Các cuộc tấn công ransomware và phishing tiếp tục làm phiền nhiều doanh nghiệp ở Singapore.

by admin
cac-cuoc-tan-cong-ransomware-va-phishing-tiep-tuc-lam-phien-nhieu-doanh-nghiep-o-singapore.

Blue cybersecurity lockBlue cybersecurity lock
Yuichiro Chino/Getty Images

Một số 8.500 cuộc tấn công phishing đã được báo cáo cho Đội Ngũ Cảnh Báo Hệ Thống An Ninh Mạng Singapore (SingCERT) năm 2022, so với 3.100 trường hợp báo cáo năm trước. Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMBs) ở Singapore tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các vụ tấn công ransomware trong năm qua. 

Cũng như: Các công ty công nghệ lớn thực sự đang làm tất cả điều này với dữ liệu cá nhân của bạn. Đúng hay sai?

Hơn nửa số trường hợp năm 2022 bao gồm các liên kết kết thúc bằng “.xyz”, đây là một tên miền cấp cao phổ biến được sử dụng bởi những nhà tấn công do chi phí thấp và hạn chế sử dụng. Chiều dài trung bình của các liên kết phishing cũng đã được cắt gọn gần một nửa, chỉ ra rằng các tội phạm mạng có thể đang sử dụng dịch vụ rút gọn URL để che dấu hành động của họ và theo dõi tỷ lệ click-through của chiến dịch phishing của họ. 

Hơn 80% các trang web phishing cố gắng giả mạo như là các tổ chức từ ngành ngân hàng và dịch vụ tài chính, theo báo cáo Singapore Cyber Landscape 2022, được công bố thứ Sáu bởi Cơ quan An ninh Mạng Singapore (CSA). Hạng mục này là hạng mục bị giả mạo nhiều nhất cùng với các lĩnh vực chính phủ và vận tải, bởi vì các tổ chức tài chính là các tổ chức đáng tin cậy mà chứa dữ liệu nhạy cảm và giá trị, chẳng hạn như thông tin đăng nhập. 

Tháng Sáu và Tháng Chín đặc biệt nhìn thấy số lượng phishing lớn nhất trong ngành trong năm qua. Hơn nửa số trường hợp này bao gồm giả mạo của các ngân hàng Trung Quốc, mặc dù một số đối tượng này – đặc biệt là Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, Ngân hàng Zhongyuan và Ngân hàng Minsheng Trung Quốc – có ít đến không có sự hiện diện trong thị trường ngân hàng lẻ của Singapore. 

Cũng như: Sự thu hút đại lượng của các công cụ AI tạo ra đang làm hỏng một yếu tố rất quan trọng, theo MIT

Những nhà tấn công có thể đang sử dụng chiến lược “phun và cầu mong” để tấn công hàng loạt mục tiêu, trong hy vọng sử dụng sự lo ngại công cộng về các phát triển trong ngành ngân hàng củ
Mặc dù Singapore được coi là một trong những quốc gia có hoạt động an ninh mạng tốt nhất thế giới, các cuộc tấn công máy tính đã làm phiền nhiều doanh nghiệp tại đất nước này.

Theo báo cáo của Bộ Tư Pháp Singapore, trong năm 2019, các mạng lưới phục hồi dữ liệu đã phải hỗ trợ hơn 1.000 doanh nghiệp, tổ chức tong cộng, và trường học bị tấn công ransomware.

Hơn thế nữa, những cuộc tấn công phishing cũng đã gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức tong cộng, và hội đoàn tại Singapore.

Nếu để ý đến việc bảo mật hệ thống, song song với những thách thức đang gặp phải, nhiều doanh nghiệp đã khá khó khăn để bảo vệ thân thể thương mại tránh được những sự cố bảo mật đáng sợ.

Để giải cứu các doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng học tập từ các tấn công ransomware và phishing, Singapore đã cấp phát nhiều nguồn lực hỗ trợ cho doanh nghiệp và công chúng để tham gia các khóa học bảo mật diệt virus, cũng như xây dựng tốt hơn các hệ thống bảo mật mạng.

Sự triển khai của các biện pháp an ninh mạng đã gặp được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp tại Singapore. Để tránh những tấn công mạng phổ biến như ransomware và phishing, các doanh nghiệp cần phải chú ý hơn về bảo mật hệ thống và cập nhật những phương pháp bảo mật mới nhất.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment