Bảo vệ Cuộc sống Kỹ thuật số của bạn khi đi lại

by admin
bao-ve-cuoc-song-ky-thuat-so-cua-ban-khi-di-lai

Bảo vệ dấu chân kỹ thuật số của bạn trong quá trình du lịch

getty

Khi COVID-19 lưu thông và nắng nóng của mùa hè đang lan rộng, du lịch trở lại là một hoạt động phổ biến cho nhiều người. Thiết bị như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại đã trở thành công cụ cần thiết cho cả du lịch giải trí và du lịch kinh doanh. Tuy nhiên, có sự truy cập ngay lập tức đến nhiều dữ liệu trên đường đi cũng có những rủi ro, có thể làm mở rộng các tập tin cá nhân và kinh doanh. Ngoài ra, các thiết bị còn liên kết hoặc giữ các phiên mở đến các mạng doanh nghiệp cũng có thể làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống doanh nghiệp. Dưới đây là một số chiến lược bạn có thể thực hiện để củng cố bảo mật của các thiết bị của bạn khi du lịch.

Chọn túi laptop phù hợp

Việc luôn luôn lưu trữ laptop của bạn trong một túi chắc chắn, cứng cáp được thiết kế riêng cho việc mang laptop là rất quan trọng. Bao lọc laptop phải được đệm để bảo vệ. Các cặp đựng laptop có khoang đựng laptop riêng cũng rất tiện lợi. Đề nghị chọn túi được chấp nhận bởi TSA. Ngoài ra, túi phải có thể thu gọn và mở rộng để điều chỉnh theo nội dung và phải có thể mang dễ dàng trên các chuyến đi dài.

Áp dụng cảm xúc cha mẹ cho bảo mật thiết bị

Xem laptop của bạn như là một đứa trẻ quý giá. Trong các nơi công cộng, bạn sẽ không bỏ đứa trẻ một mình – bạn nên áp dụng cùng một nguyên tắc cho máy tính của mình. Luôn giữ nó trong tầm mắt của bạn, ngay cả khi bạn chỉ di chuyển xung quanh. Nếu bạn cần sử dụng nhà vệ sinh hoặc rời khỏi một lúc, hãy mang nó theo hoặc đảm bảo an toàn trước khi bạn đi. Tránh để nó trong xe và không bao giờ để nó với hành lý của bạn ở sân bay.

Chính sách phòng khách sạn

Nếu bạn bắt buộc phải để lại laptop của mình trong phòng khách sạn của bạn, hãy thực hiện các bước để đảm bảo an toàn của nó. Đầu tiên, hãy sử dụng biểu tượng ‘Không làm phiền’. Giới hạn số lượng người vào phòng của bạn sẽ giảm xu hướng mất đi laptop của bạn. Nếu thiết bị của bạn đủ nhỏ, hãy xem xét sử dụng két an toàn của khách sạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó không phải là không thể bị lợi dụng, vì vậy hãy giới hạn thời gian laptop của bạn không được giám sát.

Ý nghĩa của khóa cáp

Mặc dù một tên trộm quyết tâm có thể không bị ngăn chặn bởi một khóa an toàn trên thiết bị của bạn nếu họ đang một mình và không được giám sát, nhưng một khóa có thể cung c
Ngày nay, đối với những người có nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng công nghệ để cập nhật và chia sẻ các thông tin của họ, bảo vệ cuộc sống kỹ thuật số của họ là một bài toán khó khăn. Để giúp bạn làm điều này, chúng tôi đã giới thiệu một số hướng dẫn quan trọng để giữ an toàn khi đi lại.

Trước tiên, bạn cần phải luôn cảnh giác khi sử dụng thiết bị di động của mình trên phương tiện giao thông như tàu hỏa, máy bay, hoặc trên đường phố. Bạn nên không mở các ứng dụng mạng xã hội hoặc chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào trên các thiết bị di động đó bởi bạn sẽ làm mở các cửa nhỏ cho những kẻ tấn công trực tuyến.

Đồng thời, bạn cũng nên thực hiện chặn truy cập và luôn hoạt động trên một mạng thiết bị riêng (VPN). Điều này sẽ giúp bạn lưu giữ thông tin cá nhân và truy cập các thiết bị bảo mật ngay cả khi bạn truy cập các hệ thống công nghệ khác từ xa.

Cuối cùng, bạn nên vận dụng tốt các công nghệ bảo mật hiện đại bao gồm viễn thông, phần mềm diệt virus và cơ chế bảo mật để chống lại sự truy cập trái phép. Các công cụ này sẽ giúp bạn bảo vệ dữ liệu cá nhân cũng như chống lại tấn công của các hacker tốt hơn.

Vậy là, tôi tin rằng chúng ta đã tìm hiểu cách bảo vệ cuộc sống kỹ thuật số của bạn khi đi lại. Chúng ta sẽ thiết lập các thiết bị bảo mật, sử dụng các ứng dụng di động và các công nghệ bảo mật hiện đại để khách hàng của chúng ta có một môi trường an toàn trong đi lại, tiếp cận và truy cập Internet.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment