Bài viết của Hội đồng: Lời hứa và thách thức của AI trong y tế

by admin
bai-viet-cua-hoi-dong:-loi-hua-va-thach-thuc-cua-ai-trong-y-te

Một cách bất ngờ, trí tuệ nhân tạo đã nổi lên trong y tế, với sự quan tâm nồng nhiệt từ các hội đồng quản trị, các cấp quản lý cao cấp, nhân viên y tế, công nghệ thông tin và quản lý chu kỳ thu nhập – bạn có thể nói đến bất cứ thứ gì, và có một thuật toán trong quá trình phát triển. Được kích hoạt bởi sự xuất hiện nổi bật của OpenAI ChatGPT và mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất của nó, GPT-4, cuộc đua đang diễn ra giữa các nhà cung cấp dịch vụ CNTT và các cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện mọi thứ từ triệu chứng đến trao đổi với bệnh nhân đến điều trị và xuất viện. Ước mơ là trí tuệ nhân tạo có thể giảm chi phí, làm việc hiệu quả đến mức cần ít nhân viên hơn, triệu chứng bệnh nhan nhanh hơn và đảm bảo họ được chăm sóc trong môi trường thích hợp.

Tuy nhiên, ít nhất cho đến bây giờ, hầu hết lời hứa của trí tuệ nhân tạo trong y tế vẫn chỉ là một ước mơ bị hoãn lại. Các hệ thống trí tuệ nhân tạo cần số lượng dữ liệu khổng lồ và phải được đào tạo để nhận ra các mẫu trong dữ liệu y tế, hiểu các mối quan hệ giữa các chẩn đoán và điều trị khác nhau, và cung cấp các đề xuất chính xác được lập trình theo từng bệnh nhân. Quá trình học này, hoặc được hướng dẫn bởi một bác sĩ (học máy) hoặc làm việc độc lập (học sâu), cần thời gian.

Các thách thức tích hợp cũng là một vấn đề lớn, bao gồm “tối đa hóa khả năng của trí tuệ nhân tạo trong hệ thống Hồ sơ Y tế và cung cấp cơ hội để phát triển tiềm năng của chúng và cải thiện chất lượng y tế toàn cầu”.

Là một bác sĩ doanh nhân, tôi đang tìm cách tích hợp trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ y tế được kích hoạt bởi điện thoại của công ty tôi. Các thuật toán được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo có thể phân tích số lượng lớn dữ liệu bệnh nhân, cho phép bác sĩ đưa ra quyết định được nâng cao trong thời gian thực. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các công cụ cần thiết cho bác sĩ để cung cấp dịch vụ cá nhân hóa hiệu quả cùng với tối ưu hóa luồng bệnh nhân và kết quả. Bằng cách thừa nhận trí tuệ nhân tạo, các tổ chức có thể đẩy mạnh sự thay đổi tích cực trong y tế và hình thành một tương lai mà công nghệ và trình độ chuyên môn con người cùng hành động để cải tiến trải nghiệm bệnh nhân.

Sự can thiệp sớm là rất quan trọng trong y tế, vì nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến kết quả bệnh nhân. Các thuật toán trí tuệ nhân tạo có thể liên tục theo dõi dữ liệu bệnh nhân, bao gồm các chỉ số sinh lý, kết quả xét nghiệm và triệu chứng bệnh nhân được báo cáo, để xác định các dấu hiệu cảnh báo tiềm năng. Bằng cách sử dụng phân tích dự đoán và học máy, tôi tin rằng trí tuệ nhân tạo có thể giúp bác sĩ xác định những bệnh n
Hội đồng Trí Tuệ Nhân Tạo của Liên Hợp Quốc đã công bố một bài viết về các lời hứa và thách thức của trí tuệ nhân tạo và công nghệ trong ngành y tế.

Khoảng nửa từ triệu người trên toàn thế giới không có truy cập vào dịch vụ sức khỏe tốt, cũng như đầy đủ nguồn lực thân thiện vì sức khỏe thì trí tuệ nhân tạo và công nghệ có thể giúp đỡ. Các công nghệ khuyến khích cộng đồng để tạo nên một môi trường sức khỏe tốt hơn cho tất cả mọi người có thể được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới và vận hành tốt nhất.

Tuy nhiên, khi phát triển các công nghệ này, cũng có những thách thức phải đối mặt. Các vấn đề pháp lý, bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng cũng là rất quan trọng. Vì vậy, nắm rõ các mơ hồ về các công nghệ mới và cũng nhân ra những điều cần thiết để đảm bảo an toàn sử dụng cũng như bảo vệ luật ngữ cũng là rất quan trọng.

Hội đồng hy vọng rằng, bằng các quy định và biện pháp cụ thể trên đó, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ cao điểm trong y tế sẽ trở thành thứ mà tất cả mọi người đang đi tìm.

You may also like

Leave a Comment