Cách sử dụng ChatGPT: Tất cả những gì bạn cần biết

by admin
cach-su-dung-chatgpt:-tat-ca-nhung-gi-ban-can-biet

ChatGPT trên iPhoneChatGPT trên iPhone
Maria Diaz/ZDNET

ChatGPT của OpenAI đã khởi động một cuộc cách mạng công nghệ AI khi nó được công bố rộng rãi vào mùa thu năm ngoái. Từ đó, chatbot AI đã chiếm được các tiêu đề đầu trang và làm cho những người điều hành Twitter, Google, Amazon, Microsoft, Meta và các chính phủ trên toàn thế giới phải lo lắng. 

Mặc dù ChatGPT chỉ được phát hành vào tháng 11, nhưng nó đã đạt được 100 triệu người dùng trong tháng 1, trở thành ứng dụng tăng trưởng nhanh nhất mọi thời đại, vượt qua TikTok.

Cũng xem: Sáu kỹ năng bạn cần có để trở thành một kỹ sư AI

Mô hình ChatGPT chắc chắn không bị quá đánh giá cao; người dùng đang tạo ra những ý tưởng sáng tạo cho các lời mời, như hỏi câu hỏi để tìm câu trả lời vui, tạo nội dung, cải thiện kỹ năng viết của mình hoặc kỹ năng Excel, tìm và sửa lỗi trong mã hoặc tóm tắt một cuốn sách. Một số người đang suy nghĩ liệu chatbot AI có thể thay thế lập trình viên, nhà văn và thậm chí bác sĩ, và nó có thể cải tiến khác nhau các ngành nghề.

Cũng xem: Hai mô hình AI này twai rằng họ tốt hơn ChatGPT. Đây là những gì chúng tôi biết

Qua tất cả các lĩnh vực này, một điều rõ ràng là điều gì đặc biệt về công cụ AI này là không phải là ý tưởng sáng tạo mà nó tạo ra văn bản tuyệt vời, và nó cũng rất dễ sử dụng và tiện lợi. ChatGPT có thể thực hiện các cuộc trao đổi văn bản với người dùng, cảm giác như đang nói chuyện với một người rất có kiến thức. 

Cách sử dụng ChatGPT

Bắt đầu bằng cách truy cập vào chat.openai.com và sau đó sử dụng địa chỉ email hoặc tài khoản Google hoặc Microsoft để đăng ký. Bạn cần phải tạo một tài khoản trên trang web OpenAI để đăng nhập và truy cập ChatGPT, nhưng nó là miễn phí. 

Nếu bạn chưa từng tạo tài khoản, nhấp vào ‘Đăng ký’ và làm theo hướng dẫn để nhập thông tin của bạn. OpenAI yêu cầu số điện thoại hợp lệ để xác minh để tạo tài khoản trên trang web của mình.

enter để gửi câu hỏi của bạn. Sau đó, chatbot AI sẽ tạo ra văn bản để cung cấp các câu trả lời hữu ích cho các truy vấn của bạn.

ChatGPT screenshot

Bắt đầu viết trong hộp văn bản ở cuối trang. Sau đó, nhấn enter để gửi prompt của bạn.

Screenshot bởi Maria Diaz/ZDNET

Cách tốt nhất để sử dụng ChatGPT là gì?

ChatGPT có thể tạo ra các phản hồi đối với các prompt (một tính năng có thể cuối cùng thách thức các công cụ tìm kiếm) đủ để trở thành một công cụ cần thiết để tạo ra nội dung, từ viết bài luận đến tóm tắt một cuốn sách cho bạn. Tuy nhiên, nó cũng có thể viết và sửa đổi mã, thực hiện tính toán, giúp bạn biên soạn hồ sơ của mình, dịch thông tin và nhiều hơn nữa.

Càng tốt của prompt, càng tốt của phản hồi sẽ được. Dưới đây là một số ví dụ về các prompt bạn có thể bắt đầu với:

  • Máy tính lưu trữ và xử lý thông tin như thế nào?
  • Phân tích mã này và hãy nói cho tôi biết cách sửa đổi nó: [Dán mã]
  • Viết một bài thơ về đau đầu ở phong cách của Walt Whitman.
  • Viết một bài hát quốc gia về một con chó tên Speckles yêu thích chạy.
  • Viết một plugin cho —– mà làm —–
  • Sự khác biệt giữa một virus và một vi khuẩn là gì?
  • Viết một giấy nghỉ học cho con của tôi bị thiếu học.

Câu hỏi thường gặp

ChatGPT là gì?

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện cuộc trò chuyện văn bản với người dùng. 

Cũng như: Cách sử dụng ChatGPT để tạo một ứng dụng

Những cuộc trò chuyện này có thể cảm thấy tự nhiên như bạn đang hỏi ai đó câu hỏi. 

Các phản hồi giống như con người là hữu ích khi dịch từ một ngôn ngữ sang ngôn ngữ khác, tìm kiếm hướng dẫn cách làm gì đó và tạo ra nội dung văn bản.

ChatGPT hoạt động như thế nào?

ChatGPT sử dụng huấn luyện bổ sung với phản hồi của con người (RLHF) để xử lý môi trường của nó một cách thông minh, sử dụng các bản minh họa của con người để điều chỉnh với các tình huống khác nhau với các hành vi được học và mong muốn.

Cũng như: OpenAI nói rằng họ đã tìm ra một cách để làm cho các mô hình AI trở nên hợp lý hơn và tránMicrosoft đã giới thiệu một công cụ tìm kiếm được kết nối với internet được điều khiển bởi AI là Bing vài tháng trước, cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi mà ChatGPT không thể xử lý.

Làm thế nào để chia sẻ cuộc trò chuyện ChatGPT?

ChatGPT đã được cập nhật gần đây để hỗ trợ chia sẻ cuộc trò chuyện với người khác bằng cách tạo một liên kết cho họ. Nếu bạn muốn gửi một cuộc trò chuyện cho ai đó, hãy làm theo các bước sau đây:

  1. Tìm cuộc thảo luận trên thanh bên trái của cửa sổ
  2. Di chuột qua tiêu đề trò chuyện trên thanh bên trái và nhấp vào biểu tượng Chia sẻ
  3. Nhấp vào Sao chép Liên kết
  4. Dán liên kết của bạn vào một tin nhắn hoặc email cho người nhận
  5. Gửi

ChatGPT là chatbot AI tốt nhất không?

Nếu bạn đang cố gắng tìm ra chatbot AI tốt nhất, bạn có thể thắc mắc làm thế nào ChatGPT của OpenAI so sánh với những công cụ khác như Google Bard và công cụ tìm kiếm được điều khiển bởi AI của Microsoft là Bing. Sự nổi lên của ChatGPT chủ yếu được gán cho sự kết hợp chuyên nghiệp của sự tiện dụng rộng rãi, kiến thức và sự lưu thông của cuộc trò chuyện. 

Cũng như: ChatGPT vs. Bing Chat: Bạn nên sử dụng chatbot AI nào?

So với ChatGPT, Bing Chat nhiều hơn dựa trên tính năng của công cụ tìm kiếm, vì nó kết hợp GPT-4 và thu thập thông tin từ internet, thậm chí trích dẫn nguồn của các trang web mà nó nhận được câu trả lời. 

ChatGPT có thể từ chối trả lời câu hỏi của tôi không?

Các hệ thống AI như ChatGPT không phải là vô cùng mạnh mẽ; họ có thể và thực sự từ chối các yêu cầu không phù hợp. Ngoài việc có kiến thức hạn chế, trợ lý AI có thể nhận ra các bài đăng không phù hợp để tránh việc tạo ra nội dung không an toàn. 

Cũng như: 6 điều ChatGPT không thể làm (và 20 điều nữa mà nó từ chối làm)

Các bài đăng này bao gồm các câu hỏi vi phạm quyền của ai đó, làm phiền, phân biệt đối xử hoặc liên quan đến hoạt động bất hợp pháp. Mô hình ChatGPT cũng có thể thách thức các điều kiện sai, trả lời các câu hỏi theo lời, và thậm chí cũng có thể chấp nhận lỗi khi bạn chỉ ra chúng. 

ChatGPT có cung cấp cùng một câu trả lời cho mọi người không?

Using ChatGPT

ChatGPT có thể tạo ra bài luận, viết mã và nhiều hơn nữa từ các truy vấn của người dùng.

Screenshot by Maria Diaz/ZDNET

Hầu hết các lần, khi những người khác hỏi ChatGPT cùng một câu hỏi, họ sẽ nhận được cùng một câu trả lời. Có thể có một số biến thể trong từ, nhưng câu trả lời sẽ gần như giống nhau. 

Cũng như: Làm thế nào để chuyển đổi bất k
Những người dùng hiện đại biết rằng Deep Learning là một công nghệ khá thú vị, và đây cũng chính là công nghệ đang áp dụng trong chatbot ChatGPT. ChatGPT là một công cụ làm việc với Deep Learning để có thể trả lời câu hỏi của người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các cách sử dụng ChatGPT.

ChatGPT hỗ trợ các người dùng để trả lời các câu hỏi cụ thể. Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào trang web của ChatGPT để bắt đầu dùng nó. Sau đó, người dùng có thể gõ câu hỏi thích hợp vào hộp nhập ChatGPT. Công cụ sẽ cố gắng trả lời những câu hỏi đó bằng cách sử dụng deep learning. Để làm cho ChatGPT trả lời đúng câu hỏi của bạn, người dùng có thể nhập chi tiết hơn về nội dung câu hỏi.

ChatGPT còn hỗ trợ người dùng để tạo ra các câu trả lời tự động. Để làm điều này, người dùng cần đăng ký gói dịch vụ tích hợp. Sau đó, người dùng có thể tạo ra các câu trả lời thích hợp bằng cách sử dụng công cụ dịch vụ tích hợp. Chúng ta cũng có thể điều chỉnh câu trả lời bằng cách thử nghiệm trong từng câu trả lời.

Bên cạnh đó, ChatGPT có thể sử dụng để tạo ra các mẫu phổ biến và hợp lý để trả lời những câu hỏi liên quan đến thể loại. Bằng cách sử dụng deep learning, ChatGPT có thể hiểu các yếu tố ngữ cảnh và nghĩa của một câu hỏi. Khi bạn dựa vào tính toán của nó, bạn có thể đưa ra các câu trả lời chính xác, có ý nghĩa và ngữ cảnh.

Cuối cùng, ChatGPT có thể sử dụng để trả lời câu hỏi trong khi trực tuyến. Người dùng có thể sử dụng công cụ trực tuyến của ChatGPT để có thể trả lời nhanh nhất cho những câu hỏi khó hơn. Cung cấp một phương pháp thêm cho người dùng trả lời nhanh những câu hỏi, ChatGPT là một công cụ mạnh mẽ cho các người dùng trong công việc của họ.

Như vậy, ChatGPT là một công cụ hỗ trợ rất mạnh mẽ cho những người dùng muốn giải quyết những câu hỏi cụ thể nhanh chóng. Chúng ta có thể sử dụng nó để tự tạo ra câu trả lời, và trả lời nhanh chóng câu hỏi khó trong môi trường trực tuyến. Hãy tận dụng lợi thế của ChatGPT để tăng năng suất hoạt động của bạn.

You may also like

Leave a Comment