Cách thực hành tự quản và làm chậm lại như một mompreneur

by admin
cach-thuc-hanh-tu-quan-va-lam-cham-lai-nhu-mot-mompreneur

Khi thống kê các mẹ, 68% báo cáo rằng họ đang trải qua cảm giác lo âu, trong đó có 35% nói rằng họ đang trải qua cảm giác lo âu trung bình đến nặng. Tương tự, một cuộc khảo sát trên 300 doanh nhân cho thấy rằng “một số lớn lên đến 63% báo cáo đang đối mặt với burnout, trong đó có 59% nói rằng họ đã trải qua cảm giác lo âu”. Khi bạn cảm thấy bận rộn với cả hai vai trò là “mompreneur”, dễ dàng thấy được cách stres, lo âu và burnout có thể trở thành những yếu tố gây hại lớn. Không có gì quan trọng hơn khi làm mompreneur là tìm thời gian cho việc tự chăm sóc và làm chậm lại.

Việc tự chăm sóc bao gồm nhiều hoạt động được thiết kế để giúp họ đối phó với những nhịp độ công việc và làm mẹ hàng ngày. Vì vậy, việc tự chăm sóc cuối cùng đến với những hoạt động giúp bạn giữ vững sức khỏe về thể chất, tinh thần và cảm xúc. Điều này thường bao gồm những hoạt động mà các mẹ bận rộn và doanh nhân (đặc biệt là mompreneur) thường không có thời gian thực hiện, như tập thể dục, ăn uống khoa học và đủ giấc ngủ.

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với mompreneur là burnout, thường do việc bận rộn quá mức. Điều này thường trực tiếp góp phần vào việc tự chăm sóc kém hiệu quả. Nếu không được kiểm soát, burnout có thể gây ra những hậu quả tiêu cực đối với sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn, hiệu suất làm việc của bạn và mối quan hệ giữa bạn với gia đình. Cảm xúc quá mức, dài trong thời gian có ảnh hưởng tiêu cực nhất.

Vì vậy, những hậu quả tiêu cực có thể ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của sức khỏe của bạn nếu bạn không có thời gian để làm chậm lại – để nghỉ ngơi từ những nhịp độ stres và định hướng nhu cầu của bạn. Ngược lại, khi bạn thực sự tập trung vào nhu cầu của mình thông qua việc tự chăm sóc ý nghĩa, bạn có thể đảo ngược những hậu quả tiêu cực và lấy lại năng lượng và động lực bạn cần để đối phó với nhịp độ hàng ngày của mình. Đối với mompreneur đang chịu trách nhiệm gia đình, làm mẹ và doanh nghiệp, thời gian tự chăm sóc có thể có ảnh hưởng lớn hơn.
Đối với những mompreneur – giữ một vị trí lãnh đạo của doanh nghiệp cùng với việc cải thiện cuộc sống cho các thành viên trong gia đình – sức làm việc không thể không đáng kể. Tuy nhiên, cũng như nhà lãnh đạo cấp cao của bất kỳ tổ chức nào, họ sẽ phải tìm cách làm việc có hiệu quả nhất để đạt được thành công.

Một trong những cách họ có thể làm việc có hiệu quả hơn là bằng cách tham gia vào quản lý tự chủ. Tham gia vào quản lý tự chủ giúp các mompreneur hoạt động đúng hướng để tiết kiệm thời gian và công sức của họ, bởi vì họ có thể xác định mục tiêu cần đạt được và tự thực hiện các công việc cần thiết để đạt được mục tiêu đó.

Một trong những phương pháp quản lý tự chủ cần có là tạo ra một kế hoạch rõ ràng. Kế hoạch này gồm các công việc cần phải hoàn thành trong một thời gian nhất định và các nguồn tài nguyên cần sử dụng để hoàn thành các công việc đó. Điều này có thể giúp cho các mompreneur hiểu được bản đồ cần theo để đạt được các mục tiêu của họ và sẽ giúp tăng hiệu quả công việc của họ.

Khi đã có một kế hoạch rõ ràng thì để chậm lại như là một mompreneur thì cần phải có sự chủ động. Điều này có nghĩa là mompreneur phải sẵn sàng cha mẹ lớn lao và sẽ không hề bị thủ phạm bởi người khác. Để làm được điều này cần một quan điểm tích cực và hứng thú về sự học hỏi. Mompreneur tự cảm thấy hài lòng với cách họ làm việc, thường sẽ rất tích cực thực hiện công việc của mình.

Về cơ bản, quản trị tự chủ và chậm lại như một mompreneur có nghĩa là phải nhớ rằng thời gian là một tài sản quý giá. Chính vì thế, mompreneur cần luôn lựa chọn đúng những công việc phù hợp, suy nghĩ sâu về các nguồn tài nguyên cần sử dụng để hoàn thành các công việc, và học cách tự quản lý. Điều này sẽ giúp các mompreneur tăng hiệu quả công việc của mình và hoàn thành các nhiệm vụ đúng hẹn.

You may also like

Leave a Comment