Các chú cứ chơi đi, bắt việt vị để anh

by admin

————
Al Rihla là tên gọi chính thức dành cho trái bóng của Adidas sản xuất và sử dụng cho kỳ World Cup 2022, trong tiếng Ả Rập, Al Rihla có nghĩa là “Cuộc hành trình”. Al Rihla là quả bóng đặc biệt nhất từng được sản xuất, nó được nghiên cứu và chế tạo để có thể đạt được độ chính xác và tính công bằng khi thi đấu, hỗ trợ các cầu thủ lẫn trọng tài trong giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar.

Có 2 công nghệ được áp dụng ở trái bóng Al Rihla, bao gồm: CTR-Core và Speed Shell.

Với công nghệ CTR-Core, Adidas đã tích hợp bên trong trái bóng này cảm biến chuyển động quán tính (IMU). Nó sẽ nắm bắt mọi yếu tố chuyển động của trái bóng, đo đạc tốc độ, vị trí, điểm rơi của trái bóng cũng như vị trí của người chơi tại thời điểm bóng được đá và gửi thông tin tới mạng lưới VAR và Semi-automated Offside Technology (SAOT) – Công nghệ bắt việt vị bán tự động. Adidas cho biết công nghệ này hoàn toàn không ảnh hưởng đến người chơi, nó “hoàn toàn vô hình”.

Các dữ liệu vị trí sẽ được dựng thành một hình ảnh 3D chi tiết vị trí các bộ phận cơ thể cầu thủ và gửi về phòng điều hành để xác định việt vị. Theo ESPN, công nghệ này sẽ giúp xác định chỉ trong 25 giây, nhanh hơn hệ thông VAR vốn mất 70 giây.

Về kết cấu bề măt, Al Rihla sử dụng chất liệu da polyurethane (PU) mới, gọi là Speed Shell, bao gồm 20 mảnh da PU được xử lý bề mặt đặc biệt và ghép vào nhau bằng nhiệt, không phải may. Nó cũng là trái bóng World Cup đầu tiên được sản xuất bằng mực và keo gốc nước thân thiện với môi trường. Thiết kế này tăng cường khí động học nhằm cải thiện độ chính xác và ổn định của trái bóng khi bay.

Al Rihla được chế tạo dành cho các trận đấu có tốc độ cao và hiện tại nó là trái bóng có tốc độ bay nhanh nhất và chính xác nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

(Cre: Tinh tế)

You may also like

Leave a Comment