Bánh Mousse phô mai pha lê trái cây tươi

by admin

Những chiếc bánh phô mai pha lê rất được ưa chuộng với lớp thạch trong suốt cùng những miếng trái cây bên ngoài và lớp phô mai beo béo, mềm mềm kết hợp với phần bánh chifon mỏng mịn bên trong tạo nên một hương vị xuất sắc và cảm giác đã miệng tuyệt vời mà bất cứ ai mê đồ ngọt cũng nên thử một lần.

Nguyên liệu bao gồm: 108g whipping cream, 98g kem phô mai, 60g sữa chua, 35g đường caster, 8g miếng gelatin, 20g bột gelatin, 400g nước, trái cây tươi, 2 miếng bánh chiffon 5 inch, chuẩn bị khuôn bánh loại 5 inch và 6 inch.

Trước tiên ta ngâm 8g gelatin trong nước lạnh.

Cho whipping cream và 20g đường vào tô và trộn đều.

Để kem phô mai tan chảy trong nước đun cách thủy, sau đó cho hỗn hợp whipping cream vào và cho thêm sữa chua, khuấy thật đều.

Đun cách thủy phần gelatin đã ngâm trong nước lạnh, sau đó đổ từ từ vào hỗn hợp trên, khuấy thật đều tay.

Cắt gọn miếng bánh chiffon đã chuẩn bị, cho vào khuôn 5 inch, tiếp theo đổ hỗn hợp mousse vào, bề dày khoảng 1cm rồi đặt tiếp một lớp bánh chiffon lên, cuối cùng đổ hết phần mousse còn lại vào, dàn đều tạo độ mịn, đặt bánh vào tủ lạnh trong hai giờ.

Sau khi qua hai giờ, lấy bánh ra và đặt vào khuôn 6 inch, dán các lát hoa quả lên bề mặt bánh.

Lấy 80g nước lạnh, đổ bột gelatin vào, khuấy đều cho tan, đun cách nhiệt, tiếp theo đổ hết phần nước còn lại vào, thêm 15g đường và khuấy đều từ từ, đun cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Sau đó rót từ từ nước gelatin vào khuôn bánh 6 inch, để bánh vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng.

Vậy là chúng ta đã xong một chiếc bánh phô mai pha lê trái cây tươi mát siêu xinh đẹp rồi đó.

You may also like

Leave a Comment