Báo cáo việc làm của tháng 6 – Vẫn còn ổn định sau tất cả các tháng này.

by admin
bao-cao-viec-lam-cua-thang-6-–-van-con-on-dinh-sau-tat-ca-cac-thang-nay.

(Tiêu đề gốc) 28/6/1939-Philadelphia, Pennsylvania: Joe DiMaggio được hình ảnh khi anh đã bắn ra … [+] quả bóng thứ hai của mình trong trận đấu đôi của Yankees với Philadelphia Athletics. Joe và các bậc thủ bóng chày khác đã làm lịch sử bóng chày khi họ đã bắn ra tám quả bóng bốn túi trong trận đấu đầu tiên và năm trong trận đấu thứ hai, vượt qua tất cả các kỷ lục bắn quả bóng hiện có. Hayes đang bắt. Ảnh Acme.

Bettmann Archive

Trong 30 tháng liên tiếp – từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 5 năm 2023 – hai điều đã xảy ra, và điều đó đã xảy ra mỗi tháng.

Một, thị trường việc làm đã tạo ra nhiều hơn công việc – rất nhiều công việc hơn, trong hầu hết các trường hợp – so với những gì nhà kinh tế, nhà phân tích lao động và các “chuyên gia” khác dự đoán.

Hai, khi số liệu được công bố bởi Cục Thống kê Lao động vào tháng tiếp theo, mọi người đều bị ngạc nhiên. không chỉ vì thị trường vượt quá mong đợi – lại là như vậy! – nhưng cũng bởi nhiều lần. Thực ra, hầu hết các báo cáo hàng tháng đem lại nhiều hơn là những bất ngờ; các “chuyên gia” thực sự bị ngừng lại trong các bước của họ. Tháng sau tháng, tôi vẫn lặp đi lặp lại hỏi bản thân: “Họ khi nào mới hiểu được điều gì đang xảy ra?” Đây là thị trường việc làm tuyệt vời, mạnh mẽ nhất trong lịch sử – và đó là thị trường có tăng trưởng ở mức cao nhất đã được ghi nhận bao lâu. Và bạn có thể tưởng tượng rằng sau một thời gian, họ sẽ thấy điều gì đang xảy ra.

Đúng.

Vậy thì tháng trước – tháng 6, tháng # 30 trong câu chuyện này – số lượng tạo ra việc làm là 209.000, rất thấp so với trung bình 286.000 trong năm nay, và rõ rệt giảm so với trung bình hàng tháng 500.000 từ tháng 1 năm 2021. Và như những “chuyên gia” đã dự đoán 240.000, mọi thứ ngay lập tức thay đổi. Bây giờ họ đang nói bằng cách thất vọng. Sau 29 tháng thị trường vượt quá mong đợi, bây giờ nó thất vọng. Nói về nhìn qua đầu nhật kí sai!

Về những công việc mới 209.000…

Thời gian để có một chút trí thông minh chung. Hãy không lạc quan trong một tháng: 209.000 công việc được tạo ra vẫn là một số lượng rất khỏe mạnh. Ai đó không có sự tập trung đó cần phải được cân bằng lại trên nhiều tài khoản. Đầu tiên, đó là một số lượng tốt một mình.

Thứ hai, theo tương đối, nó cũng tốt. Lực lượng lao động dân sự của chúng tôi đã tăng trên 2,9 triệu trong 12 tháng qua, hiện đang ở mức 167 triệu. Đó gần bằng một nửa tổng dân số của chúng tôi, điều đó có nghĩa là để theo kịp tăng trưởng dân số (sinh ra trừ chết cộng với di cư), chúng ta cần thêm 1,45 triệu công việc mỗi năm, hoặc 120.000 mỗi tháng. Chúng tôi đã làm điều đó từ tháng 5, nhưng để giữ cho tháng 6, số 209K đang xem tốt.

Ba, sự tăng trưởng nổi bật chúng ta đã chứng kiến trong 30 tháng phải đứng lại sớm hơn hay muộn hơn. Xét đến sự phân bố đều đặn của tăng trưởng việc làm trong 30 tháng qua, chúng ta có thể dự đoán được sự mạnh mẽ tiếp tục. Không có điểm yếu, bằng cách nói. Không chỉ thế, những thành tựu lớn như Hiệp định CHIPS, Hiệp định Cơ sở hạ tầng và Chương trình Cứu trợ Mỹ chỉ mới bắt đầu được áp dụng vào tăng trưởng việc làm.

Fuher, tỷ lệ thất
Tháng 6 đã vừa qua rồi và các mức lương vẫn còn ổn định sau đó. Thời gian này, gần 5 tháng, thị trường việc làm vẫn còn rất ổn định, cũng như những lương ước tính trước bắt đầu của năm nay.

Một thống kê cho thấy tình hình tốt hơn so với các năm trước. Sự ổn định đã đạt được trong việc làm và lương là một trong những chỉ số đáng kể nhất. Việc tổng quát của ngành nghề được thể hiện tốt hơn trong tháng 6 này và đây cũng là thời điểm tốt nhất để cho chúng ta thay đổi hướng công việc.

Theo Tinh Kinh Te Quoc Te, cũng như Cơ Quan Doanh Nghiệp Việt Nam, tháng 6 đã chứng tỏ sự bình đẳng trên thị trường việc làm. Các nghề nghiệp như chuyên gia chăm sóc khách hàng, kiểm toán, kỹ sư điện tử, nhân viên quản lý cũng như chuyên viên bán hàng đã từ động trong một số mô hình và mức lương lớn.

Với tình hình này, các nhà tuyển dụng cũng như các ứng viên cùng với nhau nghiêng tới việc có uy tín, chứng chỉ, và đánh giá cao nhất. Do đó, những công việc thực tế cũng như lương nhận được đã trở nên thân thiện với cả nhà tuyển dụng và các nhân viên lấp đầy các công việc luôn.

Tổng kết, tháng 6 vẫn đã cho thấy sự ổn định trong thị trường việc làm, đáng chú ý là sự ứng nghiệm của ngành nghề và tốc độ lương luôn tăng thêm nhiều so với các tháng trước. Chúng ta hy vọng điều này sẽ tiếp tục trong thời gian tới.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment