BẠN NGHĨ BẠN BÈ VỚI NHAU CẦN CÓ NHỮNG GIỚI HẠN NHẤT ĐỊNH NÀO?

by admin

1.
Tôi nghĩ giới hạn cuối cùng của một mối quan hệ bạn bè chính là tiền bạc, khi mà vượt qua điểm mấu chốt này rồi thì tôi thấy khó để mà tiếp tục làm bạn lắm.
Đây là một bài học đau đớn mà tôi đã phải tự mình trải nghiệm mới biết được.
Năm 2018, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ một người bạn cùng lớp, ngày trước mối quan hệ hai đứa cũng khá tốt, thế nhưng cũng đã lâu năm rồi chưa liên lạc. Bây giờ cô ấy đang kinh doanh cửa hàng quần áo, nói với tôi rằng bận quá không ngóc đầu lên được, muốn nhờ tôi qua giúp đỡ nửa tháng. Đúng lúc tôi cũng không bận bịu gì nhiều, liền vui vẻ đồng ý.
Mới đến tiệm cô ấy ngày đầu tiên, tình cờ tôi lại gặp chủ nhà đang đến thu tiền nhà, nhìn thấy vẻ mặt bối rối ngại ngùng của bạn, tôi chủ động cho cô ấy mượn 10.000 tệ. Đây cũng không phải hành động tôi bộc phát trong một giây phút nóng nảy mà bản thân tôi cũng đã cân nhắc rất kỹ lưỡng. Bởi vì lúc trước khi tôi gặp khó khăn, một đàn em khóa dưới đã không ngần ngại cho tôi vay 10.000 tệ, mặc dù chỉ nửa tháng sau tôi đã trả lại rồi, thế nhưng tôi rất cảm động trước sự giúp đỡ đó, vậy nên tôi đơn giản là chỉ muốn tiếp tục sự tử tế này. Hơn nữa, số tiền đó với tôi cũng không phải áp lực lớn, tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng là cô ấy có thể sẽ mất 1-2 năm mới trả xong cho tôi. Nhưng điều tệ hại nhất lại nằm ở chỗ tôi đã vô tình tiết lộ cho cô bạn này biết một số điều quan trọng về gia đình tôi. Khi cô ấy lo sợ rằng chồng tôi sẽ phản đối việc tôi cho người khác mượn tiền, tôi đã buột miệng nói: tớ không để cho chồng biết đâu, hơn nữa tớ còn tiết kiệm được hơn 40.000 tệ nữa.
Hậu quả là chưa đến 2 tháng sau, cô bạn kia lại tiếp tục gọi điện cầu cứu tôi, vừa hay muốn mượn tiếp 40.000 tệ. Đương nhiên tôi cũng không phải đứa ngốc, nên tôi nói dối là đưa cho chồng giữ hết rồi, giờ chỉ còn 4000 tệ thôi, tôi phải cho cô ấy xem số dư tài khoản nữa, lúc đó cô ấy mới chịu từ bỏ. Ai mà ngờ được hôm sau cô ấy lại tìm đến tôi tiếp, nói là phải trả nợ thẻ tín dụng 4000 tệ, trên đời sao mà nhiều chuyện trùng hợp như vậy được. Tôi nhận ra bản thân đã vô tình rơi vào cái bẫy mà người bạn đang muốn giăng sẵn để đợi tôi.
Đến bây giờ tôi vẫn luôn hối hận đã cho cô ấy mượn số tiền kia. Bình thường có thể vẫn là bạn bè tốt, thế nhưng đụng đến tiền bạc thì đến làm bạn bình thường sợ cũng khó.
Vậy nên, tiền bạc chính là giới hạn cuối cùng không thể vượt qua trong một tình bạn.
2.
Bạn bè càng tốt càng thân thì bạn lại càng phải có những giới hạn nhất định.
Dù lúc nào cũng vậy, bạn nhớ luôn có những điều mình không nên phạm phải. Lúc ở cạnh nhau, không nhất thiết phải chuyện gì cũng nói, cũng đừng cố gắng gặng hỏi điều gì, nếu người bạn đó muốn nói ra chắc chắn người ta sẽ nói. Còn khi người ta không muốn chia sẻ gì quá nhiều thì bạn cứ yên lặng bầu bạn là được rồi, hoặc là khi hai người uống say rồi thì nếu muốn người ta sẽ tự nói ra thôi, chứ bạn đừng cố gắng “ép cung” người ta làm gì, đừng nghĩ như vậy có nghĩa là vì tốt cho người ta.
Bởi vì sâu thẳm trong trái tim mỗi người đều có một khoảng trống chỉ dành riêng cho bản thân, đây là nơi mọi người có thể cất giữ những bí mật nho nhỏ. Nên nếu như bạn cứ nhất quyết đòi vượt qua giới hạn đó, để khám phá cho bằng được xem bí mật của họ là gì thì rất có thể sẽ dẫn đến những mâu thuẫn nhất định trong mối quan hệ của hai người.

You may also like

Leave a Comment