BÁC SỸ NỔI NHẤT MXH MẤY NGÀY NAY LÀ AI?

by admin

Những ngày vừa qua, mạng xã hội đã không ngừng xôn xao bàn tán về một vị bác sĩ mát tay chữa trị cho hàng nghìn phụ nữ hiếm muộn. Đó là Thạc sĩ, bác sĩ Cao Hữu Thịnh – nguyên bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM. Anh cũng chính là người đã đỡ đẻ thành công cho ca sinh 5 duy nhất tại Việt Nam.

Ban đầu bác sĩ Thịnh làm chuyên khoa sản và chuyên khoa thẩm mỹ, sau đó mới học bổ sung, phát triển thêm mảng điều trị hiếm muộn. Anh kể: “Lúc tôi học lớp 10, mẹ tôi mắc bệnh hiểm nghèo. Trước khi mất, mẹ nhắn nhủ tôi nên theo ngành y để chữa bệnh cứu người. Tôi đậu một lúc ba trường đại học: Bách khoa, Luật, Y Dược TP.HCM và quyết định chọn ngành y. Học y xong, tôi thực tập ở khoa sản.

Thấy tôi m.ổ x.ẻ khéo, Giáo sư – bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (nguyên Giám đốc BV Từ Dũ) tạo điều kiện cho tôi sang Pháp học 2 năm về p.hẫu t.huật thẩm mỹ. Trở về Việt Nam, tôi được một BV nhận vô làm chuyên về thẩm mỹ. Khi đó, tôi đắn đo dữ lắm vì không muốn bỏ luôn mảng sản. Cuối cùng, tôi xin vô BV Từ Dũ làm về sản khoa cho đến bây giờ.

Làm thẩm mỹ có nhiều tiền cũng vui nhưng chỉ làm đẹp thôi, chứ không trị bệnh, không giúp được gì nhiều. Còn làm sản giúp được nhiều người nên tôi không bao giờ bỏ sản”.

Chỉ sau một thời gian ngắn làm nghề, anh đã giúp cho rất nhiều phụ nữ hiếm muộn có được cơ hội làm mẹ. Chính nhờ sự mát tay đó, anh còn được mọi người gọi với danh xưng “cha đỡ đầu” hay “ông bố đông con”.

Theo: Thể thao & Văn hóa

You may also like

Leave a Comment