Biểu tình của API của Reddit vừa trở nên thêm nữa NSFW.

by admin
bieu-tinh-cua-api-cua-reddit-vua-tro-nen-them-nua-nsfw.

Logo Reddit được hiển thị trên một điện thoại thông minh.Logo Reddit được hiển thị trên một điện thoại thông minh.

Credit: Shutterstock/Ink Drop/Reddit

Cuộc biểu tình được khởi xướng bởi các subreddit phổ biến về thay đổi API của Reddit tiếp tục diễn ra, và tuần này nó đã có một sự đột biến NSFW.

Vào thứ hai, r/pics(mở trong một tab mới) — một cộng đồng lớn với hơn 30 triệu thành viên — đã chính thức đánh dấu bản thân là NSFW (không an toàn cho công việc), có nghĩa là Reddit không thể hiển thị quảng cáo bên cạnh các bài đăng xuất hiện trong subreddit này.

Đây là phiên bản tiếp theo của một cuộc biểu tình bắt đầu vào giữa tháng 6, khi 6.500 subreddit tham gia vào một cuộc tắt đèn để phản đối kế hoạch của Reddit để thu phí cho truy cập API (giao diện lập trình ứng dụng). Người dùng Reddit đang gặp phải những thay đổi giống như Twitter, đã dẫn đến các ứng dụng bên thứ ba như Apollo — mà không thể mua được phí — phải đóng cửa.

Từ khi tắt đèn, một số subreddit lớn đã tiếp tục phản đối thay đổi của Reddit bằng nhiều cách sáng tạo khác nhau. r/pics đã lựa chọn đi theo một con đường rất tập trung vào John Oliver, trước tiên chỉ cho phép chia sẻ hình ảnh của diễn viên và chủ đề Last Week Tonight trên sub và sau đó sửa đổi các quy tắc của mình để bất kỳ phương tiện nào có chứa Oliver – bao gồm fan fiction đồi trụy – có thể được đăng.

Một tuần trước, các quản trị viên của r/pics đã chia sẻ một bài đăng(mở trong một tab mới) để thảo luận về mức độ từ ngữ trong sub, nhắc nhở cộng đồng — thông qua một “thư mở” rất cẩu thả — không nên nói lời nói xấu trong các bài đăng của họ, nếu không các mod sẽ bị buộc phải đánh dấu cộng đồng là NSFW và do đó làm mất doanh thu quảng cáo của Reddit.

“Bây giờ chúng tôi thực sự, thực sự không muốn đánh dấu r/pics là NSFW,” đọc bài đăng trong r/pics. “Làm như vậy sẽ có nghĩa là chúng tôi không thể được phát hiện, chúng tôi sẽ không còn xuất hiện trong các feed chính của Reddit và hàng triệu người sẽ bị liên kết với sự hiện diện của John Oliver trên màn hình của họ. Nó cũng sẽ có tác dụng làm cho Reddit không thể hiển thị quảng cáo bên cạnh các bài đăng của chúng tôi, điều mà chúng tôi cảm thấy là không công bằng.”

Nội dung của bài đăng này là khóa, vì Reddit đã bước vào trước đó để loại bỏ các mod để đánh dấu cộng đồng của họ là NSFW như một hình thức biểu tình. “r/pics sẽ không được đánh dấu là NSFW như một hình thức biểu tình,” đọc bài đăng trong r/pics. “Bất kỳ thay đổi nào sẽ được thực hiện để tuân thủ các chính sách của Reddit. Nếu Reddit làm gì để loại bỏ các quản trị viên từ r/pics, hành động đó sẽ đảo lộn với các hướng dẫn công khai của họ.”

Tất cả điều này dẫn đến subreddit được đánh dấu chính thức là NSFW vào thứ hai. Ở những nơi khác, các cộng đồng Reddit khác tiếp tục biểu tình bằng cách riêng của họ. r/videos hiện chỉ cho phép bài đăng chứa văn bản mô tả một video(mở trong một tab mới), trong khi r/funny có một thư mở đến Reddit(mở trong một tab mới) được ghim ở đầu sub.

Sam Haysom là Biên tập viên Phó của Mashable ở Anh. Anh bao gồm giải trí và văn hóa trực tuyến, và viết truyện kinh dị trong thời gian rảnh rỗi của mình.

Bản tin này có thể chứa quảng cáo, ưu đãi hoặc liên kết liên kết. Đăng ký nhận bản tin có nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản Sử dụng(mở trong một tab mới) và Chính sách bảo mật(mở trong một tab mới) của chúng tôi. Bạn có thể h
Sự biểu tình của API của Reddit đã trở nên thêm nữa NSFW ở đây những ngày gần đây. Reddit là một mạng xã hội được thành lập vào năm 2005. Nó đã trở thành một trong những trang web phổ biến nhất, và được sử dụng bởi hàng triệu người để chia sẻ bài viết, hình ảnh, video và nhiều hơn nữa.

Sau nhiều năm sử dụng, hệ thống API của Reddit đang trở nên thêm nhạy cảm NSFW. Điều này được thể hiện qua việc thêm thuộc tính NSFW trên các bài đăng trên trang web. Tham số này trở nên rộng hơn và bao gồm nhiều hơn các từ khóa NSFW như Hentai, loli, vv.

Việc này được làm để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và loại bỏ các phần có thể khiến người dùng khó chịu. Nếu bạn là một trong những người dùng mới của Reddit, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn và trân trọng các qui định của trang web về nội dung NSFW.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment