Các công ty dầu khí lớn nói rằng, dầu và khí sẽ tiếp tục điều phối năng lượng thế giới trong nhiều thập kỷ tới.

by admin
cac-cong-ty-dau-khi-lon-noi-rang,-dau-va-khi-se-tiep-tuc-dieu-phoi-nang-luong-the-gioi-trong-nhieu-thap-ky-toi.

Các bể động dầu trên các cảng trên Hồ Gaoyu ở tỉnh Jiangsu phía đông Trung Quốc vào thứ Sáu, ngày 17 tháng 9 năm 2021.

Barcroft Media | Getty Images

Dầu và khí gas sẽ tiếp tục là nguồn năng lượng chủ đạo trong vài thập kỷ tới trên nền tảng của một quá trình chuyển đổi năng lượng bị chậm trễ, các nhà đầu tư lớn trong ngành đã nói ở Hội nghị Năng lượng Châu Á diễn ra tại thủ đô Malaysia Kuala Lumpur tuần này.

“Chúng tôi nghĩ rằng sự hiểu biết lớn nhất mà phải đến từ hội nghị này là dầu và khí gas cần thiết trong vài thập kỷ tới”, ông John Hess, Giám đốc điều hành của công ty dầu Mỹ Hess Corporation nói.

“Quá trình chuyển đổi năng lượng sẽ mất rất nhiều thời gian hơn, sẽ mất rất nhiều tiền và cần các công nghệ mới mà chúng ta chưa từng biết đến”, ông tiếp tục nói.

Khi nói đến năng lượng tái tạo, thế giới cần đầu tư 4 nghìn tỷ đô la mỗi năm – và hiện tại chúng ta chưa gần đến đó, Hess nói.

Theo Tổ chức Năng lượng Quốc tế, sự đầu tư vào năng lượng tái tạo toàn cầu sẽ tăng lên 1,7 nghìn tỷ đô la vào năm 2023.

Dự báo nhu cầu cho [Ấn Độ] là chúng ta bắt buộc phải xây dựng những nhà máy xử lý dầu mới.

A.S. Sahney

Giám đốc điều hành của Công ty Dầu khí Ấn Độ

Hess nói rằng dầu và khí gas là yếu tố quan trọng để cạnh tranh kinh tế thế giới, cũng như một quá trình chuyển đổi năng lượng an toàn và hợp lý.

Thị trường dầu sẽ có xu hướng tích cực hơn trong nửa sau của năm, với sản lượng tăng lên 1,2 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2027, ông dự đoán. Ông nhắc đến rằng thách thức lớn nhất mà thế giới đang đối mặt là thiếu đầu tư trong ngành.

“Thế giới đang đối mặt với một thiếu hụt cấu trúc trong cung cấp năng lượng, trong dầu và khí gas, và năng lượng tái tạo”, ông nói.

Tương tự, trong bài diễn văn mở đầu hội nghị, Tổng thư ký OPEC dự đoán nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng lên 110 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2045. Tăng trưởng này đến trên nền tảng của sự đô thị nhanh chóng trong vài năm tới, Haitham Al Ghais nói.

John Hess, Giám đốc điều hành của Hess Corp., nói trong Hội nghị Năng lượng Châu Á, tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Bloomberg | Bloomberg | Getty Images

Trong một cuộc trao đổi thư điện tử vào thứ Hai, nhà sản xuất dầu lớn nhất Mỹ ExxonMobil lặp lại cùng ý tưởng.

Công ty dự đoán rằng dầu sẽ vẫn là nguồn năng lượng chính trong ít nhất hai thập kỷ nữa vì vị trí quan trọng của nó trong ngành vận tải hàng hóa và ngành công nghiệp hóa chất.

“Hạt dầu sẽ vẫn là nguồn năng lượng chính trên thế giới vào năm 2050, dù khi nhu cầu tăng trưởng chậm lại sau năm 2025”, Erin McGrath, tư vấn
Đại diện của các công ty dầu khí lớn đã nhấn mạnh rằng dầu và khí sẽ vẫn tiếp tục điều hành nguồn năng lượng thế giới trong vòng ít nhất một thế kỷ.

Trên toàn cầu, dầu và khí thế giới hiện đang là nguồn năng lượng ưu việt nhất, chiếm tới 70% tổng lượng. Những sự tiến triển mới đã điều chỉnh chỉ số này về phía dưới, nhưng nhu cầu vẫn còn khả quan.

Các công ty dầu khí lớn vẫn muốn giữ được vị trí vốn đã đứng để điều hành nguồn năng lượng. Sự sáng tạo xu hướng hiện đại đã, và đang, được tích hợp vào một số lĩnh vực, như tự động hóa, nhằm đắc lực hóa hiệu năng, tối thiểu giảm chi phí cũng như phát triển nguồn năng lượng tái tạo.

Do đó, các công ty đã đề cao những giá trị lâu dài, an toàn và cấp cao nhất, trong khi bảo vệ trái đất luôn là mục tiêu cao cả non trừng.

Tổng kết, các công ty dầu khí lớn vẫn muốn duy trì vai trò là nguồn năng lượng điều hành thế giới trong nhiều thập kỷ tới. Chúng đang dựa vào những giải pháp công nghệ bảo vệ môi trường và tăng cường hiệu năng của nguồn năng lượng.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment