CÁCH ĐỂ CV CỦA BẠN TRỞ NÊN CHUYÊN NGHIỆP HƠN

by admin

Giữa hàng ngàn CV gửi cho nhà tuyển dụng làm sao để CV của bạn nổi bật và ăn điểm hơn?

Đây chỉ là vài tips kinh nghiệm cá nhân của mình mang tính chia sẻ, không phải một kiến thức bài bản mong mọi người tiếp thu nó một cách thoải mái nhất ?

Yếu tố đầu tiên rất quan trọng đó là:

FONT CHỮ VÀ CÁCH TRÌNH BÀY

Cách trình bày, sắp xếp và font chữ cực kỳ quan trọng vì nó là cái nhìn đầu tiên, quyết định khả năng nhà tuyển dụng sẽ đọc CV của bạn như thế nào.

  • Không nên viết quá sát sẽ gây khó đọc, cũng đừng ghi quá rộng sẽ khiến chiếc CV bị trống.
  • Tiếp theo là Font chữ, nhất là khi bạn chọn viết CV tiếng Việt thì font chữ tuyệt đối không được lỗi, rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Chọn mẫu CV cũng là một điểm cộng, không nên quá màu mè hoa hoè (trừ khi bạn làm các công việc yêu cầu về sáng tạo thì một chiếc CV màu mè là một cách để thể hiện màu sắc bản thân) thì một chiếc CV basic sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nhưng đừng quá basic như kiểu trắng đen đơn sắc như một bản word sẽ gây rất nhàm chán nhá.

NGẮN GỌN

Khi mới ra trường, chưa có kinh nghiệm thì có cái gì cứ quất hết vô. Nhưng khi đã có nhiều kinh nghiệm hơn thì hãy lựa những công việc có kinh nghiệm phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng để tăng thêm ưu thế cho bản thân. Chứ đừng show hết tất cả vào chiếc CV, sẽ gây dài dòng và đôi lúc không cần thiết.

Hãy chỉ show những thứ khiến ta có thêm điểm cộng và nhà tuyển dụng có thể thấy nó ngay lập tức khi nhìn vào bảng CV của mình. Vì vậy càng ngắn gọn và càng trọng tâm sẽ càng tăng điểm cộng cho CV của bạn.

TẬP TRUNG VÀO NGÁCH

Khi viết CV tập trung vào một ngành cụ thể là chưa đủ vì một ngành sẽ có rất nhiều mảng, vị trí khác nhau. Thay vào đó hãy xác định và tập trung vào một ngách cụ thể. Điều này sẽ giúp có thể viết CV cụ thể và chuyên nghiệp từ đó tăng cơ hội tuyển dụng cho chính mình.

HẠN CHẾ DÙNG CHUNG CV

Ở những công việc khác nhau, vị trí khác nhau sẽ có những yêu cầu tuyển dụng khác nhau. Việc sử dụng một CV cho nhiều vị trí sẽ không thể đảm bảo CV của bạn đảm bảo nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Ví dụ một công việc về Marketing Content thì yêu cầu tuyển dụng sẽ khác với một công việc về Marketing về ADS hay Sales mà đúng không?

Vì vậy khi viết CV bám sát theo nhu cầu của nhà tuyển dụng sẽ giúp ta tăng lợi thế cạnh tranh hơn so với các CV được viết chung chung để dùng cho nhiều công việc.

Đây là vào tips nho nhỏ của mình, nếu bạn nào có những tips hay hơn thì hãy commemt ở bên dưới để mọi người cùng học hỏi nha!

You may also like

Leave a Comment