Cách bảo vệ tài khoản Thunderbird của bạn bằng một mật khẩu chính (và tại sao bạn nên làm như vậy)

by admin
cach-bao-ve-tai-khoan-thunderbird-cua-ban-bang-mot-mat-khau-chinh-(va-tai-sao-ban-nen-lam-nhu-vay)

gettyimages-1411001641gettyimages-1411001641

Nếu bạn không nhập mật khẩu, Thunderbird sẽ mở nhưng sẽ tiếp tục yêu cầu nhập mật khẩu (trong khi đó, từ chối tải bất kỳ thư mới nào).

d3sign/Getty Images

Tôi thường nhận được email với nội dung bị cấm công bố hoặc nhạy cảm. Không chỉ thế, nhưng tôi thường có xu hướng bảo vệ quá mức khi nói đến các liên lạc của tôi. Vì vậy, tôi không bao giờ muốn ai truy cập vào trình khách thư của tôi và gửi một tin nhắn cho một liên lạc, giả vờ là tôi. Ngoài ra, tôi thường lưu trữ mật khẩu tài khoản của mình trong Thunderbird, điều này có nghĩa là bất cứ khi nào ứng dụng đó được mở, nó sẽ nhận được email.

Các trường hợp này thường xảy ra nhiều hơn bạn có thể nghĩ, vì vậy một số trình khách thư thêm một lớp bảo vệ bổ sung. Trong trường hợp của Thunderbird, lớp bảo vệ bổ sung đó được biểu diễn dưới dạng một Mật khẩu Chính. 

Tính năng này rất giống với Mật khẩu Chính của Firefox, nó mã hóa tất cả các mật khẩu đã lưu. Khi bạn mở Firefox, nó sẽ yêu cầu bạn nhập Mật khẩu Chính của bạn. Cho đến khi bạn nhập đúng mật khẩu đó, Firefox sẽ không có quyền truy cập vào bất kỳ mật khẩu nào bạn đã lưu.

Cũng: Các trình quản lý mật khẩu tốt nhất để giúp bạn tránh phiền phức đăng nhập

Thunderbird đi theo đường đi tương tự. Sau khi bạn đã thiết lập một Mật khẩu Chính, bất cứ khi nào bạn mở ứng dụng, nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu đầu tiên. Nếu bạn không nhập mật khẩu, Thunderbird sẽ mở nhưng sẽ tiếp tục yêu cầu nhập mật khẩu (trong khi đó, từ chối tải bất kỳ thư mới nào). Cho đến khi mật khẩu được nhập đúng, Thunderbird sẽ không thể sử dụng được.

Nếu điều này có vẻ như là một điều bạn cần thêm vào Thunderbird, hãy đọc tiếp. Nếu bạn không sử dụng Thunderbird, và điều này có vẻ như là một tính năng bạn muốn có, tôi sẽ đề nghị tải và cài đặt trình khách thư Thunderbird trên hệ điều hành của bạn.

Hãy thiết lập một Mật khẩu Chính Thunderbird, để bảo vệ liên lạc của bạn tốt hơn.

Cách thiết lập Mật khẩu Chính Thunderbird

Bạn cần: Để làm việc này, bạn cần một thể hiện hoạt động của trình khách thư Thunderbird và ít nhất một tài khoản đã được cấu hình. Nó không quan trọng bạn
Tài khoản của bạn trên Thunderbird có nhiều thông tin quan trọng, do đó bạn cần phải đưa ra điều kiện bảo mật cao để ngăn chặn những người nhập tài khoản của bạn. Một trong những cách để làm điều này là thiết lập một mật khẩu chính.

Việc thiết lập một mật khẩu chính rất đơn giản, bạn có thể thực hiện nó bằng cách vào “Cài đặt” trong Thunderbird và chọn “Mật khẩu” trong mục “Bảo mật”. Một khi bạn đã ở đó, bạn sẽ thấy một bảng có một ô nhập cho một mật khẩu chính.

Tại sao bạn nên làm như vậy? Nó giúp bạn bảo vệ tài khoản của bạn khỏi bên thứ ba có thể thay đổi cài đặt. Nếu bạn không thiết lập một mật khẩu chính, tài khoản của bạn có thể bị lợi dụng bởi những người không mong muốn. Một mật khẩu chính bảo vệ tài khoản của bạn bằng cách yêu cầu một loại xác thực bổ sung để đăng nhập thành công.

Vì vậy, để bảo vệ tài khoản của bạn trên Thunderbird, hãy đảm bảo rằng bạn đã thiết lập một mật khẩu chính. Điều này giúp đảm bảo tính bảo mật của tài khoản của bạn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment