Biden đã công bố chương trình đầu tư 42 tỷ USD cho internet tốc độ cao.

by admin
biden-da-cong-bo-chuong-trinh-dau-tu-42-ty-usd-cho-internet-toc-do-cao.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói chuyện trong sự kiện tại Phòng Đông của Nhà Trắng ở Washington, DC, Hoa Kỳ, vào thứ Hai, ngày 26 tháng 6 năm 2023.

Nathan Howard | Bloomberg | Getty Images

WASHINGTON — Tổng thống Joe Biden bắt đầu một kế hoạch trị giá hơn 42 tỷ USD để cung cấp cho mỗi gia đình ở Hoa Kỳ truy cập internet tốc độ cao đến năm 2030.

Các khoản tiền đã được Quốc hội trao qua Luật Đầu tư Đối lập và được giám sát bởi Sở Thương mại Hoa Kỳ sẽ được phân bổ trong hai năm tới qua Chương trình Động lực Đối lập về Công bằng, Truy cập và Triển khai. Chương trình này là giai đoạn tiếp theo của nỗ lực của Biden để đầu tư vào Mỹ trước khi ông bắt đầu cuộc tranh cử lại chức tổng thống.

“Hãy đồng ý rằng trong thế kỷ 21, internet tốc độ cao không phải là một tiện lợi mà là một sự cần thiết”, Thủ tướng Kamala Harris nói tại Nhà Trắng.

“Dù là kết nối người dùng với kinh tế số, sản xuất dây quang điện tại Mỹ hoặc tạo ra các công việc tạo lợi nhuận cao để xây dựng cơ sở hạ tầng internet trong các tiểu bang, các khoản đầu tư mà chúng tôi đang thông báo sẽ tăng cường cạnh tranh của chúng tôi và khích lệ sự phát triển kinh tế trên toàn quốc trong nhiều năm tới”, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo nói.

Mỗi tiểu bang sẽ nhận được ít nhất 107 triệu USD, trong đó 19 tiểu bang sẽ nhận hơn 1 tỷ USD. Texas sẽ nhận hơn 3,3 tỷ USD dưới chương trình này.

Nhân viên Nhà Trắng so sánh kế hoạch này với nỗ lực của Franklin D. Roosevelt để cung cấp điện cho các vùng nông thôn ở Mỹ trong những năm 1930.

“Đơn giản là, internet tốc độ cao là một sự cần thiết trong xã hội hiện đại”, Nhà Trắng điều phối viên về đầu tư Mitch Landrieu nói. “Tổng thống Biden và Thủ tướng Harris cam kết không bỏ lại bất kỳ cộng đồng nào khi chúng tôi kết nối mọi người ở Mỹ với internet tốc độ cao.”

Hơn 7% dân số của quốc gia, hoặc hơn 8,5 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp nhỏ, được coi là bị thiếu dịch vụ, với tốc độ internet dưới tiêu chuẩn của chính phủ là ít nhất 25 megabit mỗi giây cho tải về và 3 Mbps cho tải lên.

Tin tức vừa được công bố bởi Tổng thống Mỹ Joe Biden là ông đã ra quyết định đầu tư 42 tỷ đô la cho việc nâng cấp internet tốc độ cao.

Chính phủ Mỹ đầu tư khoảng 42 tỷ đô la trong kế hoạch lân cận lớn nhất của mình để giải quyết trục trặc về mạng thông tin giữa vùng công cộng và các vùng nông thôn.

Cơ sở mạng đáng chú ý nhất là tài trợ 45 tỷ đô la giúp nâng cấp hệ thống mạng internet. Kế hoạch này sẽ giúp nâng cao cải thiện tốc độ internet gấp nhiều lần, hướng tới các mạng broadband chất lượng cao.

Với số tiền này, Biden mong muốn cải thiện truy cập internet tại các học viện công lập, các trung tâm giáo dục về thời gian thực, và một số cơ sở y tế thông minh.

Biden đã cũng tỏ ra quyết định giảm giá cắt giảm các ưu đãi thuật toán giá cho các cơ quan hoạt động trên internet như là trang web của quận hạt.

Mục đích là để giúp xây dựng mạng lưới dữ liệu hiệu quả, đồng thời giúp giải quyết trục trặc tại các vùng nông thôn, điều này sẽ giúp cho cộng đồng nhỏ được nâng lên trình độ hiện đại hơn.

Dự án digital quyết định trên là kế hoạch đầu tư lớn nhất của Mỹ trong ngành công nghệ thông tin và quản lý thông tin. Đây là bước đột phá mới trong việc xây dựng mạng lưới internet toàn cầu và nâng cao cạnh tranh của Mỹ trong thị trường toàn cầu.

You may also like

Leave a Comment