Biden đề nghị các quy định kiểm soát súng chặt hơn sau một loạt các bắn súng trong kỳ nghỉ lễ cuối tuần.

by admin
biden-de-nghi-cac-quy-dinh-kiem-soat-sung-chat-hon-sau-mot-loat-cac-ban-sung-trong-ky-nghi-le-cuoi-tuan.

Chủ tịch Joe Biden thứ Hai lại gọi đến việc kiểm soát súng chặt hơn, bao gồm cấm súng tự động, sau một số vụ bắn súng gây thiệt mạng nghiêm trọng và vô nghĩa trước kỳ lễ 4 tháng 7. Ít nhất 10 người bị giết trong các vụ bắn súng tập thể ở Baltimore, Philadelphia và Fort Worth, Texas. Các vụ án này cũng như các vụ án khác ở Wichita, Kansas và Lansing, Michigan đã làm thương vong hàng trăm người. Một chuỗi các vụ bắn súng ở Chicago trong cuối tuần lễ lễ 4 tháng 7 đã giết 5 người và làm thương vong ít nhất 30 người khác, theo NBC Chicago.

“Chúng ta có khả năng lại cấm súng tự động và hộp đạn cao cấp, yêu cầu lưu trữ an toàn vũ khí, kết thúc miễn trách nhiệm của nhà sản xuất vũ khí và thi hành kiểm tra nền tối ưu,” Biden nói trong một bản tuyên bố thứ Hai.

Ông đã nói điều này một năm sau khi một vụ bắn súng tập thể ở một lễ hội 4 tháng 7 tại Highland Park, Illinois giết 7 người và thương vong gần 50 người khác. Tháng 1, Illinois đã cấm bán súng tự động và hộp đạn cao cấp.

“Như chúng ta đã thấy trong vài ngày qua, phải làm nhiều hơn nhiều hơn nữa ở Illinois và trên toàn Mỹ để đối phó với dịch bệnh bắn súng đang phá hủy các cộng đồng của chúng ta,” Biden nói.

Theo Gun Violence Archive, đến nay trong năm 2021 đã có 346 vụ bắn súng tập thể, được định nghĩa là một vụ án trong đó có ít nhất 4 người bị bắn hoặc giết, trừ người bắn.
Đây là thông báo quan trọng từ Tổng thống Mỹ Joe Biden! Ông vừa đưa ra một loạt giải pháp chi tiết đề xuất giúp kiểm soát súng tại các thị trường Mỹ. Quy định này được phát đi sau một loạt các bắn súng xảy ra trong kỳ nghỉ lễ cuối tuần này.

Ông Biden đã đề nghị việc diện súng tại đây được cấm bởi các pháp luật truyền thống và động thái hữu hiệu lâu đời. Gồm có việc chống lại các chương trình phiên mua súng tự do tại các dự án lưu giữ súng của bộ quốc phòng, lấy lại kĩ thuật liên quan đến súng trơ truyền, và phải mượn lại một số chi phí an ninh từ những người mua súng.

Các cử tri đã quả quyết không đồng ý với ý tưởng của ông Biden và các nhà chính phủ khác về việc tạm thời cấm diện súng. Điều này gây ra nhiều tranh cãi trên thị trường và phục vụ là một tiếng nói ảo thuật trong tình hình an ninh hiện tại.

Cuối cùng, chúng ta hy vọng rằng các đề xuất vừa được bày ra sẽ tạo ra trật tự an ninh cho người dân Mỹ và hạn chế việc sử dụng súng trong một cách an toàn.

You may also like

Leave a Comment