Các Giám đốc đều đang nắm bắt cơ hội của AI – nhưng điều đó có tốt không?

by admin
cac-giam-doc-deu-dang-nam-bat-co-hoi-cua-ai-–-nhung-dieu-do-co-tot-khong?

Mới đây, một nghiên cứu đã cho thấy, các Chủ tịch Điều hành (CEO) đã đặt sự hiệu quả làm ưu tiên số một, lên từ vị trí thứ tư năm ngoái. Với trải nghiệm khách hàng và công nghệ hiện đại là ba ưu tiên chính thường gặp nhất, các CEO đang quyết định sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) một cách rộng rãi.

IBM đã khảo sát hàng ngàn CEO từ 30 quốc gia khác nhau, để so sánh giữa một số nước hàng đầu thế giới. Trong đó, những thách thức chính bao gồm sự bền vững và bảo mật mạng, đến mức rủi ro bảo mật mạng được xem là nhân tố bên ngoài đáng kể nhất có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong những năm tới.

Khi được hỏi ai sẽ quyết định quan trọng nhất trong vài năm tới, các CEO đã cho rằng COO và CFO sẽ là các thành viên quan trọng nhất trong C-Suite, điều này cho thấy có những lo ngại về kinh tế dưới đáy mà đã khiến doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn về tài chính.

Nghiên cứu cũng chú ý đến việc CIO và CTO đang có ảnh hưởng rộng rãi hơn trên các quyết định kinh doanh. Một nghiên cứu Intel tương tự đã phát hiện ra rằng CTO đang chứng minh quan trọng trong việc đạt được mục tiêu bền vững, bởi họ đang chuyển sự chú ý của mình đến các công nghệ hiệu quả hơn, cả về môi trường lẫn hiệu quả sản xuất.

Trên đảo ngọc Anh, các CEO Mỹ đã sử dụng AI tạo ra để thông tin các quyết định chiến lược và hoạt động, với hơn 2/3 (69%) cho rằng họ đã nhận được lợi ích trong tổ chức của họ.

Mặc dù lợi ích của AI tạo ra rõ ràng, công nghệ còn rất mới này vẫn bao quanh bởi một màn đời và được tiếp nhận bằng cách đồng thời cả sự hâm mộ và lo ngại. Hai trong năm (43%) CEO Mỹ đã giảm hoặc chuyển đổi lực lượng lao động do AI tạo ra, và còn 28% sẽ làm vậy trong năm tới.

Cùng lúc đó, chỉ có 28% đã đánh giá tác động của nó đối với lực lượng lao động, điều này chỉ thêm vào những lo ngại lớn của công nhân và đặt ra một danh sách công việc rõ ràng cho C-Suite trong tháng tới.
Trong thế giới ngày nay, diễn ra những phiên bản mới của công nghệ và khả năng tính toán có sức mạnh cao. Giờ đây, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với AI, các Công ty đã được cung cấp những cơ hội mang đến hiệu quả và giảm thời gian tối đa. Điều này gây cảnh báo nhiều cố vấn đầu tư và quản lý quyết định nhận các lợi ích vững chãi của AI. Để đáp ứng mục đích này, hầu hết các quản lý đều đang kiên nhẫn nắm bắt các tiềm năng của AI.

Tuy nhiên, có đáng lẽ rằng, các giám đốc cần cân nhắc kỹ lưỡng liệu các cơ hội của AI có tốt hay không cho doanh nghiệp của họ. Họ cần giải quyết tốt những vấn đề trong việc sử dụng AI để đảm bảo các quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp và của công dân. Họ cũng phải cố gắng để tránh các rủi ro phải chịu do không đáp ứng đủ yêu cầu của luật pháp về trí tuệ nhân tạo.

Tất nhiên, tận dụng cơ hội của AI được xem là lợi thế và các công ty đang cố gắng để nắm bắt các cơ hội của AI và sử dụng nó để tối ưu hóa công việc. Tuy nhiên, điều quan trọng là, các giám đốc cần có kế hoạch và thực hiện tốt việc sử dụng AI để tránh rủi ro.

You may also like

Leave a Comment