Các cuộc biểu tình SAG/WGA có thể ảnh hưởng đến những người tạo nội dung. Đây là những gì bạn cần làm để đối phó với nó.

by admin
cac-cuoc-bieu-tinh-sag/wga-co-the-anh-huong-den-nhung-nguoi-tao-noi-dung-day-la-nhung-gi-ban-can-lam-de-doi-pho-voi-no.

Diễn viên hiện không đang làm việc, vì vậy các studio sẽ tìm các bạn để thay thế. Đừng tin vào điều đó.

Two men walk the picket link in front of Walt Disney Studios in Los Angeles.Two men walk the picket link in front of Walt Disney Studios in Los Angeles.

Credit: Gilbert Flores for Variety via Getty Images

Nếu bạn là một nhà tạo nội dung, cuộc đột biến SAG / WGA có thể ảnh hưởng đến bạn một cách nào đó. Nó có thể thay đổi cách bạn nhìn vào Hollywood, ảnh hưởng đến các cơ hội có sẵn cho bạn, hoặc giữ cho những người thân yêu của bạn không tìm được công việc. Dưới đây là một tóm tắt nhanh về lý do bạn nên hỗ trợ cuộc đột biến và cách bạn có thể thể hiện sự đồng đều.

Cuộc đột biến này là về điều gì?

SAG và WGA đang đột biến về điều gì?

Chúng tôi đã tổng hợp một bản tóm tắt hữu ích tại liên kết này nhưng cơ bản là, giữa một cuộc đột biến WGA đang diễn ra, thỏa thuận giữa SAG-AFTRA và Liên minh của Các Nhà Sản Xuất Phim và Truyền Hình (AMPTP) đã trở nên tồi tệ.

Tổng thống SAG-AFTRA Fran Drescher đã nói trong một bản tuyên bố sáng nay rằng, “Các công ty của AMPTP đã từ chối tham gia một cách ý nghĩa trên một số chủ đề và hoàn toàn bị đàn áp trên những chủ đề khác. Cho đến khi họ thực sự thống nhất trong tình thế tốt đẹp, chúng tôi không thể bắt đầu đạt được một thỏa thuận. Chúng tôi không có lựa chọn ngoài việc tiến tới với sự đồng đều, và đối với thành viên của chúng tôi, với một đề nghị đột biến đến Hội đồng Quốc gia của chúng tôi.”

Sáng nay, hội đồng đã chọn đột biến.

Những gì diễn viên không thể làm trong khi đột biến?

Diễn viên không thể tham gia các dự án (diễn xuất bất kỳ loại nào, bao gồm diễn xuất giọng nói), quảng cáo (phỏng vấn, mạng xã hội, xuất hiện công cộng), hoặc bất kỳ hoạt động liên quan đến sản xuất trước (thí nghiệm trang phục, vv). Họ cũng không thể thống nhất các cơ hội mới. Video TikTok hữu ích này từ Variety đặt ra tất cả nó:

Tại sao bạn nên hỗ trợ cuộc đột biến:

Diễn viên hiện không đang làm việc, vì vậy các studio sẽ tìm các bạn để thay thế. Đừng tin vào điều đó.

Mà không có diễn viên làm việc, Hollywood vẫn muốn kiếm tiền. Để làm điều đó, họ sẽ quay về những nhà tạo nội dung. Nhưng đây không phải là thời điểm của bạn để kiếm tiền, và đây cũng không phải là “cơ hội lớn” của bạn.

Đồng đều với SAG và WGA sẽ đảm bảo rằng hơn 180.000 người có thể kiếm được một mức lương để sống được từ công việc của họ. Ngoài ra, một khi các liên minh đạt được một thỏa thuận và trở lại làm việc, các studio sẽ bỏ bạn, và bạn sẽ được biết đến như là một kẻ đột biến (mở trong một tab mới) — ai đó đã làm việc trong khi mọ
Ngày nay, những cuộc biểu tình SAG/WGA có thể nhận được những áp lực lớn xuyên suốt và có thể ảnh hưởng đến những người tạo nội dung trong các bộ phim và tài liệu. Đây là một sự thay đổi mà cả người tạo nội dung và khán giả đều sẽ phải đối mặt.

Để đối phó với cuộc biểu tình SAG/WGA, người tạo nội dung nên làm một số bước có thể. Trước hết, họ cần phải tuân thủ các qui định và yêu cầu của các cuộc biểu tình. Điều này bao gồm cả khi chọn những đối tượng cho những dự án đó. Họ cũng cần đảm bảo rằng họ có các quyền hợp pháp để chụp phim hoặc thu âm những nội dung có thể bị bắt họ trong giới hạn pháp lý.

Ngoài ra, để tránh bị chi phí cộng thêm khi thực hiện những nội dung, cả người tạo nội dung và người mua tài liệu cũng nên lên kế hoạch trước và chuẩn bị sẵn những tài liệu hợp pháp để tránh bị nạn trong tương lai. Người tạo nội dung cũng nên hợp tác với người mua tài liệu để đảm bảo các chính sách của SAG/WGA được thi hành.

Cuối cùng, những người tạo nội dung nên tránh bot gây mâu thuẫn bằng cách đảm bảo rằng họ đã đọc rõ luật pháp và những yêu cầu của SAG/WGA, và hợp tác với những người mua tài liệu của họ. Thực hiện những bước này sẽ giúp đảm bảo người tạo nội dung công bố nội dung của họ một cách an toàn và hợp lý.

You may also like

Leave a Comment