Cách cài đặt dịch vụ đám mây tại nhà trong một giờ hoặc ít hơn

by admin
cach-cai-dat-dich-vu-dam-may-tai-nha-trong-mot-gio-hoac-it-hon

Nếu bạn lo lắng rằng tài liệu của mình có thể bị sử dụng bởi các dịch vụ như Google, Apple hoặc Microsoft để huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI), hãy biết rằng bạn không phải là người duy nhất. Thực ra, một số người đã xem xét di chuyển đến một nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác để giải quyết sự lo lắng này. Nếu bạn đã cảm thấy lo lắng về sự riêng tư của nội dung của bạn, có một lựa chọn khác miễn phí và mang lại sức mạnh của đám mây vào mạng lưới nhà của bạn. Lựa chọn đó được gọi là Nextcloud và đây là một giải pháp mạnh mẽ có thể được sử dụng thay thế cho Google Drive, iCloud hoặc OneCloud. Và tin tốt nhất là bạn có thể triển khai dịch vụ đám mây này như vậy chỉ có thể truy cập từ mạng lưới nhà của bạn.

Để cài đặt thành công Nextcloud, bạn sẽ cần một thể hiện của Ubuntu Server – một máy chủ Linux – đang chạy trên mạng lưới nhà của bạn. Đối với những người chưa từng nghe đến Linux, đây là một hệ điều hành miễn phí bạn có thể cài đặt trên máy tính (hoặc như máy ảo) mà nó có sức mạnh, linh hoạt, đáng tin cậy và an toàn hơn so với Windows hoặc MacOS.

Bạn có thể không biết gì về Linux hoặc tin rằng nó quá khó khăn cho kỹ năng của bạn. Nhưng cài đặt và chạy Linux yêu cầu ít nỗ lực hơn bạn có thể nghĩ. Và như tôi gần đây đã viết trong một bài bình luận, có một số lý do quan trọng tại sao bạn nên sử dụng Linux tại nhà.

Cuối cùng, sử dụng Linux tại nhà là tất cả về việc giữ cho dữ liệu của bạn an toàn khỏi các dịch vụ bên thứ ba và có khả năng mở rộng các ứng dụng, dịch vụ và công cụ có sẵn cho bạn – mà không cần phải phá vỡ ngân hàng hoặc nhận được bằng khoa học máy tính.

Thêm vào đó, Linux là mọi nơi. Nó không chỉ chạy trên máy tính, mà còn chạy trên các thiết bị IoT, thiết bị thông minh, đồ dùng gia đình, ô tô và nhiều hơn nữa.

Trong bộ sưu tập này về việc sử dụng Linux tại nhà, tôi muốn hiển thị cho bạn cách cài đặt nhà cung cấp đám mây trên địa phương Nextcloud. Hãy nghĩ đến nó như một Google Workspace của riêng bạn, đầy đủ với tài liệu, lưu trữ, lịch, email và nhiều hơn nữa.

Không có gì bất ngờ khi nhắc đến tiêu đề của bài viết này rằng có một cách rất d
Như chúng ta đã biết, dịch vụ đám mây hiện đang được ưa chuộng bởi những lợi thế mà nó cung cấp một cách nhanh chóng và có hiệu quả. Để cài đặt một hệ thống dịch vụ đám mây tại nhà, bạn có thể kết nối qua đường truyền vào mạng. Với các bước đơn giản dưới đây, bạn có thể hoàn thành cài đặt dịch vụ đám mây trong một giờ hoặc ít hơn.

Bước 1: Chọn hãng cung cấp dịch vụ đám mây.

Để bắt đầu, bạn cần phải chọn một hãng cung cấp dịch vụ đám mây để cài đặt cho máy tính của mình. Bạn có thể tìm hiểu và dựa vào những đánh giá của khách hàng để có được một sự lựa chọn tốt nhất.

Bước 2: Kết nối với mạng của bạn.

Sau khi chọn hãng cung cấp dịch vụ, hãy kết nối máy tính của bạn với mạng của bạn để cài đặt các thiết bị đám mây. Bạn có thể sử dụng một cổng Wifi tự động hoặc một bộ chuyển đổi Ethernet để thực hiện việc này.

Bước 3: Thực hiện tải xuống các ứng dụng cần thiết.

Sau khi đã kết nối thành công, hãy tải xuống các ứng dụng đám mây của hãng mà bạn đã chọn cho máy tính của mình.

Bước 4: Tạo tài khoản và cấu hình nó.

Sau khi tải xuống các ứng dụng cần thiết, bạn cần phải tạo một tài khoản đám mây trên máy tính. Sau đó, hãy cấu hình tài khoản đó và định cấu hình các tài khoản bổ sung.

Bước 5: Cắm đầu vào dịch vụ.

Cuối cùng, hãy cắm đầu dịch vụ vào mạng của bạn và bắt đầu sử dụng nó.

Vậy là sau các bước trên, bạn đã cài đặt một hệ thống dịch vụ đám mây tại nhà của mình. Với những bước nền tảng trên, chúng ta có thể cài đặt hệ thống trong vòng một giờ hoặc ít hơn.

You may also like

Leave a Comment