Bạn xuyên qua Athens, xứ Hy Lạp cổ đại mà không có lấy mảnh vải che thân, bạn có khả năng được đối xử như thế nào và bạn nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra?

by admin
Q: Bạn xuyên qua Athens, xứ Hy Lạp cổ đại mà không có lấy mảnh vải che thân, bạn

Nếu lúc đó là mùa hè, thì có lẽ họ sẽ nghĩ bạn là một người lao động tay chân hoặc một tên nô lệ ha. Dệt vải là công việc nặng nhọc và quần áo thời đó đắt đỏ lắm. Đa phần người thời đó chỉ có vài mảnh quần áo thôi à.

Có khả năng là hồi đó rất hay có vụ khỏa thân khi phải làm việc nặng nhọc hay “bẩn thỉu” hoặc chỉ mang trên người cái khố rất thường làm từ giẻ rách hay mấy loại vải rẻ tiền nhất.

Hình 1 là một tấm hình khảm của một người đánh cá.

Còn hình 2 là thợ đào mỏ.

Có khả năng nhất là mọi người sẽ tò mò trong vài giây, rồi xong.

__________________________

Elina Keränen

Còn nếu mình là phụ nữ thì sao ạ?

__________________________

>> Jeffrey A. Larson

Nếu là phụ nữ, thì sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bối cảnh lúc đó.

Ở Athens, chỗ của phụ nữ thực sự là ở trong nhà ấy, trông chừng nô lệ và giữ nhà cửa ngăn nắp. Thậm chí cũng không đi chợ luôn nếu tránh được việc này, thay vào đó người phụ nữ sẽ bảo một tên nô lệ đi chợ thay cô.

Nếu phụ nữ muốn ra ngoài an toàn, thì cô phải trùm kín cả người. Văn hóa người Athens có cái tiêu chuẩn kép rất lớn giữa quyền của đàn ông và phụ nữ đấy. Nó sẽ khiến bạn nghĩ đến văn hóa Hồi giáo hiện nay đó, khi mà đàn ông bắt đầu mặc quần áo theo phong cách phương Tây, còn phụ nữ ít nhất phải đeo hijab nếu bản thân chưa trùm kín hết toàn thân.

Tình hình sẽ khác nếu ở Sparta (và khu của người Dorian nói chung). Nhưng câu hỏi đề cập đến AThens cơ mà. Phụ nữ khỏa thân vừa là điều riêng tư (ở nhà), và cũng mang tính lễ nghi (có thể là một phần của một số nghi lễ tôn giáo chỉ dành cho phụ nữ), hay đó là việc của những kẻ mua vui cấp thấp, ví dụ như điếm, vũ công hoặc là diễn viên nhào lộn.

Vậy nên, tôi sẽ nói rằng nếu bạn là phụ nữ, trần truồng, và nằm giữa chốn công cộng, người ta sẽ cho rằng bạn là người nước ngoài, hoặc nô lệ, mà có lẽ là vế sau hơn. Chuyện này sẽ không ổn nếu bạn bị một nhóm đàn ông phát hiện trước khi kịp có cơ hội che chắn cơ thể đâu.

__________________________

Jesus Gomez

·

Chỉ muốn nói là nếu bạn có hình xăm từ thợ xăm hiện đại ngày nay thì bạn có thể thuyết phục họ rằng bạn được một vị thần chạm vào.

__________________________

A: Jon Bourgetti

·

Người Hy Lạp rất thông minh nhưng cũng rất mê tín.

Đầu tiên bạn sẽ phải đối mặt với việc bị nghi là ma quỷ ha. Có đến 90% là đời bạn sẽ dễ tèo đấy.

Nếu bạn là phụ nữ, thì bạn sẽ, tất nhiên rồi, bị cưỡng h.iếp.

Vết trám răng và sẹo trên người bạn cũng sẽ dấy lên nghi vấn đấy. Cơ bắp mềm oặt cùng tỉ lệ mỡ cơ thể cao cũng sẽ khiến mọi người tò mò luôn – họ sẽ cho rằng bạn là một tên nhà giàu trần truồng nào đó.

Họ sẽ cho rằng bạn là người Do Thái nếu bạn đã cắt bao quy đầu nha. Việc bạn không thể nói tiếng Do Thái sẽ khiến chuyện rất kì lạ.

Người Hy Lạp dùng biện pháp tra tấn nhẹ nhàng nhưng rất hiệu quả để lấy lời khai nha. Cái từ “testimony” (lời khai) bắt nguồn từ cùng cái gốc tiếng Hy Lạp là “testicles” (tinh hoàn) – bạn sẽ bị tra khảo trong khi bị một tên Hy Lạp cao to lông lá bóp dái. Một khi đã biết được thực hư về bạn, thì một là bạn sẽ bị cho làm nô lệ (với tư cách là một con khỉ thông minh) hoặc đem đi giết – có thể hoàn toàn vì lý do chính trị. (T/N:?)

Con người hiện đại ngày nay đã tiếp xúc hàng ngày với hàng trăm loại virus nhưng lại miễn nhiễm hết rồi. Những con virus ở ruột và hệ miễn dịch mạnh mẽ của bạn có thể sẽ gây nên một trận đại dịch đấy – lý do quá đẹp để được đóng cọc thiêu sống.

Lượng kiến thức kỳ diệu của bạn – cho dù bạn còn nhận là thấy được màu xanh da trời (*) – sẽ lại dấy lên ngờ vực đấy. Bạn sẽ phải nhanh nhanh thể hiện được những kiến thức hữu ích diệu kỳ nào trước khi bị…. (T/N: bị gì thì biết rồi đó )

T/N:

(*): Màu xanh da trời không xuất hiện ở các tài liệu Hy Lạp và những tài liệu viết thời cổ khác. Vì vậy người ta cho rằng người thời xưa không biết/không để ý đến màu xanh da trời.


You may also like

Leave a Comment