BUÔN MÊ THUỘT – MỘT NƠI ĐẦY NẮNG VÀ GIÓ ☘️

by admin

BUÔN MÊ THUỘT – MỘT NƠI ĐẦY NẮNG VÀ GIÓ ☘️

Mình vừa kết thúc chuyến đi BMT, Mình đã khám phá được vài điểm ở nơi núi rừng Tây Nguyên này, cũng khá là thú vị các bạn ạ. Có điều là mình đi ngay tháng nắng nóng nên hơi cực, buổi sáng và tối ở đây không khí dễ chịu, mát mẻ và gió quá trời ? còn buổi trưa thì nắng mún cháy da luôn ?

PHƯƠNG TIỆN :
– SG – BMT: xe Limosine của nhà xe Tiến Oanh, 380k/ vé phòng nằm.
– BMT – SG: Xe giường nằm nhà xe Tiến Oanh 200k/vé

Ở ĐÂU ? :
– Mình ở Homestay The Higland House ( 79 Văn Tiến Dũng, BMT ). Mình đi 4 người, 2 phòng. Mỗi phòng 350k/ đêm/2 người. Homestay này tiện nghi đầy đủ, sạch sẽ lắm nhe mn, 12 mình mới đc nhận phòng nên vào gửi đồ, thay đồ, đến 7g thì đi ăn sáng. ( mình đến lúc 4 rưỡi sáng )

THUÊ XE MÁY :
Homestay có dịch vụ thuê xe máy luôn ạ, mình thuê xe số 130k/chiếc/ngày, có nhận xe thì cũng đừng sock nhe? xe nó mún rụng rời nhưng cũng còn gân lắm )) chiếc của bạn mình mỗi lần thắng là phải thắng trước vài chục mét thì mới đáp đúng chỗ haha ? cần đạp thì nó què quặt ?
nhưng chỉ cần đổ xăng là có thể ụn ụn đc nhé!

NGÀY 1:
Ăn sáng: Phở khô 2 tô
– Phở này lạ miệng, là phở nhưng là sợi hủ tiếu, nước soup với thịt bò ? trộn trộn như lời chủ quán thì cũng ngon, 35k/ tô, thử cho biết các bạn nhé.

Bảo tàng cà phê ( gần trung tâm lun )
– Rộng và đẹp lắm các bạn nhe, vào tranh thủ chụp ngoài sân trc r vào trong nha, tại vì trưa nắng mà ra ngoài chụp là đen thùi lùi luôn á. Vào trong tham quan thì vé 75k/ng ( chỉ tham quan tầng trên ), 150k/ thì tham quan cả 2 tầng. Mình chọn 150k vì muốn đi cho biết, 4 ng hết 600k huhu. Nhưng mình khuyên các bạn nếu chỉ mún chụp ảnh thì chọn 75k thoi nha vì tầng dưới hong có gì đặc biệt đâu, không đẹp để chụp hình đâu.

Làng cà phê ( gần đó luôn)
– Mình vào đây không tốn phí, cũng thoáng mát, vào đây cũng không có gì đặc biệt ạ, có cf Trung nguyên, mình uống 4 ly hết 260k ? Mà không chụp hình gì đc luôn ? biết v hong dô đỡ tốn xiền. Nhưng mà cf ngon nhe. tụi mình tới đay vẫn còn som nên phải ngồi chơi đợi 12g về checkin.

Ăn trưa: Cơm gà 52
– ăn ngay 12g nên quán đông cực kì, nên tụi mình mua về homestay để ăn, homestay có bếp chung, bàn ghế rộng lắm với mát mẻ nữa, mua về ăn cho khoẻ? mình mua cơm gà đùi, hơi sock vì 1 hộp 70k ? Về mình ăn xong sock tập 2, con gà này sống lâu lắm hay sao á mn, mình hay ăn đùi gà lắm nhưng 20 mấy nem lần đầu tiên ăn cái đùi mà nó dai nv, mình cắn k nổi ? lấy kéo cắt mà nó mún k đứt luôn á, ăn mà tứk ? Nhưng thôi các bạn nên thử, cơm thì ngon, có khi các bạn gặp con gà khác thì sẽ ngon hơn ? ăn xong lên nhận phòng.

❗️ KDL Kotam
– Vé 30k/ng nhe. chỗ này đẹp, mát mẻ, thơ mộng ) các bạn nữ nhớ mặc váy xoè xoè chụp hình cho đep ) Vé bao gồm uống cf luôn đó mn, cf siêu ngon?

Hẻm hongkong
– Thức uống khoảng 25-35k. nếu không uống thì phụ thu mỗi ng 25k

❗️ Ăn tối: Bò Nhúng me – Cà te quán
– Mình ăn thấy ngon đó, nên thử. 4ng mình ăn hết có 319k ?

NGÀY 2 /

❗️Thác Dray Nur
– Cách xa trung tâm khoảng 30km, đường đi xa và bụi lắm, mn nhớ bịt kín nha. Vé 30k/ng. Trong đây mát mẻ, đẹp lắm nha ?

❗️ Chùa Sắc Tứ Khải Đoan
– Vào chùa không mất phí gì nha mọi người, mình vào lạy Phật rồi mới chụp ảnh.

❗️ Lee’s House
– Các bạn nên đi buổi chiều lúc gần hết nắng á ( khoảng 4h hơn) đến đây là lúc hoàng hôn luôn, chỗ này ngóc ngách nào cũng đẹp cả. Vé tham quan 50k/ng nhe.

❗️ Ăn tối: Quán Sóng Thần
– Mình ăn cơm lam, thịt heo nướng, cái lẩu nữa, 4ng hết gần 400k.

❗️ Zozo cf & milk tea
– Thèm ta tưa nên trên đường về homestay mình ghé quán này uống tatua r mới về ?

NGÀY 3:
❗️BUÔN CÔ THÔN
– Ở đây là nguyên một cái thôn đó mn, trog thôn này bắt buộc nhà nào có cái nhà sàn đều phải để nguyên nv không đc thay đổi. Các bạn chạy vào thôn thấy nhà nào đẹp, dễ chụp thì dừng lại chụp luôn đi nha, tại của nhà ngta á k phải khu du lịch gì ? trog thôn cũng có 1 cái KDL mà mình hong có dô.
❗️ ARUL Coffee
– Mình ghé cf này trong thôn lun. Cà phê nhà sàn đẹp lắm, nước uống rẻ nữa.

❗️Bếp nhà
– Mình ăn trưa ở đây, gần homestay luôn, ngon nhen mn ?
Kotam lần2
– Vì lần trc mình mới vào cái trời mưa, nên lần này đi lại, mát mẻ mà đc uống cf nữa, mình thích cf ở đây ( vé bao gồm uống cf, uống trc 5g chiều k là ngta dẹp á)
Bánh ướt thịt nướng
– tụi mình ăn chiều ở đây, ăn cái này phải cuốn cuốn á lười quá tụi mình ăn 2 phần xong nghỉ ?

Trà chanh bụi phố
– Ăn xog ghé đây uống trà chanh, ta tưa, quan lề đường mà rộng lắm, gió thổi banh nóc ?

Tụi mình về phòng lúc gần 8g, dọn dẹp cbi đồ 9g xe đón về SG
Vậy là kết thúc chuyến đi 3N3Đ, chi phí 2tr200/ng,
*Lưu ý: Các bạn đi nhớ mang quần dài, mặc váy nhớ mang váy chống nắng, khẩu trang, bao tay, bịt kín nha!

Cảm ơn các bạn đã xem, chúc các bạn đg có dự định đến BMT có 1 chuyến đi vui vẻ ❤️





You may also like

Leave a Comment