Các tổ chức quyền công dân cảnh báo rằng, Threads đã có một vấn đề nói xấu tội phạm.

by admin
cac-to-chuc-quyen-cong-dan-canh-bao-rang,-threads-da-co-mot-van-de-noi-xau-toi-pham.

Danh sách các cách Twitter có thể trở nên tốt hơn là rất dài. Nhiều người dùng nghĩ rằng nền tảng này nên loại bỏ các mô hình thu phí không mong muốn của nó. Một số người khác đề cập đến việc CEO Elon Musk giảm các công cụ truy cập để lợi nhuận. Ngoài ra, ngoài những người ít lên tiếng nhận định rằng đó là một hình thức tự do ngôn luận, nhiều người nghĩ rằng sự lây lan của sự ghét thù và thông tin sai lệch cần được giải quyết ngay lập tức.

Vậy thì có thể làm cho các vấn đề này được xây dựng vào lần ra mắt của đối thủ có thể thành công nhất của Twitter. Tuy nhiên, tuần đầu tiên của nền tảng diễn đàn cơ bản văn bản Meta Threads cho thấy điều này chưa được thực hiện đủ, theo những nhà ngoại giao và nhóm quyền con người.

Trước ngày 5 tháng 7 ra mắt Threads, Meta có thể đã từ chức những thành viên của một nhóm chống thông tin sai lệch và thông tin sai lệch được tuyển dụng để chống lại thông tin sai lệch về bầu cử, một phần của một nhóm lớn hơn để đối phó với chiến dịch thông tin sai lệch trực tuyến.

Theo một báo cáo tháng 7 của Liên minh Chống Phân biệt Đối xử (ADL), nền tảng Meta là Facebook, nơi báo cáo cao nhất về sự ghét thù và sự đe dọa. Instagram và Facebook cả hai đều nhận điểm thất bại trong Chỉ số An toàn Mạng xã hội của GLAAD năm 2023, trong khi Twitter được đặt tên là ít an toàn nhất.

Trả lời về “những quan sát ban đầu bất thường” trong vài ngày sau khi Threads ra mắt, ADL đang theo dõi các chính sách của nền tảng về luật lệ ghét thù, bảo vệ và quyền riêng tư. Tổ chức này đã nhấn mạnh việc sử dụng chính sách tự động chặn các người dùng trên Threads đã được chặn trước đó trên Instagram là một hành động tích cực và ưu tiên an toàn cho người dùng.

Tuy nhiên, tổ chức cũng nhấn mạnh các trường hợp Threads có thể đang tiết lộ những mục tiêu nhạy cảm đến sự ghét thù và đe dọa, bao gồm hiển thị thông tin cá nhân như tên pháp lý ẩn, có thể gây ra những vấn đề tương lai cho những người dùng nguy cơ.

Khi ra mắt Threads, các tài khoản mạng xã hội được biết để thường xuyên truyền thông thông tin sai lệch đã được cảnh báo trước bởi nền tảng, với nhiều nhân vật phản đối phải chia sẻ sự không hài lòng của họ với chính sách của trang web cảnh báo người dùng khác về lịch sử tài khoản. Các cảnh báo này có vẻ đã bị xóa không lâu sau, với Mashable không thể lặp lại các c
Tổ chức quyền công dân cảnh báo rằng, một ứng dụng nhắn tin hàng đầu trên thế giới – Threads có vấn đề nói xấu về tội phạm. Threads là một ứng dụng được xây dựng bởi Facebook để kết nối người dùng Instagram. Nó cho phép người dùng chia sẻ mọi thứ từ văn bản, hình ảnh và video với bạn bè của họ.

Tuy nhiên, tổ chức quyền công dân đã cảnh báo rằng, nhà sản xuất và qúyến sử dụng có thể bị tội phạm trên mạng của Threads. Họ cũng nhảy ra kêu gọi các ứng dụng tự xâm nhập và phạm tội khác nhau, bao gồm siêu dữ liệu về tính cách, tôn giáo, lứa tuổi, vị trí và các nội dung khác để chống lại bất kỳ hứa hẹn cân bằng.

Trong khi lý do để sử dụng Threads để kết nối Instagram có thể lâu dài, những vấn đề về tội phạm và không an toàn nghiêm trọng này cần phải được cân nhắc. Người dùng cần để ý để tránh sử dụng ứng dụng để có tương tác nhất là với những người không mONG được hứa hẹn cân bằng. Chúng tôi khuyên người dùng cẩn thận khi sử dụng Threads, và nên đọc kỹ các điều khoản sử dụng của ứng dụng.

You may also like

Leave a Comment