BXH tác giả tiểu thuyết mạng Trung Quốc được yêu thích nhất 2017

by admin
Bát Nguyệt Trường An - tác giả văn học mạng nổi tiếng

Bình chọn Giải thưởng tiểu thuyết mạng Trung Quốc lần thứ ba vừa kết thúc tháng 12 2017, với 10 tác giả được đề cử, 40 000 người tham gia bình chọn, vinh dự xướng tên Đường Gia Tam Thiếu ở vị trí tác giả tiểu thuyết mạng được yêu thích nhất.

Danh sách đề cử này không giới hạn thể loại, như các bạn thấy, có cả tác giả ngôn tình, đam mỹ, tản văn hiện đại… Căn cứ trên nhiều yếu tố: Lựa chọn của nhà xuất bản, lượt tìm kiếm Baidu (giống Google bên mình), lượng follow trên Weibo (giống Facebook), điểm Douban, đề cử của độc giả…

Kết quả bình chọn như sau

No.8 Vĩ Ngư

1335 votes ~ 2.2%

Tác giả của những bộ fantasy/horror nổi tiếng: Chuông gió, Bảy thanh hung giản, Bán yêu tư đằng, Đồng nhân Khai Phong chí quái… Biệt danh Ngư tổng, lão bản nương (bà chủ), là tác giả tên tuổi ở Tấn Giang. Cô viết cả cổ trang và hiện đại, đồng nhân Khai Phong,… gần đây đều viết nhiều chuyện linh dị thần quái.

Trong đó tác phẩm được biết đến rộng rãi nhất là Tây xuất ngọc môn, bộ mới nhất được xuất bản: Tứ nguyệt gian sự.

No.7 Đinh Mặc

2709 votes ~ 4.4%

Đinh Mặc cũng là tác giả thành danh từ Tấn Giang, bắt đầu nổi lên nhờ Kiêu Sủng, đặc biệt nổi tiếng toàn quốc sau Truy tìm ký ức. Tác phẩm của cô đa dạng từ cổ trang, trinh thám hiện đại, thương trường tới viễn tưởng… rất được lòng đông đảo bạn đọc. 

Không chỉ thế, một số tác phẩm còn lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất điện ảnh, đưa Đinh Mặc trở thành một trong những tác gia có nhiều phim ngôn tình chuyển thể nhất: Nếu ốc sên có tình yêu (Vương Khải – Vương Tử Văn), Hãy nhắm mắt khi anh đến (Hoắc Kiến Hoa – Mã Tư Thuần), Truy tìm ký ức (Bạch Vũ – Dương Dung). Thời gian tươi đẹp của anh và em do Kim Hạn, Triệu Lệ Dĩnh đóng chính cũng sắp sửa lên sóng trong năm 2018.

Tổng hợp tác phẩm của Đinh Mặc

Trinh thám hiện đại

  1. Hãy nhắm mắt khi anh đến
  2. Truy tìm ký ức 
  3. Nếu ốc sên có tình yêu
  4. Hãy nhắm mắt khi anh đến phần II – Ám Lân

Khoa học viễn tưởng

5. Kiêu sủng
6. Anh hùng thời loạn
7. Độc quyền chiếm hữu
8. Người láng giềng ánh trăng
9. Dục vọng của người chinh phục

Thương trường hiện đại

10. Thời gian tươi đẹp của anh và em
11. Mạc phụ Hàn Hạ

Xuyên không

12. Giang sơn bất hối

Xã hội đen

13. Từ bi thành

No. 6 Pháp Y Tần Minh

6779 votes ~ 11.10%

Pháp Y Tần Minh sinh năm 1981, quê ở An Huy, bắt đầu sáng tác từ năm 2012, nổi lên từ Weibo. Là tác giả bộ tiểu thuyết Bác sĩ pháp y Tần Minh làm mưa làm gió trong giới văn chương Trung Quốc đương đại. Bộ tiểu thuyết này đã xuất bản 6 tập, trong đó có một phần đã được dựng thành phim, được giới phê bình đánh giá cao.

No. 5 Bát Nguyệt Trường An

7152 votes ~ 11.70%

Bát Nguyệt Trường An sinh năm 1987, tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh, được biết đến là một tác gia văn học thanh xuân tên tuổi hàng đầu Trung Quốc. 

Bát Nguyệt Trường An - tác giả văn học mạng nổi tiếng

Tác phẩm tiêu biểu của cô gồm có: Xin chào ngày xưa ấy, Thầm yêu – Quất sinh Hoài Nam, Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (đây là ba tác phẩm trong Chấn Hoa tam bộ khúc – lấy bối cảnh trường trung học Chấn Hoa, kể về cuộc sống muôn màu muôn vẻ trong trường học, cũng là quá trình trưởng thành của các nhân vật chính). Văn phong dịu dàng uyển chuyển, miêu tả tinh tế nhu hòa, rất được giới trẻ 8x, 9x hoan nghênh.

Ngoài ra cô còn có một tác phẩm lấy đề tài khá lạ: Năm năm bị đánh cắp. Trái ngược với phong cách thanh xuân thường thấy, đây là một tác phẩm khai thác những góc khuất của hôn nhân – tình yêu, kết thúc khá u ám và mang hơi hướng hiện thực nhiều hơn.

No. 4 Priest

7386 votes ~ 12.10 %

Priest – một trong những đại thần đam mỹ của Tấn Giang văn học thành, văn phong hài hước mà chặt chẽ lôi cuốn. Sinh năm 1988, biệt danh PP, Tiểu Điềm Điềm, Nữ thần. Tác phẩm tiêu biểu; Thiên nhai khách, Trấn hồn, Đại ca, Sát phá lang, Hữu phỉ, Mặc độc (Đọc thầm), Sơn hà biểu lý.

Ngoài ra, Priest cũng có viết một số tác phẩm ngôn tình: Mười lăm năm (Hiện đại, thanh xuân vườn trường), Tư bản kiếm khách (Hiện đại, thương đấu), Cô bạn gái nhút nhát của tôi (Hiện đại, dốc lòng nhân sinh), Đại anh hùng thời đại – nữ hán tử (Tương lai, khoa học viễn tưởng), Thoát quỹ (Hiện đại, dốc lòng nhân sinh), Hữu phỉ (Cổ đại, võ hiệp).

Phim chuyển thể có bộ Trấn hồn đã công bố nam chính là Chu Nhất Long và Bạch Vũ.

No. 3 Phỉ Ngã Tư Tồn

7927 votes ~ 13.00% 

Phỉ Ngã Tư Tồn ( 匪我思存) là một trong tứ tiểu thiên hậu ngôn tình Trung Quốc – Bi tình thiên hậu, tên thật là Ngải Tinh Tinh. Cô sinh ra ở Vũ Hán, Hồ Bắc. Phỉ Ngã Tư Tồn nổi tiếng bởi văn phong đẹp đẽ lay động lòng người, nhiều tác phẩm đã được chuyển thể thành phim: Không kịp nói yêu em, Giai kỳ như mộng, Lạc Tuấn Khải, Thiên sơn mộ tuyết, Tịch mịch không đình xuân dục vãn, Nhân sinh như chích sơ tương kiến và Hải thượng phồn hoa.

Phỉ Ngã Tư Tồn

Được mệnh danh là Bi tình thiên hậu trong dòng ngôn tình Trung Quốc, cô thường được fan gọi với tên “mẹ kế”. Đến nay cô đã hoàn thành 22 tác phẩm, 2 truyện đang viết, lấy ngược luyến tình thâm làm chủ đề chính. 

Xem tổng hợp các tác phẩm của Phỉ Ngã Tư Tồn ở đây

Tổng hợp toàn bộ 22 tiểu thuyết của Phỉ Ngã Tư Tồn

No. 2 Lưu Đồng

10613 votes ~ 17.40%

Lưu Đồng sinh năm 1981, nickname Đồng Đồng, lớp trưởng, Đồng Ca. Tốt nghiệp hệ tiếng Trung đại học Sư phạm Hồ Nam, hiện là phó tổng giám đốc Quang Tuyến (công ty sản xuất movie Tam sinh tam thế, Đạo mộ bút ký…) Kể từ khi ra mắt, anh đã giành được không ít giải thưởng lớn: tác giả có tiểu thuyết bán chạy nhất, tác phẩm nổi tiếng nhất, tác giả có thù lao cao nhất…

Lưu Đồng - tác giả tiểu thuyết mạng Trung Quốc được yêu thích nhất

Ở Việt Nam hiện mới chỉ xuất bản một tác phẩm của anh: Thanh xuân của ai không mơ hồ. Đây cũng là tác phẩm được chuyển thể thành phim điện ảnh 2016 Yesterday once more do Bạch Kính Đình đóng chính, một lần nữa khẳng định tiếng vang của Lưu Đồng trong giới văn học trẻ.

No. 1 Đường Gia Tam Thiếu

16994 votes ~ 27.90%

Đường Gia Tam Thiếu cũng sinh năm 1981, tên thật Trương Uy, hiện là tác giả tiểu thuyết mạng, chủ tịch Huyễn Thế Đường Môn, một trong những doanh nhân giàu có được Forbes vinh danh.

Bút danh Đường Gia Tam Thiếu khởi điểm là vì lúc còn nhỏ anh thích uống sữa đậu nành, luôn thêm ba muỗng đường (đường thêm ba muỗng đồng âm với Đường Gia Tam Thiếu). Từ năm 1998 đã được sử dụng làm bút danh, dần dần trở thành cái tên được đông đảo bạn đọc biết đến cùng với các tác phẩm thuộc dòng tiên hiệp: Đấu La Đại Lục, Tuyệt Thế Đường Môn, Thần Ấn Vương Tọa…

Nguồn: http://vote.weibo.com/poll/138547033

You may also like

Leave a Comment