Budapest, Hungary ( post 3): Những điểm du lịch khác ở khu vực Pest, Budapest.

by admin
Budapest, Hungary ( post 3): Những điểm du lịch khác ở khu vực Pest, Budapest.

Tiếp truyện kể về Budapest 2 kỳ trước, mình xin chia sẻ với các bạn vài địa điểm nên đi thăm ở Budapest như sau:
1. Heroes Square ( Quảng trường của những vị anh hùng): hình 1 và 2. Quảng trường này là 1 trong những quảng trường chính ở Budapest, bắt đầu được khởi công xây dựng từ năm 1896. Nổi bật nhất là tượng hình 7 thủ lãnh người Magyars ( là giống dân đầu tiên định cư ở Hungary). Ngoài ra còn có tượng của những vị lãnh đạo quốc gia khác của người Hung gia lợi.
Quang trường này nằm gần cuối đường Andrássy kế bên công viên thành phố ( City Park).

2. City Park ( công viên thành phố): hình 3,4,5. Mình có thể đi bộ trong khu vườn rộng lớn cây cỏ xanh mát mắt hay thuê thuyền để chèo…
Cuối vườn là Szechenyi Baths mà mình sẽ nói rõ hơn trong post sau.

3. Vajadahunyad Castle ( lâu đài): nằm trong City Park, có lâu đài mô phỏng theo một lâu đài nổi tiếng ở Transylvania thuộc gia đình Hunyadi. Có cả bảo tàng viện của ngành nông của Hungary. Tất cả khu này vào cửa miễn phí. Hình 6,7,8,9.

4. Hungarian State Opera House ( Nhà hát): Nghe nói bên trong nhà hát này rất đẹp nhưng mình tới đây nhằm lúc họ đóng cửa 0 cho vào xem vì đang có show mà mình lại 0 mua vé trước nên chỉ được chụp hình bên ngoài thấy toà nhà có vẻ “ phong trần” quá! ( hình 10, 11, 12, 13.)

5. Great Synagogue: nơi thờ Phượng của người Do Thái lớn nhất ở châu Âu. Mình mua vé vào xem nhưng lại 0 được vào vì họ đang có đám cưới ở trong, nên mình chỉ đi tham quan bên ngoài vườn kỷ niệm (memorial garden) với the Tree of Life là cây liễu rủ làm bằng sắt, được dựng lên năm 1990 để công nhận việc thảm sát người Do Thái ( the Holocaust). Cây này có khoảng 4000 chiếc lá, mỗi chiếc lá được khắc tên 1 nạn nhân của vụ thảm sát. Những lá mới vẫn được tiếp tục gắn thêm khi có sự khai báo mới của gia đình các nạn nhân. Hình 14, 15, 16, 17, 18.

Hẹn các bạn post sau sẽ nói về chuyện tắm hồ nước nóng ở Budapest.





You may also like

Leave a Comment