Cách chỉnh sửa một kiểu đoạn văn trong LibreOffice (và tại sao bạn nên làm như vậy)

by admin
cach-chinh-sua-mot-kieu-doan-van-trong-libreoffice-(va-tai-sao-ban-nen-lam-nhu-vay)

Người sử dụng máy tính xách tayNgười sử dụng máy tính xách tay
Riska/Getty Images

Là một người viết lách cho một cuộc sống, tôi phải đảm bảo các công cụ mà tôi sử dụng hoạt động chính xác như tôi cần. Một lúc công cụ hoạt động tốt ngay từ hộp, trong khi lúc khác nó có thể cần một chút thay đổi để làm cho nó đúng.

LibreOffice, ví dụ, cho phép bạn chỉnh sửa các kiểu mặc định, để chúng là chính xác như bạn cần. Bạn có thể cần thay đổi phông chữ của một kiểu, kích thước phông chữ, căn lề, vv. 

Cũng: Cách tạo một mẫu LibreOffice

Ví dụ rất đơn giản. Đối với việc viết truyện của tôi, kiểu Heading 2 cần được canh giữa, vì đó là những gì tôi sử dụng cho tiêu đề chương. Đương nhiên, tôi có thể sử dụng Heading 2 mặc định, nhưng mỗi lần tôi sẽ phải quay lại và không chỉ canh giữa nó mà còn phải loại bỏ thụt lề. 

Khi bạn đang tạo ra một tiểu thuyết đầy đủ, đó là một số công việc bổ sung quá nhiều.

Vì vậy, tôi chỉnh sửa kiểu để làm cho quy trình làm việc của tôi dễ dàng hơn. Hãy cho tôi chỉ cho bạn cách làm nó.

Cách chỉnh sửa một kiểu LibreOffice

Những gì bạn cần: Duy nhất điều bạn cần cho việc này là cài đặt LibreOffice. Nó không quan trọng bạn đang sử dụng nó trên hệ điều hành nào, vì quá trình là như nhau dù bạn sử dụng hệ điều hành nào.

Điều đầu tiên là mở LibreOffice Writer. Nếu bạn đang sử dụng MacOS hoặc Windows, bạn sẽ phải mở Trung tâm điều khiển LibreOffice (được gọi là chỉ LibreOffice trong trình đơn máy tính để bàn của bạn). 

Cũng: Để có trải nghiệm hợp tác tài liệu tốt hơn, hãy thử các mẹo này

Trên Linux, bạn có thể trực tiếp mở LibreOffice Writer từ trình đơn máy tính để bàn.

Sau đó, chọn kiểu bạn muốn chỉnh sửa. Cách bạn làm điều này sẽ phụ thuộc vào giao diện người dùng mà bạn đang sử dụng. Ví dụ, nếu bạn sử dụng giao diện Sidebar, nhấp biểu tượng Thuộc tính và sau đó chọn kiểu để chỉnh sửa từ danh sách thả xuống Kiểu.

Giao diện Sidebar của LibreOffice.

Tôi thích giao diện Sidebar trong LibreOffice vì nó phù hợp hơn với quy trình làm việc của tôi.

Ảnh chụp bởi Jack Wallen/ZDNET

Khi bạn đã chọn kiểu, nhấp vào Kiểu trong trình đơn chính và sau đó chọn Chỉnh sửa Kiểu.

Trình đơn Kiểu của LibreOffice.

Bạn cũng có thể chọn kiểu
Khi bạn đang soạn thảo và chỉnh sửa một mẫu, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa một số kiểu đoạn văn. LibreOffice cung cấp một công cụ rất hữu ích giúp bạn thực hiện việc này cực kỳ dễ dàng.

Bắt đầu với việc chọn đoạn văn bạn muốn chỉnh sửa. Bạn phải lưu ý rằng những thao tác chỉnh sửa bạn thực hiện sẽ áp dụng cho toàn bộ đoạn văn nếu bạn không đưa ra một sự lựa chọn khác.

Khi bạn đã chọn ra đoạn văn bạn muốn thay đổi, tiếp theo là di chuyển đến phần Format trên thanh công cụ, rồi chọn định dạng Paragraph. Ở đây bạn có thể điều chỉnh nhiều tùy chọn về kiểu xuất hiện của đoạn văn ví dụ như khoảng cách, lề,font, màu chữ, v.v..

Bạn cũng nên lưu ý rằng bạn có thể sao lưu các thiết lập đã thực hiện lại và sử dụng lại để chỉnh sửa các đoạn văn khác. Nó sẽ giúp bớt thời gian bạn cần dành cho việc đưa đoạn văn của bạn về như ý muốn.

Việc chỉnh sửa kiểu đoạn văn với LibreOffice là một công việc dễ dàng và cũng là cần thiết cho những văn bản đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn còn có thể lưu lại những thiết đặt mà bạn vừa thực hiện để tiết kiệm thời gian cho các lần sử dụng sau.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment