BA MẸ BẠN THÍCH ĂN GÌ?

by admin

Một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhỉ? Bạn có giật mình khựng lại trong giây lát để tìm câu trả lời cho điều đó không? Mình tệ quá chả biết nổi ba mẹ thích ăn gì.

Ấy vậy mà con gái mẹ thích ăn gì, ghét ăn gì, loại bánh, hay trái cây tất cả mẹ đều biết. Lúc con ở gần ba mẹ, mẹ luôn hỏi con nay muốn ăn gì mẹ nấu lúc đấy con chả nghĩ gì hết mẹ à. Lớn lên một tý con đi học đại học mỗi lần về nhà bao nhiêu món mà con thích mẹ đều chuẩn bị. Mẹ chuẩn bị từ bữa chính cho tới đồ ăn vặt của con. Nhà mỗi mình con khó ăn mẹ vẫn chiều theo. Hình như được mẹ chăm quá mà con quên đi mẹ cũng cần được quan tâm

Nào con gái hỏi mẹ thích ăn gì mẹ đều trả lời:

” Mẹ ăn gì chả được”

Nhưng đằng sau câu trả lời đó ba mẹ ăn đạm bạc lắm. Cũng chẳng cần đủ 3 món canh, kho, luộc. Vậy mà con vô tâm quá mẹ nhở?

Tình cảm ba mẹ dành cho con nó thiêng liêng một cách diệu kì.

Mẹ chả biết mẹ thích ăn gì. size áo mặc bao nhiêu. Hợp tone màu nào…v..v.v. Nhưng mẹ lại hiểu rõ con gái mẹ từng chút một. Tới loại nước rửa chén con không thích mẹ còn biết.

Với mẹ thứ đầy đủ nhất là bữa cơm có đầy đủ các con. Nhưng điều đầy đủ đấy lớn lên tụi con chẳng mấy khi làm được cho mẹ. ” Lát con đi ra ngoài rồi con không ăn đâu” ” Con vừa ăn với bạn về mẹ ăn đi…” Bây giờ con mới biết nghĩ mới bắt đầu trân quý những bữa cơm gia đình. Vì con biết thời gian trôi qua mỗi ngày kéo theo thanh xuân, sức khỏe của ba mẹ. Xa nhà năm chỉ về nhà được một tới hai lần. Số lần được ở gần ba mẹ tính ra mà nhói lòng.

Mình chỉ mong rằng những giây phút gia đình mình bên nhau thời gian có thể trôi chậm một chút. Để mình ghi nhớ thật kĩ những giây phút đẹp đẽ đó vào trong tâm trí mình . Mình cũng hi vong dù sau này ngoài kia có như thế nào thì ba mẹ vẫn mãi ở đấy với câu nói c :” Không sao về nhà đi con”

Mình đọc được đâu đó câu :’ Nhà hàng tuyệt vời nhất chính là nhà mình. Bởi vì chỉ có mẹ người đầu bếp duy nhât hiểu rõ con muốn ăn gì. Cũng chỉ có mẹ người tốn sức, tốn công bỏ thời gian ra chọn những nguyên liệu làm sao để thật tươi, cũng chỉ có mẹ người duy nhất sẵn àng 5 giờ sáng dậy đi mua cho bằng được đồ ăn sáng con thích…”

Mùi vị bữa cơm gia đình được nêm mến từ gia vị của tình yêu thương, và những điều giản dị vô giá. Gia vị mà dùng tiền cũng không thể mua được

Khi còn có thể, hãy về với ba mẹ nhé.

You may also like

Leave a Comment