Các cặp đôi trước khi chia tay có những dấu hiệu nào?

by admin

Khi tình cảm nhạt dần, có bao nhiêu người hồi đáp bằng im lặng, ngay cả việc tạm biệt tử tế cũng chẳng tình nguyện, trong lòng liền biết rõ đã xa cách?
Chia tay thông thường có ba loại tình huống, một loại là ngầm hiểu trong lòng giữa người trưởng thành, hai bên đều không liên lạc nữa, sau một khoảng thời gian ngầm thừa nhận chia tay. Loại thứ hai là tranh cãi kịch liệt, cãi nhau không ngừng vì đủ loại chuyện, tổn thương lẫn nhau rồi xoay lưng rời đi. Loại thứ ba là dây dưa nhiều lần, lôi kéo qua lại, sau mấy lần tái hợp rốt cuộc cũng tiêu hao hết tình cảm và sức lực.
Các cặp đôi trước khi chia tay có những dấu hiệu nào đây?
Trò chuyện ít đi
Để trở thành người yêu, trước tiên phải có khả năng làm bạn bè. Hai người bên nhau có thể liên tục trò chuyện, mong muốn chia sẻ và bày tỏ mãnh liệt. Nhưng dần dần, lời nói dường như ngày càng ít đi, cảm giác chẳng biết nói gì với đối phương, thi thoảng rơi vào chiến tranh lạnh.
Thậm chí có người, trong lòng đã sớm nghĩ đến việc chia tay, nhưng không biết nói thế nào với đối phương. Hoặc không muốn bản thân chủ động đề nghị, tỏ ra là lỗi của mình, liền dùng phương pháp chiến tranh lạnh để lạnh nhạt đối phương, khiến đối phương hoài nghi: “Có phải bản thân đã làm sai điều gì? Người kia phải chăng không còn yêu mình?”
Trong lúc hoang mang, làm ra những việc bình thường không làm, vừa hay đúng ý người kia, “Em muốn nghĩ như vậy, anh cũng chẳng còn cách nào”, “Anh dạo này quá bận, không có thời gian”, “Em như thế khiến người ta quá ngột ngạt, anh chịu không nổi”…
Công việc của ai cũng rất bận, nhưng người thích bạn, muốn nghiêm túc yêu đương, sẽ nói trước với bạn: “Khoảng thời gian này anh hơi bận, có thể phải bận … tháng, khiến em tủi thân rồi, chúng ta có thể gọi điện mỗi ngày vào lúc … giờ”
Tôi tin rằng, công việc của phần lớn mọi người không bận tới mức chút thời gian trò chuyện cũng chẳng có. Thường chỉ là anh ta không muốn nói chuyện với bạn mà thôi.
Tình cảm phai nhạt
Có câu nói: “Tôi từng thấy dáng vẻ anh ấy yêu tôi, thế nên biết được, hiện tại anh ấy chẳng còn yêu nữa”
Qua thời gian dài, tình cảm dĩ nhiên sẽ có xu hướng nhạt dần, đây là hiện tượng bình thường. Nhưng nếu đối phương chẳng còn quan tâm chút nào đến cảm xúc của bạn, cũng không biểu lộ tình cảm của mình với bạn, đem chúng khép kín, khiến bạn hoàn toàn không biết, người đang ở bên mình có cảm xúc gì, đang nghĩ gì?
Như vậy, mối quan hệ giữa hai người sao có thể tiếp tục đây?
Yêu đương bản chất là một quá trình giao lưu tình cảm, chúng ta chia sẻ niềm vui, lắng nghe nỗi buồn, an ủi, trợ giúp lẫn nhau. Khi tình cảm không còn giao lưu nữa, tình yêu cũng chẳng còn sót lại là bao.
Bắt bẻ
Ai cũng không hoàn hảo, những tật xấu vốn có của bạn, trước kia đối phương cũng chẳng bận tâm, thậm chí cảm thấy đáng yêu, nhưng về sau ngày càng bắt bẻ. Bạn tưởng rằng bản thân thay đổi là được, nhưng trên thực tế, thứ người kia soi mói không phải tật xấu của bạn, mà là chính bạn. Bạn làm thế nào người đó cũng chẳng vừa lòng, người ta chỉ không muốn ở bên bạn nữa mà thôi.
Tình cảm bền vững vốn không phải chuyện dễ dàng. Nếu chia tay là lựa chọn tốt hơn, thì ít nhất hãy tử tế cáo biệt, dẫu sao cũng là người từng thật lòng yêu.

You may also like

Leave a Comment