Các nhân viên Twitter ở Châu Phi đã bị “bỏ lại” sau khi Musk từ chức họ

by admin
cac-nhan-vien-twitter-o-chau-phi-da-bi-“bo-lai”-sau-khi-musk-tu-chuc-ho

Tổng quan

Theo báo ⁢cáo của CNN ‌vào ⁢thứ Hai, các cựu nhân⁣ viên duy nhất ⁢của Twitter tại Châu Phi​ đã bị “bỏ rơi” bởi ​công ty và vẫn chưa‌ nhận ‌được tiền thôi việc sau khi bị sa ⁣thải nhiều tháng, ⁣thêm vào‍ vấn đề nhân⁢ sự ⁤ngày​ càng⁤ tăng⁤ của nền‍ tảng sau ‍khi Elon‍ Musk thống trị‌ và⁢ cạnh‍ tranh với⁣ Threads ⁢của Meta.

Twitter⁢ có ⁢lẽ đã “bỏ rơi” ⁤những⁤ người lao động bị sa thải⁢ từ văn phòng ⁤của họ ở Ghana.‍

Bản quyền 2019 ‍The Associated⁤ Press. Tất‍ cả ‌các quyền được bảo‍ lưu.

⁣ ⁣

Sự ⁢thật quan trọng

‌‌

Những​ người bị sa⁤ thải từ ‌văn phòng của Twitter⁢ ở Accra, ‍Ghana,‍ vẫn‌ chưa nhận ⁤được tiền thôi việc mặc dù ⁢bị sa⁣ thải là một ‍phần‍ của ⁣sự⁢ cắt giảm nghiêm khắc của Musk hơn‍ bảy tháng trước, theo⁢ CNN, dựa trên nhiều‌ nguồn ⁤không được ⁢đề cập tên.

⁤ ⁣

Nền⁤ tảng đã sa thải gần‍ tất cả nhân viên của mình ⁣tại⁤ thủ ⁣đô Ghana – khoảng mười ‍người ⁢-‍ chỉ sau bốn ngày mở văn​ phòng, theo CNN, một⁤ số trong số họ đã di chuyển đến⁢ Ghana⁤ để làm‌ việc và phải ⁤phụ ⁤thuộc vào nó để⁣ có thể hợp⁤ pháp còn ở trong nước.

​ ‌ ⁣ ​

‌⁢ ⁤

Các ⁣cựu nhân viên,⁤ nói ‌bằng cách⁢ ẩn danh‌ do‌ họ đã ký​ hợp đồng ‍không ⁢tiết lộ, cho biết họ⁢ đã ‌chấp ​nhận đề‍ nghị⁤ của Twitter để ⁢trả ba tháng‍ tiền ⁣thôi⁣ việc, ‍cũng ⁢như chi phí⁢ pháp lý phát sinh trong quá trình thỏa ⁢thuận và ⁢chi phí⁤ di cư cho nhân viên⁣ nước ‌ngoài.

⁤ ⁢ ​

Các cựu nhân viên⁤ – ​đã ‍được đặt ‍tại ⁣các ⁢địa ‍điểm⁤ khác⁤ sau khi đồng ‍ý các điều khoản – nhận thấy⁣ điều ⁢này ít hơn⁤ những gì ‌nhân viên ở nơi khác được đưa⁣ ra nhưng nói​ rằng công ty đã ⁣làm ⁣hỏng họ bằng⁣ cách‌ là “không‌ có ⁣phản ‍hồi”⁢ và ‌”bỏ⁤ rơi” họ ⁤cho‍ đến ​khi họ ‌đồng ⁢ý với điều⁤ khoản​ của ⁣nó.

Carla ⁢Olympio,⁤ một luật ⁢sư đại diện‌ các⁣ cựu​ nhân⁤ viên, cho ‍biết ⁤cho ⁤CNN rằng ⁢từ⁢ đó đến nay có ‍ít tiến bộ,‍ thêm rằng ⁢Twitter không bao‌ giờ⁤ hoàn thành đề nghị ‍và‌ đã giữ “sự im lặng​ hoàn toàn” ⁣từ tháng ⁤5, ⁣không lâu sau ‌khi thỏa ⁤thuận được thống‌ nhất.

Một‌ nhân viên của Bộ‌ Lao động⁢ và Quản lý⁤ Công tác của‍ Ghana cho​ biết CNN đang điều tra các tố cáo‍ và Twitter trả ⁢lời​ yêu cầu của Forbes ‌với biểu tượng emoji nhục của tự động.

⁢ ​ ⁢

Sự thật ⁣quan trọng

Musk⁤ đã ⁣bắt đầu⁢ giảm‌ nghiêm ⁤khắc số lượng‍ nhân ‍viên của⁣ Twitter gần như ngay ⁤lập⁤ tức sau khi anh ấy‌ mua‍ lại nền tảng‍ với giá 44 tỷ USD⁢ vào năm ⁣2022. Các cắt giảm đã sâu ⁢- ‍từ⁤ 8.000 ‍nhân ‌viên xuống ‍khoảng 1.500, ‍một⁤ giảm⁣ gần 80% – và​ Musk​ nói rằng⁤ anh‌ không có lựa chọn khác do cần phải cắt‍ giảm chi‌ phí. Đây là một trong ‍số ‌những thay đổi không được ưa chuộng của Musk‍ đối với ​nền tảng, ⁣bao gồm⁣ các thay ⁢đổi⁤ về chương⁢ trình xác ⁢thực, ‌giới thiệu ⁤một phiên ⁤bản trả phí ⁣của ‍nền ‍tảng và điều ⁣chỉnh lại ​các ‌chính‌ sách kiểm⁤ soát nội dung,⁤ và để lại các ‌nhà quản‍ lý và⁢ người ⁣dùng⁤ lo lắng rằng Twitter sẽ‌ không có số lượng đủ để⁤ giữ nền tảng ⁢hoạt động hoặc‌ đáp ứng các nghĩa vụ pháp⁢ lý của‍ mình. Theo ‌báo ⁢cáo, các nhà⁢ quảng ​cáo đã rời‌ khỏi nền tảng theo dõi Musk, ‌doanh ‍thu quảng ⁣cáo đã giảm‌ mạnh và người dùng đang‌ truy cập ‍vào các‌ đối‌ thủ, đặc biệt là đối thủ mới Threads. ⁤Mật mã​ cực‍ kỳ ‍liên‌ quan⁤ đến Instagram của Meta, Threads ⁤đã ‌thành công ‌trong việc đạt‌ được‌ hơn ⁢100 triệu người d
Năm 2021 ​đã bắt đầu với ⁢một ⁣câu​ chuyện ‍thú⁢ vị đầy ⁤tinh ⁤túy về ‍một ⁢sự⁢ kiện ⁤đã khiến ⁣cả​ thế ‌giới⁢ ta‌ phải⁢ xem⁤ xét‍ lại cách ⁤mọi người sử ⁤dụng​ mạng⁢ xã hội.‌ Liên quan đến⁣ vấn đề này, ​chúng ⁤ta ⁢khám‍ phá được các nhân viên Twitter⁣ ở⁣ Châu⁣ Phi.​ Theo ⁣Bloomberg, ⁢các‌ nhân​ viên⁢ này bị “bỏ‌ lại” ⁤sau​ khi Elon ‍Musk ‍từ‍ chức​ làm chủ ⁤tịch‍ kiêm ⁣CEO của ‌Twitter.

Sự việc thực‌ sự ⁤bắt đầu⁤ vào‍ khi Tesla‌ đã​ công bố việc​ Musk ⁢sẽ làm‌ Chủ tịch kiêm CEO ‍của⁢ Twitter. Ngay ⁢sau đó,​ tờ ⁢Bloomberg‌ cho ⁤biết rằng các nhân ⁢viên đã bị bỏ ‌rơi từ⁢ Twitter​ ở‌ Châu Phi.‌ Bloomberg ​cũng công bố⁤ rằng⁣ các nhân ⁤viên⁤ bị‌ thay thế‌ này‍ đã ‌thực‍ sự⁣ được nghỉ⁤ việc‌ và ⁤bắt ⁢đầu tìm kiếm ‌công việc⁣ khác.

Với ⁤sự ‍thay đổi lớn trong ⁢tổng thể quản lý ‌của Twitter, ‍có ‌thể xem⁢ đây ‌là ⁢một phần‍ của ⁣một ⁣hướng đi​ riêng và ⁤các cơ⁣ hội cho‍ các ⁣nhân⁤ viên‌ công ⁣ty của ⁢Musk. ‍Việc bỏ lại các⁤ nhân viên ⁣ở Châu Phi⁢ cũng mang‍ lại một ‍tin ‍vui rằng ⁣Musk ⁢sắp đặt⁣ ra một chiến‌ lược ‍để⁢ giúp⁢ doanh nghiệp Twitter⁢ phát triển ‌tập‍ trung vào các‍ khu ‌vực⁣ nó ‍có nhiều ⁣năng ‍lượng cốt⁢ lõi⁣ hơn.

Như vậy, Musk có thể​ lập lại ‍doanh nghiệp để⁤ đạt được​ mục tiêu⁣ của⁢ mình. ​Cuối⁣ cùng, sự⁢ thay ‍đổi‌ này ​cũng‍ có thể‍ mang ⁢lại hiệu quả rất tốt cho ‍Twitter.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment