Bình đẳng giới, Seuol loại bỏ những điểm đỗ xe dành riêng cho nữ

by admin

Vào năm 2009, khi thành phố chứng kiến 1 loạt các vụ tội phạm bạo lực, tấn công tình dục và quấy rối ở những bãi đậu xe tầng hầm, thành phố Seoul đã thành lập các điểm đậu xe dành riêng cho nữ giới. Những ô này sẽ được sơn màu hồng để nhận biết với các chỗ đậu thông thường.

Tuy nhiên sau 14 năm triển khai, thành phố Seoul đang tiến hành loại bỏ những điểm đậu xe này.

Các bãi đậu xe có hơn 30 chỗ được yêu cầu phải dành 10% trong số đó làm nơi dành riêng cho nữ giới. Con số này tương đương khoảng 2000 trong số 16.640 chỗ đậu xe công cộng. Những ô này thường có vị trí nằm gần lối ra vào toà nhà để phụ nữ không phải đi bộ qua hầm tối.

Tuy nhiên, các quan chức thành phố cho biết hiện tại việc này không còn cần thiết nữa và những nơi này sẽ được chuyển đổi thành điểm đậu xe cho gia đình, phụ nữ mang thai và những người đi cùng trẻ em, bắt đầu áp dụng vào cuối tháng 3 năm nay.

Những năm gần đây, nam giới ở Hàn Quốc ngày càng cho rằng các chính sách được thiết kế cho phụ nữ là đang phân biệt đối xử với họ.

Một nam giới Hàn Quốc cho rằng những không gian dành riêng cho nữ giới cần phải ra đi. Bởi “những chính sách này đang phân biệt đối xử với nam giới. Đi bộ thêm 100m sẽ không khiến ai đó cảm thấy kém an toàn hơn và ngày nay các khu vực đậu xe đều được trang bị camera giám sát.”

Nguồn : BBC

You may also like

Leave a Comment