Các ứng dụng Android này có thể gửi dữ liệu của bạn đến Trung Quốc mà bạn không biết điều đó.

by admin
cac-ung-dung-android-nay-co-the-gui-du-lieu-cua-ban-den-trung-quoc-ma-ban-khong-biet-dieu-do.

securitysecurity

OpenVPN-protokollet – vì sao nó lại tốt đến thế (Hình ảnh cấp bởi Shutterstock)

Hai ứng dụng quản lý tập tin trên nền tảng Android, với hơn một triệu tải về kết hợp, thực sự là các trình thu thập thông tin bị gửi đến các đối tượng không xác định ở Trung Quốc.

Những nhà nghiên cứu bảo mật từ Pradeo đã phát hiện và báo cáo các ứng dụng này, được gọi là File Recovery & Data Recovery và File Manager. Cả hai đều được xây dựng bởi cùng một nhà phát triển, trong khi cái trước có khoảng một triệu tải về, cái sau có khoảng 500.000. 

Từ đó, Google đã loại bỏ các ứng dụng và nhắc nhở người dùng về tồn tại của Play Protect:

“Các ứng dụng này đã bị loại bỏ khỏi Google Play. Google Play Protect bảo vệ người dùng khỏi các ứng dụng được biết đến chứa mã độc trên các thiết bị Android với Google Play Services, ngay cả khi những ứng dụng đó đến từ những nguồn khác ngoài Play”, công ty đã nói trong thông báo của mình.

Các ứng dụng hiển thị hành vi mã độc tiêu chuẩn: họ thu thập nhiều dữ liệu hơn so với số lượng cần thiết để hoạt động đúng cách, họ ẩn biểu tượng của h
Đáng ngạc nhiên trong thời đại mà công nghệ đang phát triển ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, một bằng chứng có thể được thấy là công việc được hoàn thành bằng các ứng dụng Android. Tuy nhiên, các cơ quan kiểm soát thông tin đã báo cáo rằng các ứng dụng này có thể gửi dữ liệu của bạn đến Trung Quốc mà bạn không biết điều đó.

Kể từ lúc rời khỏi Trung Quốc năm 2019, cơ quan kiểm soát thông tin đã báo cáo rằng cách thức Trung Quốc kiểm soát dữ liệu của người dùng đã thay đổi. Họ đã phát hiện ra các lỗ hổng bảo mật ở nhiều ứng dụng Android. Khi đó, các ứng dụng đã tích hợp các mã theo dõi và tự động gửi thông tin của bạn đến Trung Quốc. Các mã này được thiết lập để có thể theo dõi được lưu lượng truy cập của bạn, nội dung bạn đọc, và thậm chí là thông tin cài đặt của bạn.

Do đó, chúng ta nên cẩn thận khi sử dụng các ứng dụng Android. Hãy kiểm tra quyền truy cập mà bạn cấp cho các ứng dụng này để đảm bảo rằng bạn không bị lộ thông tin cá nhân. Bên cạnh đó, hãy tham khảo các phần chia sẻ dữ liệu của các ứng dụng trước khi cài đặt ứng dụng này.

Nói chung, việc bảo vệ thông tin dữ liệu là một trách nhiệm của chúng ta, vì vậy chúng ta cần phải đặt ra các biện pháp để bảo vệ thông tin của mình trước khi sử dụng các ứng dụng Android.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment