Bảo hiểm trọn đời có phải là một khoản đáng để đầu tư hay không?

by admin

Tôi sẽ bật mí cho bạn một bí mật sau.

Sự thật là, không có một dạng bảo hiểm trọn đời nào là một khoản đầu tư cả. Khi mọi người nghĩ về đầu tư, họ cho rằng họ đang để tiền vào một loại phương tiện đang tăng trưởng nào đó. Khoản đầu tư đó được kì vọng sẽ tăng giá trị sau một khoảng thời gian nhất định. Và họ nghĩ họ có đủ khoảng thời gian đó.

Điều hài hước về bảo hiểm trọn đời là bạn không thể nào chắn chắn mình có một khoảng thời gian nào hết. Sản phẩm này dựa trên sinh mệnh của bạn, và thực tế thì không ai biết được sinh mệnh của bạn kéo dài bao lâu.

Hơn thế nữa, chính sách của hợp đồng chỉ được thi hành khi bạn ra đi. Và đó là mục đích chính của nó – chu cấp tài chính cho người thụ hưởng khi người được bảo hiểm mất.

Vậy thì bạn đã rõ bảo hiểm trọn đời đối lập với một khoản đầu tư như thế nào chưa? Để nhận được giá trị của khoản đầu tư, nhà đầu tư phải sống. Để nhận được giá trị của hợp đồng bảo hiểm, người được bảo hiểm phải hi sinh tính mạng. Chuyện đó nghe điên rồ tới mức nào?

Nhưng có một cú thắt (twist) trong câu chuyện này. Bảo hiểm trọn đời (hay là bảo hiểm toàn diện) có một quỹ tiền mặt mà người sở hữu hợp đồng bảo hiểm có thể sử dụng khi người được bảo hiểm vẫn đang còn sống. Khi mà so sánh bảo hiểm với các công cụ đầu tư khác, nhiều quyền lợi bảo hiểm thực sự hấp dẫn hơn không tưởng.

Đầu tiên thì bạn có một sự đảm bảo thực sự chắc chắn. Cứ thử đi so sánh bảo hiểm trọn đời với các sản phẩm đầu từ khác mà xem. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên đó!

Điều thứ 2, tài khoản tiền mặt của bảo hiểm rất có ưu thế về thuế. Thử nhìn quanh xem các kênh đầu tư kia bị đánh thuế ra sao và nhìn lại xem bảo hiểm trọn đời bị đánh thuế ra sao. Nghe thử các chuyên gia phân tích tài chính nói gì về chuyện này.

Điều thứ 3, dòng tiền di chuyển rất linh hoạt. Người sở hữu hợp đồng có thể rút tiền hoặc vay từ tài khoản hợp đồng và nhận được tiền nhanh chóng trong vài ngày. Không hề có quá trình thẩm định hay yêu cầu gì về tình hình tài chính hiện tại.

Những người thích các quyền lợi trên lúc nào cũng mua bảo hiểm trọn đời hết. Họ dùng tiền này để thế chấp vay vốn khởi nghiệp kinh doanh hoặc dùng như một quỹ dự trữ tài chính. Một vài người khác để lại tiền trong tài khoản hợp đồng và sử dụng nó để an dưỡng tuổi già.

Trên hết tất cả, họ có quyền lợi sinh mệnh kia để chăm sóc gia đình và tài sản của họ khi thời khắc tới. Số tiền này có thể không phải là yếu tố tiên quyết để họ mua bảo hiểm khi còn trẻ, nhưng họ thực sự thấy trân trọng quyền lợi này vào giai đoạn sau của cuộc đời khi mà điều này trở nên quan trọng hơn.

Cuối cùng thì, bảo hiểm trọn đời thực sự không phải là một khoản đầu tư, nhưng nó có hằng hà sa lợi ích khiến bao người mong muốn sở hữu nó hơn rất nhiều món đầu tư khác ngoài kia.

Bạn có ý nghĩ gì về chuyện này?

You may also like

Leave a Comment