BẠN NGHĨ SAO VỀ CÂU NÓI “BỐ MẸ CŨNG LÀ LẦN ĐẦU LÀM BỐ MẸ”?

by admin

1.
Rất nhiều người phạm phải sai lầm nghiêm trọng trong việc giáo dục con cái không phải vì thiếu sót kinh nghiệm, mà là vì lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác có quyền lực, vậy nên cứ mãi loay hoay không biết nên làm như thế nào. Cuối cùng lại làm mấy việc không được thông thái cho lắm.
2.
Vậy mai mốt khi chăm sóc người lớn tuổi tôi cũng nói: “Xin lỗi, đây cũng là lần đầu tiên tôi chăm sóc người già”.
3.
Không biết ai là người nghĩ ra mấy câu nói mất não đó nữa. Ừ đúng mọi người là lần đầu tiên làm bố mẹ, thế nhưng ít nhất mọi người cũng từng là trẻ con rồi.
4.
Thế tại sao cũng là lần đầu tiên nhưng lại có người làm rất tốt, có người thì lại không, chưa kể đến việc họ từng làm trẻ con trước khi đến với vai trò “bố mẹ” nữa.
Cách nói này như thể đang bao biện cho chính mình bằng lý do “làm việc xấu nhưng với ý định tốt”. Trên cơ bản vẫn là làm hỏng việc, nhưng lại muốn nhấn mạnh vào việc rằng họ không hề cố ý, kể cả có làm sai thì cũng chỉ là xuất phát từ cái tâm muốn làm điều tốt, vậy nên bạn không thể tức giận dù thực tế là mọi việc đã bị rối rắm hết cả lên. Ngụ ý của câu nói này chính là, phải tha thứ cho những thiếu sót của bố mẹ, bởi vì bố mẹ cũng chỉ muốn làm điều tốt đẹp, nhưng vì thiếu kinh nghiệm nên mới như vậy thôi.
5.
Tôi nhìn cách bố mẹ tôi dạy dỗ đứa em gái là tôi biết dù có là lần thứ bao nhiêu họ cũng sẽ phạm những sai lầm đó thôi.
6.
Gần đây trên douyin có mấy video thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, đó là video từ tài khoản của các bác sĩ trong bệnh viện.
Một người phụ nữ bằng một cách thần kỳ nào đó đã đá gãy luôn bộ phận sinh dục của bé trai kia. Bác sĩ hỏi: có phải vốn dĩ cô định đá vào mông nhưng mà nó né được nên mới bị trượt chân không? Người phụ nữ trả lời: “Không phải, tôi cố tình đá vào chỗ đó mà, để cho nó nhớ lâu”. Bác sĩ nghiêm mặt lạnh lùng nói: “Nhưng mà sau này rất có thể con trai cô không còn khả năng sinh sản nữa đâu, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp cháu bé khôi phục chức năng tiểu tiện”.
Đó, rồi cứ lấy lý do lần đầu làm phụ huynh để bao biện cho sự ngu xuẩn này hay sao?

You may also like

Leave a Comment