Bất ngờ thành công của bộ phim ‘Âm thanh của tự do’ đã làm nên sự khác biệt trong bảng xếp hạng Box Office – Thu về 85 triệu đô malgré sự tranh cãi.

by admin
bat-ngo-thanh-cong-cua-bo-phim-‘am-thanh-cua-tu-do’-da-lam-nen-su-khac-biet-trong-bang-xep-hang-box-office-–-thu-ve-85-trieu-do-malgre-su-tranh-cai.

Tổng quan

Sound of Freedom— bộ phim được tài trợ bởi cộng đồng dựa trên những nỗ lực của một cựu đặc vụ chính phủ để cứu những nạn nhân bị bạo học trẻ em — đã lên hàng đầu bảng xếp hạng rạp chiếu phim trong tuần thứ hai của nó tại rạp, một hiếm hoi cho các bộ phim và một dấu hiệu của sự ủng hộ mạnh mẽ cho phim, đặc biệt là từ đối tượng phản đối, mặc dù nó đã bị kiểm soát vì liên kết của diễn viên chính với các lý thuyết hỗn loạn.

‘Sound of Freedom’ đã kiếm được 85 triệu USD kể từ khi nó mở rạp vào ngày 4 tháng 7.

Fred Hayes/Getty for Angel Studios

Số liệu quan trọng

Sound of Freedom đã giành vị trí số 2 trên bảng xếp hạng rạp chiếu phim tuần này, kiếm được 27 triệu USD từ thứ Sáu đến Chủ Nhật và hơn 85 triệu USD tổng cộng kể từ khi nó mở rạp vào ngày 4 tháng 7, theo Box Office Mojo.

Phim thứ bảy của Mission: Impossible đã giành vị trí số 1, với 56,2 triệu USD.

Tuần trước, Sound of Freedom đã thu về 19,7 triệu USD tại rạp Mỹ và đạt vị trí thứ ba sau phim kinh dị Insidious: The Red Door Indiana Jones and the Dial of Destiny— nhưng Sound of Freedom đã vượt qua cả hai bộ phim tuần này trong khi tăng thu nhập từ thứ Sáu đến Chủ Nhật lên một khoảng 7,3 triệu USD tuần qua tuần.

Sound of Freedom hiện là bộ phim thu về cao thứ 18 trong năm nay theo doanh số bán hàng tại Mỹ, đuổi theo các bộ phim lớn của các công ty lớn như The Flash, Elemental Fast X, nhưng vượt qua Cocaine Bear80 for Brady, theo Box Office Mojo.

Số lớn

72%. Đó là điểm số phê bình mà phim nhận được trên Rotten Tomatoes.

Nền tảng quan trọng

Phim dựa trên câu chuyện thật của Tim Ballard, một cựu đặc vụ Cục An ninh Quốc gia, ai cố gắng cứu trẻ em bị bạo học. Ballard đã không đưa ra bất kỳ nhiệm vụ nào chính xác như trong phim, nhưng phim kết thúc với một montage từ các nhiệm vụ thực sự của tổ chức của Ballard ở Colombia.

Nhà phê bình chính

Phim đã bị phê bình về cách nó diễn tả sự lạm dụng trẻ em và vì cả Ballard và Jim Caviezel, người thủ vai anh ấy trong phim, đều đã biểu lộ sự mở đầu đến QAnon hoặc các lý thuyết hỗn loạn tương tự trong quá khứ. Ballard trước đây đã mở đầu đến một lý thuyết bị phủ nhận rằng công ty nội thất Wayfair đang bán trẻ em. Trong khi đó, Caviezel đã nói chuyện tại nhiều sự kiện QAnon nơi anh ấy khuyến khích lý thuyết adrenochrome, mà cho rằng các vòng bắt trẻ em bị đánh thuốc máu của những nạn nhân của họ để thu hoạch adrenochrome— một hóa chất mà một số nhà thuyết minh hỗn loạn tin rằng mọi người ở Hollywood tiêm vào để giữ lại tuổi trẻ. Ngoài ra, tổ chức mà Ballard thành lập, Operation Underground Railroad, có lẽ đã lợi dụng quá mức vai trò của mình trong việc cứu những nạn nhân bị bạo học, theo một điều tra của Vice. Nhiều cơ quan công an đã nói với Vice rằng vai trò của Operation Underground Railroad “không đáng kể”.

Đối lập

Công ty phân phối phim, Angel Studios, đã phủ nhận rằng phim có liên quan đến các lý thuyết hỗn loạn. Tuy nhiên, phim vẫn là chủ đề trên tất cả các bài báo của nhiều nhà phê bình phản đối, bao gồm nhà bình luận phản đối Jordan Peterson, ai đã phỏng vấn cả Ballard và Caviezel trên kênh YouTube của mình. Nhà phê bình phản đối Ben Shapiro cũng đã mời cặp đôi này lên chương trình của mình. Thậm chí cựu Tổng thống Donald Trump cũng chia sẻ liên kết đến trailer của phim trên Truth Social vào tháng này.

Đọc thêm

Bộ phim hấp dẫn ‘Sound Of Freedom’
Tại lễ trao giải Quốc gia RAA hồi về đầu tháng 5, bộ phim “Âm thanh tự do” (sound of Freedom) của đạo diễn phim cực kỳ nổi tiếng, Christopher Robin, đã đạt được ngọn núi thành công dự kiến. Bất ngờ thành công của phim này đã làm thay đổi hàng đầu bảng xếp hạng box office rất nhiều, thu về 85 triệu đô malgré sự tranh cãi.

Với phần lớn hành trình phim được diễn ra ở thủ đô của Colombia – Bogota và giảo khảo tính mạng từ thời thơ ấu đến giai đoạn thành người của chàng trai Jacky, phim “Âm thanh tự do” đã đạt được nhiều thành công hình sự từ cộng đồng truyền thông và đối tác đối tượng người xem. Phim đã đạt được nhiều thành công trong mọi rạp phim và tạo ra hiệu ứng đổ tả tốt nhất trên các mạng xã hội và bài đăng của những người truyền thông.

Phim đã đạt được thành công lớn về vấn đề thu về thực tế và bảng xếp hạng box office bắt đầu thay đổi hàng đầu thứ bảy tuần đầu tiên trong hạng mục phim kỳ học. Tho tục chuyên biện vào thứ Tư này, “Âm thanh tự do” đã chiếm vị thứ 4 trên bảng xếp hạng này, chỉ bị các đề cử của RAA liên tiếp cơ hội “Đêm tối chắn đầu” (Ana de Armas), “Liverpool” (Mark Wahlberg) và “Oblivion Song” (Tom Cruise) ồn ào lớn hơn.

Tất cả những mức phí thu về đều chứng tỏ sự thành công của phim “Âm thanh tự do” và là dấu hiệu mới mẻ là nền giải trí thủ đô của Colombia đang được giới trẻ ngày càng quan tâm hơn. Ngày càng nhiều đạo diễn nhà lâu dài của Đông Nam Á, Trung Hoa và Nga đã bắt đầu đến Colombia để làm phim.

Với sự đột phá của “Âm thanh tự do”, mong rằng vào giữa năm nay, nhiều phim khác có khả năng ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng giải trí của Colombia sẽ là phim hàng đầu trên bảng xếp hạng box office.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment