Các công nghệ y tế tích hợp sâu sắc của tương lai: 5 cách nó sẽ thay đổi trải nghiệm của bệnh nhân

by admin
cac-cong-nghe-y-te-tich-hop-sau-sac-cua-tuong-lai:-5-cach-no-se-thay-doi-trai-nghiem-cua-benh-nhan

Chúng ta không thể phủ nhận rằng dịch vụ y tế trên toàn thế giới đang bị áp lực mạnh mẽ. Đặc biệt là từ khi dịch bệnh, thời gian chờ đợi có thể dài, truy cập vào một số dịch vụ có thể bị hạn chế, và tùy thuộc vào nơi bạn đang ở trên thế giới, điều trị y tế có thể rất đắt tiền. Các công nghệ Metaverse như thực tế ảo (VR) và đôi kép kỹ thuật số không chỉ có thể cải thiện kết quả điều trị bệnh nhân mà còn có thể cải thiện rất nhiều truy cập vào dịch vụ y tế.

The Immersive Healthcare Of The Future: 5 Ways It Will Alter Patient Experience

Adobe Stock

Hãy khám phá năm cách Metaverse có thể thay đổi y tế cho tốt đẹp hơn.

1. Cải thiện cuộc hẹn từ xa

Rất nhiều trong chúng ta đã có cuộc hẹn qua điện thoại hoặc qua video với bác sĩ hoặc những nhà cung cấp dịch vụ y tế khác trong vài năm trở lại đây. Hãy tưởng tượng bạn đeo một chiếc mặt nạ VR và thưởng thức một cuộc hẹn từ xa độ sâu hơn – bất kể đó là một kiểm tra hàng năm, một xem xét kết quả xét nghiệm, hoặc chẩn đoán một tình trạng nhỏ mà có thể được chẩn đoán thông qua hình ảnh. VR sẽ cho phép một mức độ sâu hơn trong việc tham gia, cho bạn và nhà cung cấp dịch vụ cảm giác như “đang ở đó” cùng nhau. Rất nhiều hơn so với cuộc hẹn qua điện thoại hoặc qua video.

Rõ ràng, điều này không phù hợp với tất cả các loại hẹn. Nhưng đối với bác sĩ gia đình thông thường, các khiếu nại nhỏ và các xem xét thường xuyên có lẽ là phần lớn trong tải trọng công việc của họ – và đó là những loại hẹn mà có thể được thực hiện hiệu quả từ xa. Đặc biệt là khi bạn xem xét các thiết bị đeo cổ, như Apple Watch, có khả năng thu thập rất nhiều dữ liệu về cơ thể của chúng ta, bao gồm tốc độ nhịp tim, dữ liệu ngủ và hoạt động thể chất. Trong tương lai, tôi nhìn thấy một hệ thống mà dữ liệu này có thể được chia sẻ một cách mượt mà với bác sĩ để cung cấp thông tin hơn cho các cuộc hẹn từ xa.

2. Ghé thăm một bệnh viện Metaverse

Khi nhảy xa hơn với ý tưởng của các cuộc hẹn VR, chúng ta có thể có cả các bệnh viện ảo được đặt trong Metaverse – các phòng khám ảo được truy cập thông qua một chiếc mặt nạ, nơi bệnh nhân đến để hẹn từ xa. Môi trường này phù hợp với điều trị sức khỏe tinh thần và có thể thậm chí là cả điều trị vật lý (sử dụng camera để giám sát phạm vi di chuyển của bệnh nhân trong thế giới thực).

Đối với những phần của thế giới mà có thiếu nhân lực y tế, hoặc ở những vùng nông thôn mà người ta thông thường phải đi xa để truy cập dịch vụ y tế
Trong những năm qua, nhà cung cấp dịch vụ y tế và công nghệ đã ngày càng phát triển, cung cấp khả năng tích hợp sâu sắc với các dịch vụ y tế hiện có. Việc tích hợp sâu sắc của các công nghệ y tế đã làm thay đổi trải nghiệm của bệnh nhân và hỗ trợ nhân viên y tế trong việc cung cấp chăm sóc chất lượng cao.

Các công nghệ y tế tích hợp sâu sắc của tương lai sẽ là một bước đột phá trong nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Đây là một lượng tinh thể hiện để hỗ trợ việc chẩn đoán và điều trị. Theo đó, đây sẽ là 5 cách nó sẽ thay đổi trải nghiệm của bệnh nhân:

Đầu tiên, các công nghệ y tế tích hợp sâu sẽ cung cấp cho bệnh nhân một trải nghiệm y tế nhanh chóng và hiệu quả hơn. Việc kết nối các thiết bị y tế với nhau sẽ giúp giảm thời gian để đánh giá tình trạng bệnh nhân và giảm khối lượng thời gian làm việc của bác sĩ.

Thứ hai, các công nghệ y tế sâu sắc sẽ làm cho bệnh nhân và bác sĩ có thể truy cập dữ liệu của bệnh nhân thông qua hệ thống thông tin dịch vụ y tế của bệnh viện. Người bệnh cũng có thể xem các báo cáo tình trạng sức khỏe và điều trị của họ để kiểm tra nếu có một bác sĩ chuyên khoa đang điều trị họ.

Thứ ba, các công nghệ y tế sâu sắc sẽ làm cho bệnh nhân và bác sĩ có thể truy cập thông tin từ các cơ sở dữ liệu quốc tế. Việc này sẽ giúp bác sĩ nhanh chóng tìm hiểu về các nghiên cứu mới nhất và các dịch vụ y tế mà họ cần.

Thứ tư, công nghệ tích hợp sâu sắc sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ y tế nâng cao khả năng chuyên môn của họ. Các bác sĩ sẽ nhận được hướng dẫn và hướng dẫn của các nhà cung cấp dịch vụ y tế khác thông qua các hệ thống kết nối.

Cuối cùng, nhờ các công nghệ y tế tích hợp sâu, bệnh nhân sẽ nhận được chăm sóc chất lượng cao hơn. Các hệ thống thông tin dịch vụ y tế của bệnh viện sẽ làm cho việc theo dõi và điều trị lâu dài của bệnh nhân dễ dàng hơn.

Tổng kết, các công nghệ y tế tích hợp sâu sắc sẽ làm thay đổi trải nghiệm của bệnh nhân bằng cách cung cấp một phương thức nhanh chóng, hiệu quả và đáng tin cậy hơn cho chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, để thực hiện được tốt nhất, các công nghệ y tế tích hợp sâu sắc cần được cập nhật và phát triển thường x

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment