đặc điểm khác có thể chúng ta có thể mong đợi từ Apple Car, cổ đông vẫn đang đợi. Mặc dù có một số giả định chúng ta có thể làm dựa trên các sản phẩm hiện có của công ty và các hợp tác của ngành công nghiệp.

Một trong những giả định đó là Apple Car sẽ không thể tránh khỏi sâu sắc tích hợp với iOS, có nghĩa là, trong một mức độ nào đó, iPhone, iPad, Apple Watch và có thể là Mac của bạn cũng sẽ có một phần lớn trong tính năng của xe.

Tính theo nghiên cứu liên tục của Apple về công nghệ pin tiên tiến tiếp theo, chúng ta cũng có thể mong đợi Apple Car sẽ được trang bị với một phạm vi và hiệu suất vượt qua bất kỳ xe điện khác trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, công ty đã có cuộc đàm phán với bốn nhà cung cấp cảm biến LiDAR khác nhau – đó là các laser đo độ sâu và khoảng cách – suCó lẽ Apple không còn nằm nhiều bước sau trong cuộc đua để sản xuất xe tự lái đầu tiên trên thị trường. Mặc dù Tesla rõ ràng là người dẫn đầu trong lĩnh vực này, nhiều công ty khác cũng đã trải qua những chuyến đi đồng đội khi phát triển các phương tiện giao thông tự động.

Đối thủ cạnh tranh gần nhất của Apple là Waymo, một dự án xe tự lái của Google và hiện là một công ty riêng dưới Alphabet. Waymo là một chi nhánh của một công ty công nghệ lớn và vẫn bị ràng buộc bởi các quy định và rào cản sản xuất thay đổi – điều này có nghĩa là Apple không phải là một trong những công ty đang phát triển dự án này một cách chậm rãi.

Uber cũng được đề cập đến như là người đầu tiên có thể mang xe tự lái lên đường, nhưng một tai nạn tử vong vào tháng 3 năm 2018 đã làm hỏng các bài kiểm tra của dịch vụ chia sẻ lái xe và công ty đã kết thúc chương trình tự động của mình tại Arizona.

Volkswagen, Jaguar, BMW, Nissan, Ford, Mercedes-Benz, Toyota và GM cũng đã bị nhắc đến trong các tin đồn về dự án tự lái, nhưng không có xe an toàn, có thể sử dụng thị trường hàng loạt có thể được dự kiến sẽ xuất hiện trên đường bất cứ lúc nào. Ngoài ra, với hai tên đã được Apple đề cập đến mà không có kết quả, các thương hiệu lớn hơn có vẻ như muốn giữ công nghệ tự động của mình cho riêng mình.

Trong lĩnh vực di động, thương hiệu Trung Quốc Xiaomi đang tiến hành kế hoạch đưa xe điện của mình ra thị trường vào năm 2024, với một nhóm chuyên nghiệp của 1.000 người được báo cáo đang làm việc trên phát triển dự án. Xe Xiaomi Car sẽ không tự lái, nhưng tiến độ nhanh chóng của công ty là một dấu hiệu hào hứng rằng các thương hiệu di động có thể trở thành nhà sản xuất xe, sau tất cả.

Kết luận, có vẻ như có một sự việc gì đó đang diễn ra tại Apple, chúng ta chỉ cần không biết điều gì. Rõ ràng, công ty công nghệ lớn này hy vọng sẽ trở thành một nhà cung cấp chính trong trò chơi tự động trong những năm tới, và cũng rõ ràng nó sẽ phải đối đầu với những nhà sản xuất đã có sẵn bằng cấp phương tiện giao thông cần thiết để triển khai một đội ngũ xe tự lái.

Liệu Apple có phải là người đầu tiên giải mã công nghệ xe tự lái hay không còn là câu hỏi còn lại – nhưng với một lịch sử công nghệ nổi tiếng như của công ty Mỹ lớn này, bạn không nên bỏ qua khả năng Apple phát triển một công nghệ thực sự độc đáo.
Đã qua hơn 10 năm kể từ khi Apple đã bắt đầu phát triển Apple Cửa Hàng, công ty đã đăng ký sáng chế nhiều sản phẩm từ điện thoại di động đến máy tính bàn có sắc đen. Trong thời gian gần đây, nó đã may rằng nó sẽ nó bổ sung thể loại xe hơi vào bộ sưu tập của nó.

Apple Car chính là sản phẩm mà công ty đang phát triển và được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Nó dựa trên sự khởi đầu của nó như một phiên bản lên đời của sản phẩm cũ của Apple. Chúng tôi đã thấy Apple làm việc về mặt công nghệ và luôn có ý tưởng để thêm mới một sản phẩm tới bộ sưu tập của mình.

Apple Car sẽ thuộc về một thể loại gọi là xe điện của Apple. Nó sẽ được xây dựng và tích hợp với nhiều công nghệ của hãng. Các thiết bị như hệ thống âm thanh và các tính năng an ninh của Apple sẽ được áp dụng vào xe.

Apple Car có vẻ như sẽ quyết định các tối đa về thời gian và các tính năng an ninh của xe. Với Apple Car, người dùng có thể điều khiển xe của họ bằng cách sử dụng các thiết bị di động hoặc bằng ý tưởng của các ưu tiên khác.

Ví dụ như Apple Car có thể sử dụng nhiều nguồn năng lượng, bao gồm điện, điện xoay chiều hoặc biến đổi HyLIFT. Thêm vào đó, Apple Car sẽ có một khoảng cách trung bình lớn hơn về xa hơn và sẽ sử dụng hệ thống điều khiển tự động để điều chỉnh và điều hành xe.

Hiện tại, Apple đang phát triển nhiều công nghệ và thiết bị để đáp ứng nhu cầu của người dùng và họ đã rót vào một lượng lớn tiền để phát triển công nghệ cho Apple Car. Nó đang được thử nghiệm trên đường, và dự đoán chúng ta sẽ có thể nhận được thiết bị này trên thị trường bắt đầu từ năm 2021.

Vậy là tất cả những gì chúng ta biết đến nay về Apple Car. Thời gian sẽ rõ ràng cho chúng ta biết thêm chi tiết khi nó ra mắt.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment