Cách phục hồi sau một sự sa thải với sự hỗ trợ của cộng đồng

by admin
cach-phuc-hoi-sau-mot-su-sa-thai-voi-su-ho-tro-cua-cong-dong

Sau khi bị sa thải lần đầu trong cuộc đời tôi, bố tôi cố gắng làm tôi vui lòng bằng cách đổi một câu đùa nói lời nhảm nhí của ông luôn dùng khi mọi người lưu lại quá lâu tại nhà chúng tôi. “Tốt hơn là họ nhớ bạn khi bạn đi, thay vì nhớ bạn khi bạn đã đi. Con trai, họ rõ ràng nhớ bạn không có ở đây, và đó là lý do tại sao công việc của bạn bị sa thải”.

Tôi vừa bị sa thải khỏi một vị trí bán thời gian, và có một không khí xấu hổ và thất vọng bao phủ trên đầu tôi. Bố tôi, với cách hài hước cổ điển của người Jamaica của ông, cố gắng làm tôi cười về tình huống.

Spoiler cảnh: Tôi không cười về câu đùa đó. Tôi đã trong một trạng thái cảm xúc khó khăn trong vài tuần.

Không có gì là bí mật là công nghệ đang đi qua một sự đổ nát lớn lao, bị thách thức bởi các yếu tố bao gồm sự không chắc chắn về kinh tế toàn cầu tiếp tục, với các công ty công nghệ phải sa thải để bảo vệ lợi nhuận. Mặc dù thông điệp về nghề nghiệp công nghệ đã có một tông động bất lực trong năm qua, với các bảng tin LinkedIn cảm thấy như một luồng vô hạn của mọi người nhớ lại hoặc buồn rầu mất công việc của họ, có lý do tốt để hy vọng và chiến lược cho một tương lai tốt đẹp hơn.
Trong những tháng qua, sự sa thải cung cấp việc làm đã tăng lên rất nhiều nên phục hồi sau một sự sa thải đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bằng việc hợp tác với cộng đồng, việc phục hồi sau khi bị sa thải có thể được thực hiện hiệu quả hơn.

Đầu tiên, nghiệp vụ đầu tay là tìm hiểu thêm về cộng đồng để xem liệu có những sự trợ giúp gì chắc chắn để phục hồi sau khi bị sa thải. Việc này có thể là tự nhiên, như được hỗ trợ kí ứng tuyển và tham gia vào những trung tâm trợ giúp để tìm việc làm ở cộng đồng. Ngoài ra, người dân cũng có thể sử dụng các chương trình hỗ trợ người thất nghiệp như các hội thảo, lớp học, hội thảo thực tập, chương trình thực tập tự do, vv.. để hướng dẫn họ trong quá trình tìm việc làm.

Sau khi đã có được những thông tin của cộng đồng, thì người đã bị sa thải cũng cần phải giữ kỷ luật tốt và cố gắng duy trì tính tích cực trong công việc của mình. Đây là một yêu cầu rất quan trọng để có thể thành công và thường khi nhất trong quá trình phục hồi sau khi bị sa thải.

Phục hồi sau khi bị sa thải cũng yêu cầu người dân cần phải tạo ra mối quan hệ toàn diện với cộng đồng hơn bao giờ hết. Họ cần phải đề xuất và tham gia vào những sự kiện tự nhiên, những hoạt động tình nguyện, hoặc làm thành viên trong những tổ chức để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với cộng đồng.

Trên đây chỉ là một số lời khuyên để giúp người dân phục hồi sau một sự sa thải với sự hỗ trợ của cộng đồng. Với sự tư vấn của bản thân và củng cố bằng cộng đồng, chắc chắn sẽ giúp người thất nghiệp thành công hơn trong việc phục hồi sau một sự sa thải.

You may also like

Leave a Comment