Cách Xây Dựng Đội Tuyệt Vời Nhất Để Đạt Hiệu Quả Tối Đa

by admin
cach-xay-dung-doi-tuyet-voi-nhat-de-dat-hieu-qua-toi-da

Trong cuốn sách của Burkus, ông đưa ra mô hình hiểu biết chung, an toàn tâm lý và mục đích thân thiện: ba yếu tố quan trọng để xây dựng những nhóm hiệu quả và thành công. Mỗi nhóm đều gặp những thách thức riêng và thực hiện nhiệm vụ khác nhau, nhưng bất kể lĩnh vực hoặc mục đích của nhóm, có một yếu tố kết nối chúng lại – họ cần phải hoạt động mượt mà và hiệu quả để đóng góp nhiều vào công ty. Cấp độ hiệu suất của nhóm cao hay thấp đều là kết quả trực tiếp của sự lãnh đạo của nó. Điều đó như thế nào và lãnh đạo phải làm gì để đạt được hiệu suất cao?

Cuốn sách của David Burkus, “Best Team Ever: The Surprising Science of High-Performing Teams” minh họa các thực hành “đem ra những gì tốt nhất trong mỗi thành viên” để tạo thành một nhóm thành công cao. Burkus là một giáo sư trường đại học kinh doanh cũ và tác giả bán chạy nhất bốn lần và được xếp hạng là một trong những nhà suy nghĩ kinh doanh hàng đầu thế giới.

Burkus nói rằng tầm quan trọng của văn hóa nhóm, thay vì văn hóa công ty toàn diện, đã trở nên rõ ràng trong thời điểm COVID, khi mọi người chỉ kết nối với các nhóm cá nhân mà họ tham gia trên Zoom thay vì toàn bộ công ty. Tầm quan trọng của văn hóa nhóm vẫn còn áp dụng bây giờ khi nhiều công ty đã đem nhân viên trở lại văn phòng, bằng cách híbrid hoặc làm việc toàn thời gian.

Burkus nói rằng việc xây dựng an toàn tâm lý là rất quan trọng để thành công của một nhóm. Tin tưởng là yếu tố quan trọng để xây dựng an toàn tâm lý trong một nhóm hiệu suất cao. Burkus nói: “Tin tưởng không được cấp phát và tin tưởng không được kiếm được. Tin tưởng được trao đổi. Đó là một chu trình trao đổi. Bạn lựa chọn liệu nó là một chu trình tốt hay xấu”.

Tin tưởng thường được xây dựng ban đầu thông qua những sự tương đồng chia sẻ trên nhóm. Những sự tương đồng này thúc đẩy các cá nhân để nhảy vào vị trí nguy hiểm – đặt bản thân họ vào vị trí nguy hiểm bằng cách không đồng ý với ai đó hoặc nói lên với một ý tưởng mới. Cách mà các thành viên nhóm khác phản ứng quyết định hướng đi của vòng luỵ tin tưởng. Khi được đón nhận với sự tôn trọng, tin tưởng được xây dựng trên tất cả các bên – người mà nhảy vào vị trí nguy hiểm, người phản ứng và mọi người khác đang theo dõi sự tương tác. Sự không tin tưởng trong một nhóm có thể dẫn đến nhóm bị tan rã.
Để có được đội ngũ đạt hiệu quả tối đa thì không thể thiếu các thứ cần thiết để họ giao tiếp với nhau và làm việc cùng nhau. Từ đó, chúng ta cần biết cách xây dựng đội tuyệt vời nhất để đạt hiệu quả tối đa.

Trước tiên, để xây dựng đội, bạn cần phải xác định rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi thành viên trong đội. Đội cần có cùng một mục tiêu, mục đích và giá trị. Để có mục đích đó, bạn cần phải xác định rõ dự án cụ thể cần thực hiện, câu hỏi cần được trả lời và các tác vụ cần phải hoàn thành.

Tiếp theo, bạn cần tìm kiếm những thành viên tốt nhất để tham gia vào đội. Để thực hiện được những mục tiêu và mục đích đã đặt ra, đội cần phải có các thành viên có tài năng, kinh nghiệm, trình độ và hoàn cảnh khác nhau để tạo nên sự phong phú.

Khi đã có đội, thứ tiếp theo là tạo ra môi trường hòa bình, làm việc cùng nhau, tôn trọng và tôn vinh những dùng nhau. Đây là một phần cực kỳ quan trọng để có được hiệu quả của mỗi thành viên, những ý tưởng đa dạng, dành cho một mục tiêu chung.

Cuối cùng, làm một gì trưởng, quản lý bạn cần phải huấn luyện thành viên trong đội, trao đổi ý tưởng, tổ chức các hoạt động nhờ đó, đội cũng như thành viên sẽ làm việc thật tốt.

Vậy là chúng ta có thể hiểu được cách xây dựng đội tuyệt vời nhất để đạt hiệu quả tối đa, bắt đầu từ xác định mục đích và trách nhiệm cho từng thành viên, tìm kiếm thành viên phù hợp, tạo ra môi trường tôn trọng và huấn luyện thành viên.

You may also like

Leave a Comment