Cách bật Linux trên Chromebook của bạn (và tại sao bạn nên làm điều đó)

by admin
cach-bat-linux-tren-chromebook-cua-ban-(va-tai-sao-ban-nen-lam-dieu-do)

gettyimages-1212937831gettyimages-1212937831
Vantage – Drone Services/Getty Images

Chromebooks là những lựa chọn tuyệt vời cho nhiều loại người dùng … học sinh, ông bà, trẻ em hoặc bất kỳ ai cần một máy laptop đáng tin cậy và dễ sử dụng. Nhưng đối với những người cần một hệ điều hành truyền thống hơn, đó có phải là một lựa chọn không? Câu trả lời của tôi là: một câu trả lời rất đồng ý.

Tại sao?

Cũng như: Các máy tính xách tay Chromebook tốt nhất hiện nay

Vài năm trước, Google đã cho phép thêm hỗ trợ Linux vào ChromeOS. Bằng cách làm như vậy, bất kỳ ai cũng có thể cài đặt các ứng dụng Linux trên Chromebook của họ và sử dụng phần mềm GUI thông thường và thậm chí sử dụng giao diện dòng lệnh.

Đối với bất kỳ người dùng Chromebook nào muốn có thể chạy nhiều ứng dụng tiêu chuẩn hơn, đây là cách tuyệt vời để mở rộng ChromeOS. Và, bởi vì đó là Linux, có rất nhiều phần mềm có thể được cài đặt. Ví dụ, nếu bạn thích một ứng dụng email thông thường, bạn có thể cài đặt như Thunderbird hoặc Geary. Muốn một trình duyệt khác? Cài đặt Firefox. Cần một trình chỉnh sửa hình ảnh? Cài đặt GIMP. Bạn có thể ngay cài đặt một bộ phần mềm văn phòng đầy đủ như LibreOffice.

Thêm hỗ trợ Linux vào ChromeOS làm cho nhiều điều có thể thực hiện được. Ví dụ, bạn có thể cài đặt Docker và phát triển các container.

Dưới đây tôi sẽ cho bạn biết cách thêm hỗ trợ Linux vào Chromebook của bạn và cách cài đặt ứng dụng đầu tiên.

Cũng như: Làm thế nào tôi tái sinh ba máy tính cổ với ChromeOS Flex

Cách bật Linux trên ChromeOS

Những gì bạn cần: Tất cả những gì bạn cần làm để làm cho điều này hoạt động là một Chromebook được cập nhật. Khác với khi hỗ trợ Linux được phát hành lần đầu, bạn có thể ở trên bất kỳ kênh ChromeOS nào (chính thức, dev hoặc không ổn định). 

Nhấp vào System Tray và sau đó nhấp vào biểu tượng rốn gần góc phải trên cùng.

Thanh công cụ popup của Chrome OS.

Cửa sổ Cài đặt ChromeOS dễ dàng truy cập từ thanh công cụ popup.

Screenshot by Jack Wallen/ZDNET

Trong ứng dụng Cài đặt, cuộn xuống đến cuối cùng cho đến khi bạn thấy phần Nhà phát triển.

Ứng dụng Cài đặt Chrome OS.

Phần Nhà phát triển trong ứng dụng Cài đặt ChromeOS.

Screenshot by Jack Wallen/ZDNET

Nhấp vào Bật để môi trư
Nhằm giúp bạn có thể sử dụng được tùy chọn Linux trên Chromebook, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bật Linux trên Chromebook của bạn và tại sao bạn nên làm điều đó.

Để bật Linux trên Chromebook của bạn, bạn phải đầu tiên vào mục Cài đặt của Chromebook của mình và tìm đến vùng Thêm hệ điều hành. Tại đây bạn có thể bật Linux trên Chromebook, đánh dấu lựa chọn ngòai và chọn Linux (Beta). Khi Linux đã được bật, bạn sẽ bị nhắc nhở để cài lại máy. Cho phép cài đặt sẽ dẫn đến một màn hình chào mừng mà bạn cần chọn mặt định để sử dụng Linux trên Chromebook. Sau đó, bạn sẽ cần phải cập nhật Ubuntu và cài đặt các chức năng bổ sung cấp phát Linux bởi Chromebook.

Có nhiều lý do tại sao bạn nên sử dụng Linux trên Chromebook của mình. Được sử dụng trên nhiều hệ điều hành khác nhau, Linux đem đến tính linh hoạt cho Chromebook của bạn, cho phép bạn có thể sử dụng các ứng dụng khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh, nâng cấp và truy cập các tính năng mở rộng modul trên máy tính của mình. Cũng như đó, bạn có thể sử dụng hệ thống Linux tiêu thụ ít dữ liệu hơn so với một số hệ điều hành khác.

Chúng ta đã thấy cách bật Linux trên Chromebook của mình cũng như tại sao bạn nên làm điều đó. Nhiều người tự tin hơn khi sử dụng Linux cho các phiên bản cũ của Chromebook và có rất nhiều lý do nổi bật như thế vì nó đảm bảo an toàn hơn, có tính năng tùy biến cao hơn, và tiêu thụ ít dữ liệu hơn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment