Bài viết của Hội đồng: Ba rào cản mà ngân hàng Mỹ sẽ gặp phải khi họ áp dụng FedNow

by admin
bai-viet-cua-hoi-dong:-ba-rao-can-ma-ngan-hang-my-se-gap-phai-khi-ho-ap-dung-fednow

Tôi là CEO của Châu Mỹ tại GFT, một công ty chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu. Tôi viết về công nghệ, thanh toán, quản lý và bền vững.

Hầu hết người tiêu dùng Mỹ không nhận thức được những gì họ đang bỏ lỡ khi nói đến thanh toán ngay lập tức. Nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính cũng không nhận ra tiềm năng của nó.

Gửi và nhận thanh toán thông qua các dịch vụ bên thứ ba đóng cửa như Venmo và Zelle đã trở thành một thói quen, nhưng trải nghiệm chưa được tối ưu hóa. Ví dụ, người tiêu dùng chỉ có thể chuyển khoản thanh toán giữa các người dùng khác có ngân hàng được ghi danh trong cùng một dịch vụ. Một số dịch vụ này không xử lý giao dịch theo thời gian thực (nhưng sẽ trả phí). Và nhiều dịch vụ không thể đảm bảo cho người dùng cùng mức độ giám sát và bảo vệ như một hệ thống được điều chỉnh trung tâm, như những gì có sẵn trên toàn Châu Âu và Nam Mỹ.

Đối với ngân hàng, cược lớn hơn nhiều. Xét đến việc dịch vụ thanh toán ngay lập tức được uỷ quyền nhất có ít hơn 300 ngân hàng Mỹ sử dụng nó, những ngân hàng không tham gia sẽ bỏ lỡ cơ hội để thu hút hàng triệu người tiêu dùng cần một tùy chọn thanh toán ngay lập tức.

FedNow sẽ thay đổi tất cả điều này. Bằng cách trở thành mảng thanh toán ngay lập tức độc lập đầu tiên của quốc gia, ngân hàng sẽ không chỉ vượt qua giới hạn khả dụng và bảo mật của các dịch vụ thanh toán ngay lập tức hiện tại, mà họ cũng mở ra những cơ hội mới, chẳng hạn như lấy lại khách hàng và giới thiệu các trường hợp sử dụng thanh toán chưa từng có.

Mặc dù FedNow mở rộng đến tất cả các tổ chức tài chính Mỹ, nhưng các rào cản vào vào là cao. Chi phí cơ hội không tham gia sẽ cao hơn nhiều.

Sau khi tham gia công việc của GFT để giới thiệu các tiêu chuẩn ngân hàng mở với Liên minh Ngân hàng Brazil, sau đó là một số ngân hàng triển khai Pix, mạng thanh toán ngay lập tức của Brazil mà đã thúc đẩy FedNow, dưới đây là một số rào cản và cơ hội mà các tổ chức Mỹ có thể gặp phải khi tích hợp với dịch vụ FedNow:

1. Ngân hàng cần phải tăng cường khả năng xử lý giao dịch theo thời gian thực – nhưng nhiều ngân hàng thiếu cấu trúc dữ liệu và kỹ thuật số cần thiết để làm điều đó.

Triển khai một giải pháp thanh toán ngay lập tức toàn cầu tại Mỹ sẽ mở ra cửa sổ cho hàng triệu người tiêu dùng không sử dụng dịch vụ tương tự. Đây là một cơ hội lớn cho ngân hàng để tăng cường số lượng người dùng thanh toán ngay lập tức của họ, nhưng chỉ nếu họ có thể hỗ trợ sự tăng trưởng lớn trong số lượng giao dịch mà FedNow yêu cầu. Họ cũng sẽ được yêu cầu xử lý các giao dịch này theo thời gian thực (khác với dịch vụ thanh toán hiện tại).

Nhiều ngân hàng đã có lớp API dựa trên các lớp hiện đại để gửi và nhận các giao dịch thanh toán ngay lập tức. Nhưng không phải tất cả đề
Trong lần cuối cùng, Hội đồng Quốc gia Mỹ (FRS) đã đưa ra bản báo cáo của mình về dịch vụ giao dịch ngân hàng trực tuyến gọi là “FedNow”. Phát triển của bản báo cáo này là một phần của nỗ lực của Hội đồng để đáp ứng khả năng tăng trưởng của giao dịch trực tuyến của một ngân hàng mở.

Bản báo cáo của FRS đã bắt đầu bắt đầu định hình ba rào cản mà hợp đồng lạm phát thuộc về Ngân hàng Mỹ (Fed) sẽ phải đối mặt trong việc áp dụng FedNow. Trong nắm bắt luận văn phức tạp của ngân hàng mở, các bộ phận quan trọng cần cung cấp để làm cho bảng mới hoạt động đó được là:

Đầu tiên là một khung chữ nhật để làm cho thị trường ngân hàng trực tuyến trong tương lai có thể di chuyển giữa các phạm vi làm việc rộng lớn. Điều này bao gồm sự hoàn thiện liên quan đến tối ưu hóa vận hành và quản lý các cuộc gọi cũng như những điều luyện của việc thanh toán và các phương pháp hạn chế.

Thứ hai, sử dụng kết nối hiện đại hơn giữa các ngân hàng cũng sẽ giúp người dùng gửi và nhận giao dịch nhanh chóng và hợp lý hơn. Kết nối này sẽ bao gồm một kết nối ổn định giữa ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ khác, liên quan đến việc đồng bộ hóa giao dịch và làm cho chúng khả dụng hơn trên toàn thế giới.

Cuối cùng, Hội đồng cũng khẳng định rằng các bên liên quan phải hoän thiện hai phần còn lại để đạt được thành công của bảng mới, thiết lập độ an toàn của FedNow và bổ sung các yếu tố hướng dẫn tham số và kịch bản.

Từ đó, xem xét cả ba rào cản này, Ngân hàng Mỹ sẽ được bảo vệ quyền lợi của họ khi đã đi vào thị trường Ngân hàng Trực tuyến và cũng là sự phục vụ tốt hơn cho tất cả người dùng của các ngân hàng ở Mỹ và trên thế giới.

You may also like

Leave a Comment