Bi ơi! Mọi người đều sẽ lớn lên, sẽ già đi, nhưng Bi vẫn mãi mãi tuổi 26…

by admin

Lời tựa: Mỗi năm cứ đến ngày 21/7, nhiều fan hâm mộ V-pop lại có một nỗi buồn man mát khi nhớ về câu chuyện đau lòng năm xưa – ngày mà Wanbi Tuấn Anh ra đi mãi mãi.

Tháng 7 này, tròn 10 năm ngày mất của Bi, người hâm mộ vẫn không quên được hình ảnh chàng ca sĩ trẻ tài năng nhưng bạc mệnh.

Có người từng nói rằng, một bài hát có thể sẽ vận vào đời của người nghệ sĩ. Và “Đôi mắt”, một tuyệt tác của Nguyễn Hải Phong dành cho Bi, lại vận thẳng vào đời Bi. Một năm sau khi ra mắt MV “Đôi mắt”, thị lực Bi giảm dần, rồi Bi phải xuất hiện trong mái tóc che đi một đôi mắt, và cuối cùng phải xuất hiện trong chiếc mũ trùm kín mắt chỉ để lộ phần dưới chiếc kính cận. Và, trong một ngày nắng đẹp tháng bảy, Bi đã ra đi mãi mãi, ở cái tuổi đẹp nhất đời người, chính vì căn bệnh u não quái ác…

Kỳ 1: “Tên ở nhà của em là Bi”

Wanbi Tuấn Anh sinh ngày 9/1/1987, trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Ông nội nam ca sĩ là giáo sư Viện Răng Hàm Mặt. Trong khi đó, bố mẹ, cô chú của Wanbi cũng theo con đường khoa học hoặc kinh doanh. Ngay từ thời còn nằm ngửa, Wanbi Tuấn Anh đã rất thích cười.

Sở thích của Wanbi Tuấn Anh là xem phim, đọc truyện tranh, chụp hình và uống trà sữa. Các ca sĩ mà anh yêu thích là Christina Aguilera, Vương Lực Hoành, Utada Hikaru và Mỹ Tâm. Về ý nghĩa nghệ danh “Wanbi Tuấn Anh”, anh giải thích:

“Tên ở nhà của em là Bi. Khi lớn, không thể gọi mãi là cu Bi được nên em đã tạo một nick lạ để chat. Em chọn WanBi, tên không có ý nghĩa gì, chỉ là ghép lại thấy hay thôi. Sau này đi hát em lấy nghệ danh là Wanbi Tuấn Anh.”

Wanbi Tuấn Anh đã phát tâm Quy Y Tam bảo và anh có pháp danh là Minh Tú.

Từ nhỏ, Wanbi Tuấn Anh rất nghịch ngợm, và từ đó, Bi đã bộc lộ tài năng nghệ thuật của mình. Khoảng năm 12 tuổi, anh có tham gia đội kịch Tuổi Ngọc trong ba tháng. Lên cấp 3, anh học tại Trường THPT Trưng Vương. Các cơ hội chụp hình cho báo teen và đóng quảng cáo liên tục biến anh thành hot boy của trường. Anh chia sẻ, việc đột nhiên được chú ý lúc đó khiến anh hơi lơ là việc học. Năm anh lên lớp 12, gia đình lo lắng nên chuyển anh về học ở Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1). Từng có công ty ngỏ lời mời anh tham gia nhóm nhạc mới nhưng anh đã từ chối, phần vì thấy không hợp với dòng nhạc mà công ty nêu ra, phần vì anh muốn tập trung cho kỳ thì cuối cấp. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh xin cha mẹ được nghỉ một năm trước khi du học ngành Thiết kế. Theo Wanbi Tuấn Anh, đây chính là bước ngoặt đưa anh đến với con đường ca hát chuyên nghiệp.

Vào năm 2005, anh giành giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của mình là giải “Gương mặt ấn tượng” của cuộc thi Diễn viên triển vọng năm 2005 do báo Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Một năm sau đó, anh giành được giải thưởng “Hot VTeen” do báo VTM tổ chức. Anh tham gia cuộc thi “Video clip của bạn” do Trung tâm Truyền hình Cáp – Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức và đã gây được ấn tượng với khán giả qua hai ca khúc “Cho Em” và “Từng Ngày Qua”, vốn là hai ca khúc do anh tự sáng tác và trình bày đầu tiên.

Thời gian này, bài hát “Cho Em” do anh sáng tác đã lan truyền nhanh chóng sau khi anh đăng lên blog cá nhân của mình. Tuấn Anh bắt đầu được mời đi biểu diễn giao lưu ở vài trường trung học và nhiều bạn trẻ tự thành lập cho anh nên ý nghĩ làm ca sĩ chuyên nghiệp xuất hiện. Anh tự nhận giọng hát của mình không xuất sắc nhưng lại có lợi thế là khả năng sáng tác và được biết đến qua vai trò người mẫu teen. Anh quyết định sẽ dành ba năm để thử sức với ca hát và trong trường hợp thất bại thì sẽ quay lại với việc học hành. Thật không ngờ, quyết định ấy lại làm nên sự nghiệp chói sáng của anh, dù chỉ chói sáng được năm năm rồi tắt ngấm.

Sau quãng thời gian dài tham gia vào showbiz và rất được yêu thích, đến năm 2008, Wanbi mới phát hành album đầu tay mang tên ‘Wanbi 0901’. Trong đó, ca khúc ‘Đôi mắt’ trích từ album này đã tạo được thành công tốt đẹp và làm dậy sóng các diễn đàn âm nhạc. Sau này, khi Wanbi Tuấn Anh gặp phải căn bệnh về mắt do ảnh hưởng từ một khối u. Anh chỉ nhìn thấy bằng mắt trái. Đó cũng là lý do nhiều người vẫn nhắc tới ca khúc này như một điềm báo trùng hợp. Chi tiết mời các bạn xem tiếp kỳ 2: Bài hát vận vào cả cuộc đời.

You may also like

Leave a Comment