Các chi phí bảo hiểm và sửa chữa quá cao đang đe dọa cuộc cách mạng xe điện – Theo báo cáo

by admin
cac-chi-phi-bao-hiem-va-sua-chua-qua-cao-dang-de-doa-cuoc-cach-mang-xe-dien-–-theo-bao-cao

Theo một báo cáo, chi phí bảo hiểm cao của một xe điện tại Anh và thiếu sự có trình độ của những người sửa chữa sẽ làm giảm thị trường xuất hiện của xe điện nếu không có hành động nhanh chóng. Báo cáo của công ty Thatcham Research và cơ quan của chính phủ Anh Innovate U.K. cho biết có nhiều thách thức lớn đối với xe điện (BEV). Tính từ báo cáo này, các vấn đề này cũng sẽ được gặp phải trên toàn Châu Âu và Mỹ. Thatcham nói trong một bản tuyên bố cùng với báo cáo rằng hầu hết các vấn đề này liên quan đến pin, chi phí của nó cùng với sự dễ bị hư hỏng trong tai nạn và ít lựa chọn để trả lại giá trị từ chúng đã dẫn đến việc xe điện bị viết bỏ sớm. Trong nhiều xe điện, pin có thể kéo dài đến tất cả bốn góc của xe nên có nhiều khu vực bị hư hỏng hơn so với xe hoạt động bằng nhiên liệu. Pin cũng rất đắt đỏ. Pin của Jaguar I-Pace BEV, giá gần 70.000 bảng Anh (89.100 đô la Mỹ), sẽ chi phí khoảng nửa là 35.000 bảng Anh. Pin cũng rất nhạy cảm và những đòn đánh vô hại đối với xe hoạt động bằng nhiên liệu có thể không thể sửa chữa được. Chi phí bảo hiểm có thể tăng đến mức chỉ có những người có thu nhập cao mới có thể tham gia. Báo cáo “Tác động của việc áp dụng xe điện vào lĩnh vực sửa chữa và bảo hiểm” nói rằng quá trình bảo hiểm cần phải điều chỉnh để phù hợp với xe điện. Lĩnh vực sửa chữa cần tăng cường khả năng xe điện và cải thiện đào tạo và kỹ năng. Nếu không có thay đổi có ý nghĩa, tỷ lệ áp dụng xe điện có thể bị ảnh hưởng, theo báo cáo. Trong 2022, có khoảng 9.400 xe có thể bị hư hỏng pin. Ước tính sẽ tăng lên đến 260.000 xe mỗi năm năm 2035. Nếu không có thay đổi có ý nghĩa, chi phí bảo hiểm có thể tiếp tục tăng một cách không đối xứng. Adrian Watson, trưởng phòng nghiên cứu kỹ thuật của Thatcham, nói rằng lĩnh vực sửa chữa cần cải thiện kỹ năng của mình để tránh việc viết bỏ pin sớm và đắt đỏ. Anh ta nói rằng hầu hết các công ty bảo hiểm ô tô chưa thích nghi với thách thức của sự áp dụng xe điện và tác động của nó chưa được định giá. Thiếu sự hiểu biết này có nghĩa là rất nhiều xe điện thường bị coi là không thể sửa chữa được, dẫn đến việc viết bỏ sớm do chi phí pin cao và thiếu sự trả lại giá trị từ hệ thống Anh. Chi phí một pin thay thế thường lớn hơn giá sử dụng của một xe sau một năm. Anh ta nói rằng các tăng trưởng chi phí này đặt ra một rủi ro lớn đối với việc áp dụng xe điện, giảm thị phần có thể đạt được về kinh tế và bền vững. Watson nói rằng cần có kế hoạch đa ngành có ý nghĩa nhanh chóng để định hướng đối với chi phí pin, chẩn đoán và tạo ra một hệ thống bền vững cho việc sửa chữa pin. Một số người tin rằng xe điện có nguy cơ cháy nổ cao hơn so với xe hoạt động bằng nhiên liệu, nhưng dữ liệu không chứng minh được. Tuy nhiên, được chấp nhận rằng xe điện tạo ra những rủi ro đặc biệt khi nó bị cháy. Chúng có thể cháy trong vòng một vài ngày và thường lặp lại khi lửa dư
Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về di chuyển trong các thành phố lớn, nhiều quốc gia đang kiểm soát sự lan tỏa của xe điện. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây, những lợi ích của cách mạng xe điện có thể bị đe dọa bởi chi phí bảo hiểm và sửa chữa cao.

Theo báo cáo, giá bảo hiểm và các chi phí khác để bảo dưỡng xe điện của một hãng nào đó có thể lên đến 849% của giá thành tích lũy của chiếc xe. Đó là mức cao hơn gấp đôi so với các xe có động cơ không khí thông thường. Chi phí tương tự với hệ thống khuếch đại điện cũng cao hơn so với các xe bình thường.

Chi phí bảo hiểm và sửa chữa cũng là vấn đề đối với các khách hàng muốn tham gia cuộc cách mạng xe điện. Hội đồng báo cáo nêu rằng một tài xế phải trả thêm khoảng 150 đô la bảo hiểm cho xe điện nó đầu tư. Nếu như bên cạnh việc vay tiền để mua xe, chi phí bảo hiểm và sửa chữa nữa thì điều đó cũng là một khó kiểm soát.

Chi phí bảo hiểm và sửa chữa thực sự là vấn đề lớn với cuộc cách mạng xe điện. Các chính phủ phải đảm bảo rằng số lượng xe điện tăng trong các thành phố lớn không phải là kết quả của đầu tư bị lãng phí. Để đảm bảo rằng cuộc cách mạng xe điện được thành công, chính phủ phải có đầy đủ các biện pháp để hạn chế chi phí bảo hiểm và sửa chữa.

You may also like

Leave a Comment