Bài viết của Hội đồng: Công nghệ thần kỳ trong Chính phủ: Những ví dụ thú vị về sự phá hoại kỹ thuật số

by admin
bai-viet-cua-hoi-dong:-cong-nghe-than-ky-trong-chinh-phu:-nhung-vi-du-thu-vi-ve-su-pha-hoai-ky-thuat-so

Nhà sáng lập, Buuuk – Sáng tạo Kỹ thuật số.

getty

Một khảo sát của Deloitte với hơn 1.200 cán bộ chính phủ từ hơn 70 quốc gia về đổi mới kỹ thuật số đã kết luận rằng gần 70% đứng sau phía doanh nghiệp. Đó là một điều buồn bã khi thấy các cơ quan công lập bị lùi lại khi thế giới đang đổi mới nhanh chóng về công nghệ.

Tuy nhiên, cũng có những ví dụ đáng kinh ngạc trên toàn thế giới nơi các chính phủ có tư duy tiên tiến đã nhận thức được sức mạnh của công nghệ để cải cách cơ quan công lập. Dưới đây là bốn ví dụ thú vị cho thấy công nghệ đang thay đổi quản trị, cung cấp dịch vụ công cộng hiệu quả và nâng cao trải nghiệm của công dân.

Estonia: Bảo vệ các hồ sơ nhạy cảm với KSI

Estonia là một trong những nước lãnh đạo trong việc đổi mới các dịch vụ công cộng và thực hiện rất tốt trong lĩnh vực nguồn nhân lực. Một trong những thành tựu nổi bật của nó là triển khai cơ sở hệ thống chữ ký không khóa (KSI), một công nghệ dựa trên blockchain.

KSI sử dụng các giá trị băm để biểu thị lượng lớn dữ liệu cũng đóng vai trò như các định danh duy nhất cho các hồ sơ nhưng không thể sử dụng để lấy lại thông tin thực sự trong tệp. Các giá trị băm được lưu trữ trong một blockchain và phân phối trên một mạng riêng của máy tính của chính phủ. Do đó, KSI cung cấp một cơ sở dữ liệu không thể thay đổi và không thể giả mạo để lưu trữ các hồ sơ nhạy cảm, đảm bảo tin tưởng, trong suốt và bảo mật.

Bằng cách sử dụng KSI, Estonia đã cải cách cơ quan công lập của mình và đã đổi mới các dịch vụ chính như e-residency, chữ ký số và hệ thống bầu cử điện tử. Đổi mới kỹ thuật số này đã giảm đáng kể thời gian quy trình và cải thiện hiệu suất, đến nỗi 97 trên 100 người dùng sử dụng các mẫu đã được điền sẵn trong nước.

Đan Mạch: Đổi mới dịch vụ công cộng

Đan Mạch là một ví dụ sáng giá trong việc đổi mới kỹ thuật số trong cơ quan công lập. Với các chương trình như NemID, một hệ thống xác thực kỹ thuật số, chính phủ Đan Mạch cho phép cá nhân truy cập an toàn một loạt các dịch vụ, bao gồm đăng ký thuế, đăng ký quyền lợi và truy cập hồ sơ y tế.

Đan Mạch cũng đã nhận thức ứng dụng di động để cải thiện hiệu suất của các dịch vụ công cộng. Ví dụ, công dân có thể dễ dàng truy cập thông tin bảo hiểm y tế của mình, làm hẹn và gia hạn đơn thuốc thông qua các ứng dụng di động. Ngoài ra, việc giới thiệu Digital Post, một hộp thư điện tử an toàn, đã chứng minh là một lợi ích cho công cộng. Nó đã loại bỏ nhu cầu sử dụng tài liệu cứng, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tài nguyên.

Tổng thể, phương pháp Đan Mạch đổi mới dịch vụ công cộng cho thấy tầm quan trọng của thiết kế trung tâm công dân, đảm bảo sự tiện lợi, khả năng truy cập và hiệu quả trong các giao dịch của chính phủ.

Colombia: Thử nghiệm hệ thống bầu cử truyền thống

Phiên bầu cử hòa bình giữa chính phủ và FARC ở
Ngày càng phát triển các loại công nghệ thần kỳ như tự động hóa, hệ thống định vị, bảo mật mạng và các ứng dụng cộng đồng cầu nối nhau thực sự làm thay đổi những kết quả đạt được trong toàn cầu của chính phủ. Tuy nhiên, đồng thời, sự phá hoại kỹ thuật số cũng đang trở thành ngày càng cực kỳ sinh động trong môi trường chính phủ.

Ví dụ về sự phá hoại kỹ thuật số trong chính phủ gồm những nỗ lực trực tuyến vàng được xây dựng bởi những hệ thống máy tính khám phá ra các mạng lưới máy chủ. Điều này đã làm cho hai ngân hàng của Đức bị tấn công trong tháng 6 năm 2010 và đã khiến hơn 600 tài khoản bị rửa. Ngân hàng phải chi trả hơn 200 triệu đô la để bồi thường cho tổn thất của họ.

Không chỉ đó, các nghiên cứu trên toàn cầu đã chứng minh rằng các malwares không đã gây rắc rối và làm suy yếu các hệ thống kỹ thuật số của chính phủ cho tới lúc tận diệt chúng.

Ví dụ cụ thể, malware ruska đã đem lại các tổn thất nghiêm trọng trong tổng doanh thu của một tập đoàn chính phủ sau khi đã nâng cấp hệ thống máy tính của họ trong vài năm ít trước.

Do đó, để đảm bảo luồng tài chính cho các tổ chức thuộc chính phủ và bảo đảm bảo mật trong hệ thống máy tính từ các loại malware và các biện pháp tấn công khác, các dự án nghiên cứu công nghệ thần kỳ cần được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Do đó, đội ngũ chuyên gia và nhà lãnh đạo cần có những phương án nhằm phát triển và bảo vệ các loại công nghệ thần kỳ trong chính phủ.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment