Các mẫu iMac trong tương lai có thể chiếu hiển thị màn hình của bạn lên tường.

by admin
cac-mau-imac-trong-tuong-lai-co-the-chieu-hien-thi-man-hinh-cua-ban-len-tuong.

Shot of two programmers working together on a computer code at nightShot of two programmers working together on a computer code at night

Có một tương lai của bảng tính độc đáo gần không? Tôi rất hy vọng vậy.

Jay Yuno/Getty Images

Bạn có muốn có nhiều hơn màn hình không? Nếu bạn có một bức tường phía sau màn hình máy tính của bạn, nó có thể trở thành một bảng trắng trống cho iMac của bạn, ít nhất là nếu Apple có ý định của mình. Công ty vừa đăng ký bằng sáng chế cho một máy tính có hệ thống chiếu sáng phụ trên mỗi bên để chiếu hình ảnh lên các bề mặt gần đó, như các bức tường phía sau nó.

Cũng: Cách FaceTime trên Apple TV sẽ hoạt động – và nhiều cập nhật tvOS khác sắp được phát hành

Tài liệu bằng sáng chế, mà Cơ quan Đăng ký Nhãn hiệu Hoa Kỳ vừa công bố, mô tả hệ thống chiếu sáng có thể trở thành một phần của các iMac trong tương lai. Ngoài việc hiển thị hình ảnh trên màn hình máy tính, “thiết bị điện tử có thể chiếu hình ảnh lên các bề mặt gần đó”, theo công bố bằng sáng chế.

Apple patent application images

Một vài hình ảnh từ ứng dụng bằng sáng chế của Apple giải thích hệ thống mới của nó.

Screenshot by Maria Diaz/ZDNET

Như bạn có thể thấy trên, bằng sáng chế bao gồm một số minh họa mô tả những gì hợp tác của các cảm biến và chiếu sáng này sẽ đạt được. Màn hình iMac, được hiển thị bằng màu xanh lá cây trên hình trên, cũng có thể chiếu ra vùng bên ngoài phía sau nó, như được hiển thị bằng màu xanh da trời.

Tài liệu cũng giải thích hệ thống sẽ “sử dụng chiếu sáng để hiển thị hình ảnh sử dụng các hình ảnh được chụp, thông tin phát hiện nhìn vào và các thông tin khác từ thiết bị đầu vào/đầu ra”.

Các thiết bị đầu vào/đầu ra này có thể bao gồm hình ảnh từ các thiết bị Apple khác nhau như iPhones và iPads, cho phép người dùng xem màn hình iMac của họ cùng màn hình iPhone của họ được chiếu ra bức tường bên trái và một màn hình mở rộng bên phải. 

Cũng: 5 tính năng hữu ích của iOS 17 Apple đã bất ngờ phát hành tại WWDC 2023

Các iMac trong tương lai của Apple, như được mô tả trong bằng sáng chế, sẽ có thiết kế tinh tế với các chi tiết trong suốt, có thể để lại hình ảnh mở rộng trong môi trường xung quanh nó. iMac cũng sẽ có một lớp kính che phủ hệ thống sạc không dây để hỗ trợ truyền điện không dây.

Các iMac mới này sẽ có cảm biến hình ảnh 3D và hệ thống theo dõi nhìn có khả năng tạo ra bản đồ 3D của các đối tượng bên ngoài và xác định vị trí của chúng dựa trên nhìn của người dùng. Điều này sẽ cho phép iMac hiển thị hình ảnh được lựa chọn lên các vùng hiển thị bên ngoài và cho phép người dùng thành công tương tác với chúng, hòa trộn tính toán truyền thống với trải nghiệm thực tế tăng cường.

Các cảm biến này cũng cho phép các chiếu sáng trước khi hiển thị hình ảnh trên các đối tượng bên ngoài dựa trên các bản đồ 3D được tạo ra từ hình dạng của đối tượng. 

Apple

Tiêu chuẩn biên tập

Những người dùng iMac trong tương lai có thể thấy những mây chiếu hiển thị màn hình của họ trên tường. Các công nghệ hiện đại đang cho phép mọi người trải nghiệm hình ảnh, âm thanh và video trong cuộc hợp tác trực tuyến của họ bằng cách chiếu hình ảnh của màn hình của họ lên một bức tường.

Tính năng này sử dụng thiết bị tích hợp của Apple như Airplay hay các dịch vụ tương tác khác nhằm mục đích giúp người dùng có thể cung cấp một bức ảnh đẹp cho cả phòng lớn trong các buổi họp báo, giảng dạy hay hội thảo. Với Windows, thiết bị chiếu hiển thị màn hình bao gồm cả PC lẫn máy tính để bàn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chiếu màn hình của mình lên tường ngay và trực tiếp trong cùng một phòng, bất kể bạn đang dùng một MacBook Air, Mac Mini, MacBook Pro, hay iMac.

Mỗi mẫu iMac trong tương lai sẽ được trang bị thêm một tính năng mới để hỗ trợ việc chiếu hiển thị màn hình lên tường. Đó là tích hợp của các thiết bị chiếu hình độc lập và loa không dây, làm cho việc chiếu lên tường có thể thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn sẽ có thể truy cập các tính năng này bằng cách nhấp vào nút airplay trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng của bạn và chọn thiết bị chiếu hiển thị màn hình của bạn.

Với việc tích hợp các tính năng này, giờ đây người dùng iMac sẽ có thể trải nghiệm các buổi họp trực tuyến một cách dễ dàng hơn với khả năng chiếu hiển thị màn hình lên tường. Việc này sẽ giúp cho các nhà tổ chức có nhiều quyền lực hơn trong việc tổ chức các hội thảo trực tuyến.

You may also like

Leave a Comment