Các bạn Pro-Nga thường lấy ví dụ về một vài cá nhân ở Ukraine vào thập niên 2000 đã xé cờ Việt Nam rồi quy chụp cho cả nước Ukraine không có thiện cảm với Việt Nam.

by admin

Nhưng các bạn có biết rằng: Lenta.ru, một tờ báo chính thống hàng đầu của Nga lại có những bài viết xuyên tạc, xúc phạm thậm tệ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau đây, tôi xin trích lại một trong những bài viết xuyên tạc đó của báo chí chính thống Nga, bài báo đó coi Chủ tịch Hồ Chí Minh hay Stalin đều là những kẻ … độc tài.

Một trong những nội dung mà bài báo đó viết:

“Tuy nhiên, một hình ảnh không trong sáng như vậy còn lâu mới được người Việt Nam tin tưởng. Ngày càng có nhiều cuốn sách xuất hiện ở đất nước trong đó người ta đặt câu hỏi về sự tôn nghiêm của nhà lãnh đạo, và thậm chí người ta còn đặt ra giả thiết về chế độ đa thê bí mật của ông ta (HCM).
Vì vậy, ví dụ, một điểm yếu cố hữu trong bản chất con người của nhà lãnh đạo được biết đến chắc chắn: Ông ta hút thuốc rất nhiều. Ông ta có thể hút vài bao thuốc mỗi ngày, và thích loại thuốc lá Philip Morris của Mỹ. Chúng chắc chắn nằm trong túi áo của ông ta. Trong một chiếc túi áo khác là một bao thuốc lá của một công ty Việt Nam sản xuất. Bao thuốc đầu tiên ông ta dùng để cho mình hút, và bao thứ 2, đơn giản hơn và rẻ hơn, ông ta đã tặng cho những người khác.

Cái chết của ông ta được bao phủ trong bí ẩn. Người ta tin rằng các cộng sự của ông ta đã quay phim cái chết của ông trên máy ảnh. Hồ Chí Minh mất ngày 2 tháng 9 năm 1969, nhưng cái chết của ông chỉ được công bố chính thức vào ngày hôm sau, vì hôm trước là ngày nghỉ lễ – ngày kỷ niệm cách mạng. Cảm thấy rằng ngày tàn đã gần kề, ông ta mặc một bộ quần áo vải mỏng nhẹ, nằm xuống giường và nhắm mắt lại. Các cộng sự của ông ta đã không cố gắng để cứu nhà lãnh đạo, giàn xếp và chờ đợi thời khắc đáng buồn.”

Nguyên văn tiếng Nga:

“Однако столь непорочный образ вызывает доверие далеко не у всех вьетнамцев. В стране все чаще появляются книги, в которых подвергается сомнениям святость вождя, и даже высказывается предположение о его тайном многоженстве.
Так, например, доподлинно известна одна слабость, присущая человеческой натуре вождя: он очень много курил. В день мог выкурить несколько пачек сигарет, причем предпочтение отдавал американским Philip Morris. Они непременно лежали у него в кармане. В другом кармане находилась пачка той же фирмы, однако вьетнамского производства. Из первой он курил сам, а из второй, попроще и подешевле, угощал других людей.
Его уход из жизни овеян тайнами. Считается, что его соратники сняли его смерть на камеру. Хо Ши Мин умер 2 сентября 1969 года, однако официально о его кончине объявили только на следующий день, поскольку накануне был праздник — отмечали годовщину революции. Почувствовав, что конец близок, он надел легкий холщовый костюм, лег на кровать и закрыл глаза. Его соратники не пытались спасти вождя, смирившись и ожидая печального момента.”

Nguồn:
https://lenta.ru/articles/2018/08/26/papasha_ho?fbclid=IwAR0WrzRTwFeTkHoZADnZJB9qyAdsLmrvEqvlC1Il2fhwiKiM3JcnfeXv5Ho

You may also like

Leave a Comment