Bạn đã từng gặp qua những chuyện kỳ quái thực sự nào ở trong bệnh viện? (Phần cuối)

by admin

1. Lúc nhỏ sức khỏe tôi không tốt hay bị bệnh, luôn phải đi đến phòng mạch gần nhà để truyền dịch, cũng không phải bệnh gì nặng lắm nên thường nằm giường gần cửa phòng mạch truyền dịch.

Bởi vì việc này cũng quá đỗi bình thường nên ba mẹ tôi không có để ý nhiều, thông thường thì tôi nằm trên giường truyền dịch, còn họ thì ở bên ngoài nói chuyện.

Có một lần dịch trong bình đã truyền hết rồi, tôi kêu lên, nhưng cho dù có kêu như nào thì cũng không có ai đến. Lúc đó còn nhỏ mà, nhát gan lắm, lo sợ mình sẽ chết.

Đột nhiên từ đâu có một ông bác mặt áo khoác trắng, đến giường tôi rút kim tiêm ra rất nhanh (vấn đề ở đây là phòng bệnh lắp cửa kính, kể cả cửa sổ trên tường cũng lắp cửa kính, lúc đó tôi nhìn ra ngoài, bên ngoài vốn không có người).

Hơn nữa, ngày hôm sau lúc tôi đi tái khám, thuận miệng nên đã hỏi cô bác sĩ khám bệnh cho tôi, cô ấy nói trong phòng chưa bao giờ có ông bác lớn tuổi nào cả……

Việc này cũng chút cũng không cảm thấy đáng sợ =)))

2. Năm đầu tiên tôi đi làm ở bệnh viện, tôi làm ở khoa cấp cứu, lúc đó là vào giữa đêm, chúng tôi phải cấp cứu cho một bà lão, tôi cùng với bác sĩ trực ban và một bác sĩ chính (cũng là thầy giáo đang dạy tôi) cùng nhau luân phiên hồi sức tim phổi, thế nhưng cuối cùng cứu không được, bà lão không qua khỏi.

Có thể do lần đầu tiên tôi tham gia cấp cứu, nhưng lại cứu không được, nên trong lòng cảm thấy vô cùng hối hận, cảm thấy rất buồn, luôn cho rằng nếu như tôi cố gắng thêm thì nói không chừng sẽ cứu được bà lão ấy.

Từ sau hôm đó khoảng 3,4 ngày, trong đầu tôi vẫn luôn tự trách mình. Trọng điểm là ngay lúc này đây, sau khi việc đó trôi qua được 3,4 ngày, có một buổi tối hôm đó, tôi mơ thấy bà lão ấy, trong mơ bà lão nở nụ cười rất hiền hậu không ngừng an ủi tôi và nói: cô bé à, ta không trách con đâu, con đừng nghĩ nhiều nữa. Sau khi tôi thức dậy, cảm giác hối hận cũng biến mất, cũng không còn tự trách mình nữa.

3. Chuyện này khá sâu sắc đối với tôi, đó là lúc tôi được 4, 5 tuổi, ba mẹ tôi lúc nào cũng bận việc, nhưng sức khỏe tôi thì lại không tốt, nên thường xuyên một mình nằm trong bệnh viện để truyền dịch, khi trời vừa rạng sáng thì ba mẹ tôi chỉ đến thăm nhìn một cái rồi đi.

Ngoài mặt thì tôi giả vờ tỏ ra là một đứa trẻ ngoan, rất hiểu chuyện, nhưng thực chất thì tôi đều thức từ nửa đêm cho tới rạng sáng chỉ để nhìn thấy ba mẹ một cái mỗi lúc ba mẹ tới thăm.

Có một lần vì không thể chịu đựng được nữa, hôm đó khoảng 3 giờ sáng, mẹ tôi đến phòng bệnh thăm tôi, lúc bà ấy về tôi đã đuổi theo, chạy ra tới cửa phòng bệnh, đứng nhìn bà ấy đi càng lúc càng xa, sau đó thì nước mắt cứ chảy xuống không kiềm lại được. Từ trong phòng bệnh có một bà lão mặc quần áo của bệnh nhân đến dìu tôi quay vào phòng, cho tôi ngồi xuống giường, sau đó cứ an ủi tôi, tôi mơ hồ rồi ngủ quên luôn.

Sáng hôm sau thức dậy, tôi mới ý thức được, cái phòng bệnh này chỉ có một người là tôi, bà lão đêm qua từ đâu đến ấy…….

Có điều lúc đó tôi còn nhỏ nên không cảm thấy sợ tẹo nào cả……

4. Tháng trước tôi đi đến bệnh viện để phẫu thuật, sau khi nhập viện xong đã làm một loạt kiểm tra, đến thứ bảy thì đã kiểm tra xong toàn bộ sức khỏe, và bệnh viện đã định sẵn sẽ làm phẫu thuật vào thứ ba tuần sau, lúc đó tôi cảm thấy bản thân mình có thể tự lo được, nên đã kêu người thân về nhà nghỉ ngơi.

Phòng bệnh tôi nằm có 3 giường, 2 bệnh nhân kia đều có người nhà ở lại thăm nom, chăm sóc, tối đó gần tới giờ ngủ, tôi cứ chơi điện thoại rồi ngủ quên lúc nào không hay, trong lúc mơ màng tôi nhìn thấy có một người đàn ông tiến đến giường tôi, nắm chặt tay tôi muốn lôi tôi ra khỏi giường bệnh, sau đó tôi ý thức được bản thân mình đang nằm mơ, nên vội vã bật dậy lấy cây dao gọt trái cây để ở trên tủ nhỏ kế bên giường bệnh đặt dưới gối nằm, sau đó tôi lại đột nhiên tỉnh dậy, thức dậy rồi tôi mới biết khi nãy tôi vẫn đang ngủ, việc bị nắm chặt tay, hơn nữa cây dao gọt trái cây vốn không có dưới gối nằm của tôi, mà nó vẫn đang ở trên cái tủ kế bên giường. Tôi bị dọa sợ đến mức hôm sau kêu người nhà tới đây ở với tôi, sau đó cũng không xảy ra việc tương tự như vậy nữa.

You may also like

Leave a Comment