Bắt đầu đợt thử nghiệm làm việc 4 ngày/tuần lớn nhất thế giới

by admin

Hàng nghìn nhân viên ở Vương quốc Anh đang bắt đầu một tuần làm việc bốn ngày kể từ ngày 6/6 (giờ địa phương) mà không bị cắt lương. Đây đợt cho là đợt thử nghiệm làm việc 4 ngày/tuần lớn nhất từ trước đến nay trên toàn cầu.

Thí điểm sẽ kéo dài trong sáu tháng, với sự tham gia của 3.300 nhân viên làm việc tại 70 công ty, từ các nhà cung cấp dịch vụ tài chính đến một nhà hàng đồ ăn nhanh.

Trong thời gian diễn ra chương trình, người lao động vẫn nhận được 100% tiền lương dù chỉ làm việc 80% so với tuần thường, đổi lại họ phải hứa sẽ duy trì 100% năng suất như trước đây.

Chương trình đang được điều hành bởi tổ chức phi lợi nhuận 4 Day Week Global, với sự hợp tác của các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge, Đại học Oxford và Học viện Boston.

Trước đợt thí điểm tại Anh, Iceland cũng từng thí nghiệm 4 ngày làm việc/tuần từ năm 2015 đến 2019, với sự tham gia của 2.500 nhân viên. Thử nghiệm cho thấy năng suất làm việc vẫn được duy trì khi giảm giờ làm, trong khi các chỉ số hạnh phúc của nhân viên tăng đáng kể.

Với hàng trăm triệu người phải chuyển sang làm việc từ xa trong thời kỳ đại dịch, việc cắt giảm thời gian và chi phí đi làm đang bắt đầu được xem xét nghiêm túc hơn. Nhiều công ty đã bắt đầu cho phép nhân viên linh động lựa chọn địa điểm làm việc.

You may also like

Leave a Comment