CÁCH ĐỂ QUÊN NGƯỜI CŨ

by admin

Khi kết thúc một cuộc tình, người có thể dễ dàng bước ra khỏi mối tình đó, người vẫn cứ sống trong vòng luẩn quẩn vì mãi nhớ về người cũ. Thật ra, mình nghĩ chả có cách gì để quên người cũ ngay lập tức cả. Nếu có, chắc hẳn người ta đâu phải ôm nỗi đau vì tình và ra bài hát “Chưa quên người yêu cũ”.

Nếu bạn đọc bài viết này và mang hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra bí quyết để quên đi người yêu cũ thì, mình xin lỗi, mình không biết cách giúp bạn làm điều đó.

Nhưng với mình, khi vừa trải qua mối tình, mình thường sẽ làm những điều sau đây để thoát khỏi mối tình đấy.

1. Unfriend, Block người cũ

Nhiều người cho rằng trưởng thành là khi chia tay nhưng vẫn giữ mối quan hệ tốt với người cũ bằng cách để bạn bè trên mạng xã hội. Song, có lẽ mình chưa đủ chín chắn để có thể giữ liên lạc. Việc mỗi ngày trên newfeed đều nhìn thấy mặt người đó, biết người đó đang làm gì, có người mới ra sao, nó thật sự khó chấp nhận lắm.

Chưa kể, nếu cứ tiếp tục như thế sẽ càng khiến bạn khó quên đi họ. Mỗi lúc nhìn thấy chấm xanh trên tin nhắn họ hoạt động, mình phải kiềm lòng để thôi gửi tin nhắn. Mỗi khi vô tình thấy tên họ hiện lên newfeed thì lòng lại nhói lên. Thế nên, mình chọn cách “ích kỷ” xóa bạn và chặn đi người ấy.

2. Tìm thú vui mới

Thông thường khi mất đi thứ gì đó, chúng ta thường sẽ có cơ chế tìm thứ gì mới để khỏa lấp nỗi buồn. Người tìm đến men rượu, người hòa mình cuộc vui cùng bạn bè, người làm những gì mình thích…Mỗi người đều có cách riêng để làm vơi cơn đau trong tâm trí.

Mình vốn không hứng thú với những loại thức uống có cồn, nói đúng hơn là do mình bị kích ứng. Vì vậy, mình chả biết “nhậu” là gì.

Cho nên, mình chọn cách làm bản thân bận rộn với thú vui mới. Mình mê chụp ảnh. Vậy là, mình quyết định sắm ngay em “người yêu mới” để đi tác nghiệp.

Việc học kỹ năng mới khiến mình mất nhiều thời gian và công sức. Vì thế mà cũng giúp mình giảm bớt đi thời gian vẩn vơ ngồi 1 mình buồn rầu. Hơn nữa, việc học thêm một điều mới, mà đó lại là đam mê của mình thì quả thật là điều tuyệt vời.

3. Bên cạnh bạn bè

Mình biết có rất nhiều người đã quen với việc tự giải quyết 1 mình và không quen tâm sự với ai cả. Thông thường thì mình cũng thế. Nhưng, những lúc thế này thì có đứa bạn thân ở cạnh lắng nghe thì sẽ giúp bạn nhẹ lòng một chút đấy.

Theo nghiên cứu tâm lý thì việc chia sẻ, tâm sự sẽ giúp ta giải tỏa cảm xúc tốt hơn nhiều so với việc chịu đựng 1 mình. Nếu được, hãy cùng rủ đứa bạn thực hiện một cuộc “đưa nhau đi trốn” để quăng bớt đi nỗi buồn.

4. Học cách tự chữa lành

Nếu nói về hành trình chữa lành thì chắc phải nói đến một câu chuyện dài. Cách đơn giản và dễ thực hiện nhất của mình chính là học cách tha thứ cho chính mình, cho người khác, cho những điều đã qua. Vì, tha thứ cũng chính là buông bỏ. Hằng đêm mình dành khoảng 5 đến 10 phút để thả lỏng và suy nghĩ về mọi việc đã xảy ra.

Thay vì cứ chăm chăm nhìn vào điều không vui, mình nghĩ đến những điều tích cực. Mình thay đổi cách suy nghĩ dưới góc nhìn khác và tự nhìn nhận lại bản thân mình. Thời gian đầu, điều này đối với mình như chịu cực hình. Song dần dà, mình thấy nó hiệu quả thật sự khi mình có thể dũng cảm đối diện thay vì trốn tránh và lừa dối cảm xúc.

Ngoài ra, mình cũng nghe nhiều Podcast và xem video chữa lành như của chị Giang ơi, Chị Sunhuyn, thầy Minh Niệm….

Mọi thứ đều cần có thời gian. Vì thế, bạn không cần quá gấp gáp, hãy cứ dành thời gian chăm lo cho bản thân và những người yêu thương mình. Rồi đến một ngày nào đó, khi cảm nhận nhịp tim mình không bị lệch khi nghe ai nhắc đến tên ai đó, đôi mắt không ngấn nước khi nhớ lại chuyện cũ, cũng chính là lúc bạn đã thành công khi không còn giữ bóng hình họ trong tim.

You may also like

Leave a Comment