Biden nói về kinh tế

by admin
biden-noi-ve-kinh-te

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói về kinh tế tại Cửa Kho Bờ Cổ của Chicago, Illinois, vào ngày 28 tháng 6 năm 2023. (Ảnh bởi ANDREW CABALLERO-REYNOLDS / AFP) (Ảnh bởi ANDREW CABALLERO-REYNOLDS/AFP qua Getty Images)

AFP qua Getty Images

Chicago vừa tổ chức một bài diễn văn của Tổng thống được quan tâm đến rất nhiều. Trong đó, Tổng thống Biden nói với người Mỹ rằng họ đã nhầm lẫn về kinh tế. Mặc dù trung bình của các cuộc khảo sát cho thấy chỉ có 38,3% của cử tri Mỹ tin tưởng vào việc Tổng thống đang xử lý kinh tế, Biden nghĩ rằng ông đang làm rất tốt, và tại Chicago ông nói với Mỹ vậy. Không chỉ vậy, ông còn đề nghị rằng việc tốt đẹp sẽ còn tốt hơn nữa khi chính sách của ông có cơ hội được thực thi. Bài diễn văn này rõ ràng nhắm đến bầu cử năm 2024. Không có lẽ thông điệp này sẽ được chấp nhận.

Biden đã đặt cho mình một nhiệm vụ khá khó. Đánh giá về kinh tế của ông đã liên tục giảm từ khi ông nhậm chức. Vào tháng 3 năm 2021, ngay sau khi đạo luật hỗ trợ phòng ngừa dịch bệnh thứ hai của Washington được trở thành luật, khoảng 60% người lớn Mỹ nghĩ rằng Biden đang làm tốt về kinh tế. Đó là điểm cao nhất. Ngay sau đó, đặc biệt là khi các dấu hiệu lạm phát bắt đầu xuất hiện, đánh giá của ông bắt đầu giảm, và nó đã liên tục giảm xuống đến hiện tại thấp.

Mặc dù có quan điểm của công chúng này, Biden trong bài diễn văn của mình tại Chicago đã hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự quản lý kinh tế của bộ nhà nước, gọi là “Bidenomics”. Bộ bản nhạc kinh tế mà ông tạo ra có bốn phần. Phần đầu tiên nhắc đến thị trường việc làm vẫn mạnh mẽ. Vào tháng 5, lượng lao động tăng mạnh 339.000, nhanh hơn cả số liệu đã được ghi nhận trong các tháng trước đó. Tỷ lệ thất nghiệp, mặc dù tăng một chút lên 3,7% của lực lượng lao động, vẫn rất thấp so với tiêu chuẩn lịch sử. Phần thứ hai của bài diễn văn sử dụng chủ đề thị trường việc làm tích cực để chỉ ra rằng kinh tế đã tránh được suy thoái một cách rộng rãi mà được dự đoán sẽ xảy ra trong phản ứng với các biện pháp đối lưu lãi suất của Liên bang (Fed). Phần thứ ba sau đó bỏ qua những sợ hãi về lạm phát. Tổng thống nhắc đến rằng tốc độ lạm phát đã giảm đáng kể so với cao điểm của một năm trước. Với mức 4% hàng năm, nó ít hơn một nửa so với tháng 6 năm 2022.

Phần cuối cùng, phần thứ tư trong bản nhạc của Tổng thống có một giai điệu độc đáo. Ở đây, Tổng thống tuyên bố rằng chính sách đối tượng đầu tư sẽ di chuyển kinh tế về phía trước một cách hiệu quả hơn rất nhiều so với việc giảm thuế. Ông cho là ví dụ những đạo luật đồng biên giữa các đảng năm ngoái về cơ sở hạ tầng và đạo luật của ông để trợ cấp sản xuất nội địa của bánh mì vi mạch, cũng như lời thông báo gần đây về 40 tỷ đô la để mang internet tốc độ cao đến toàn quốc. Những bước này, ông bảo đảm sẽ mang lại lợi ích lớn, mặc dù ông thừa nhận rằng hiệu quả sẽ mất thời gian để thực sự hiện ra.

Ngoài ra, còn có các chỉ số kinh tế khác, không được nhắc đến bởi Tổng thống, cũng như các quan điểm kinh tế khác có thể giải thích đánh giá kinh t
Trong lời nói đầu tiên từ Chủ tịch Ủy ban Hành động Kiểm soát Đầu tư (SSIC) vào ngày 10 tháng 5 năm 2021, Tổng thống Joe Biden đã nhấn mạnh lời nhắc về kinh tế.

Tổng thống Biden nêu rõ rằng, ý chí của Mỹ trong kinh tế là phần phục vụ nhu cầu kinh tế trong tương lai bằng cách tạo điều kiện cho phát triển ổn định và không việc của thị trường nhân vật, thị trường và dịch vụ và nắm bắt cơ hội tăng trưởng của tương lai.

Tổng thống Biden cũng tung ra kế hoạch cho chính sách kinh tế của Mỹ, đó là hỗ trợ bpn, cải thiện đầu tư công cộng, và sự phát triển của cộng đồng. cũng nêu rõ rằng ý chí trong kinh tế của Mỹ không chỉ là tạo điều kiện cho sự phát triển và không việc của thị trường, mà còn cung cấp cơ hội bằng cách bảo vệ giá trị và năng lực làm việc của công nhân.

Tổng thống Biden cũng trình bày cvar thách thức kinh tế của các thời kỳ hiển nhiên, khí hậu và cơ sở hạ tầng. Hầu hết các đáp án cung cấp sự xây dựng cơ sở hữu hướng về tương lai, và thể hiện được nhiều lợi ích qua việc giảm thương mại không hợp tác, khơi nguồn lực tài nguyên và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm.

Bên kia sự quan tâm của Tổng thống Biden đến các tài nguyên có giá trị xã hội và môi tr wong mà xedi cũng là một trong những vấn đề chính được đề cập đến. Bên cạnh đó, Tổng thống Biden cũng lập các mục tiêu về cân bằng lợi ích nhân từ và cân bằng giữa ngân sách quốc gia, cũng như mục tiêu tăng cường và quản lí các thị trường của quốc gia có thể sử dụng lợi nhuận để hoạt động trọn vong.

Với nhiều lời nhắc về tương lai của kinh tế của Mỹ, Tổng thống Joe Biden cho thấy sứ mệnh và cam kết của ông về việc cải thiện cơ hội hợp lý cho phát triển bền vững và không việc của thị trường nhân vật, thị trường và dịch vụ. Chúng ta hy vọng cái gọi là mối quan hệ và hóa đáng tin cậy trong kinh tế của Mỹ sẽ được thực hiện và phục vụ quốc gia trong tương lai.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment