Báo động không kích trên toàn lãnh thổ Ukr lúc 20h11′ địa phương ngày 11/9.

by admin

Tàu ngầm và tàu chiến Nga ở biển Đen và biển Caspian tổng tấn công cơ sở hạ tầng điện lưới Ukraina bằng tên lửa hành trình Kalibr. Các trạm điện bị ảnh hưởng, nhiều thành phố phía tây Ukraine bị mất điện. Cụ thể, đã tấn công 4 nhà máy:

  • Nhà máy nhiệt điện Kharkov số 5 và nhà máy nhiệt điện Zmiepskoi ở tỉnh Kharkov. Nhà máy Nhiệt điện Liên hợp Kharkov số 5 (Kharkov CHPP-5) là một trong những nhà máy CHP mạnh nhất ở Ukraina
  • Nhà máy nhiệt điện Pavlogratskoi-3 tỉnh Dnepropetrovsk;
  • Nhà máy nhiệt điện Kremenchuk tỉnh Poltava.

Poltava, Sumy, Kremenchug và Kharkov cũng mất điện.
Zaporozhie mất điện.
Poltava tối thui, không có điện
Dnepropetrovsk tối, không có điện.
Các khu định cư ở Donetsk thuộc phía Ukr chìm trong bóng tối, không có điện. Thành phố Donetsk tự nó có nguồn riêng.
Kiev cũng mất điện, nhiều nơi mất cả nước và Internet. Zelensky cũng đăng đàn, khẳng định sập lưới điện Ukraina do vụ tấn công các nhà máy điện lớn làm các hệ thống còn lại không đáp ứng được nhu cầu. Các tàu chạy điện trên toàn Ukraina ngừng chạy.

Hai nhà máy điện nguyên tử Khmenitskaja và Nam Ukraina phải tắt giảm các ổ máy do không hoà điện được vào mạng năng lượng Ukraina.

Trận oanh tạc này có thể gây sập nguồn trên toàn quốc nhưng chưa đủ để làm tê liệt hoàn toàn hệ thống năng lượng điện Ukraina. Các chuyên gia năng lượng chỉ ra, cần phá hủy tiếp các trạm hạ thế, chuyển thế 750/330 kilowat nằm khu vực Trung phần và phía Tây Ukraina.

Từ đầu chiến tranh đến giờ, đây là lần đầu tiên Nga tấn công có chủ đích vào hệ thống năng lượng điện của Ukraina. Phản ứng dữ dội này tương ứng với cuộc rút chạy của Nga khỏi Kharkov.

P/s: sao bảo Nga hết tên lửa rồi mà nhỉ

You may also like

Leave a Comment