Cẩm nang “Bạn trai 101” nên có gì?

by admin

Lắng nghe chăm chú mà không cảm thấy cần phải đưa ra giải pháp.

Thừa nhận mình sai.

Cho bồ bạn không gian riêng tư và đừng cảm thấy bị bỏ rơi.

Không nuôi thú cưng cùng nhau trừ khi thực sự muốn ở với nhau.

Giản dị chứ đừng rẻ tiền.

>u/noleoon (28 points)

Lắng nghe!!

Thì một ngày đẹp trời đồng nghiệp nổi cơn hl, còn khách hàng thì không đánh được, bạn cũng chỉ cần có người để than thở và trút hết mọi chuyện ra thôi.

Trước tôi yêu một ông suốt ngày “tìm giải pháp” trong khi tôi còn chẳng nhờ giúp đỡ. Mà bất kể tình huống, ổng cứ cái bài em làm thế này thì tốt hơn. Thậm chí khi có người nói mấy thứ phân biệt chủng tộc với tôi, thì phản ứng của bồ cũ khiến tôi cảm thấy tôi mới là người có lỗi.

Nói chuyện với ổng ở nhà khiến tôi kích động hơn 10 lần so với bản thân cái sự việc kia. Cuối cùng tôi kệ mẹ, chẳng còn thấy tôi có thể thoải mái trò chuyện hay thể hiện cảm xúc một cách an toàn được nữa.

Nếu người ta không xin lời khuyên, thì chỉ cần lắng nghe và hiểu rằng bồ bạn đang buồn bực là đủ rồi.

>>u/8426578456985 (6 points)

Tôi không hiểu sao người ta không nói thẳng ra là họ chẳng cần giải quyết vấn đề nhỉ…? Tôi từng bảo bạn gái cũ là nếu chỉ cần lắng nghe chứ không cần giải pháp, thì cứ nói ra, và cổ làm được như vậy, thế tại sao những người khác lại không thể? Đàn ông được thiết kế để giải quyết vấn đề, nên trừ khi bạn đưa ra định hướng, không thì họ sẽ luôn đưa ra giải pháp thôi.

____________________

u/MyOthrAcctThrowAway (917 points – x1 helpful – x1 wholesome – x1 ally)

Tiếp tục “hẹn hò” với nàng bất kể hai bạn đã bên nhau bao lâu. Đưa nàng đi những cuộc hò hẹn vui vẻ như hồi hai bạn mới iu.

Đảm bảo rằng nàng lên đỉnh ít nhất một lần mỗi khi ứ ừ.

Đôi khi nàng chỉ muốn trút hết ra thôi, không cần bạn đưa ra ý kiến giải quyết vấn đề gì đâu.

Đừng ngần ngại nói ra suy nghĩ và nói rõ bạn muốn và cần gì. Hãy giao tiếp với nhau. Và lắng nghe khi nàng nói về điều nàng muốn và cần.

Dừng lại nếu thấy cần.

Luôn khiến nàng cảm thấy an toàn và yên lòng, cả về thể chất lẫn tinh thần.

>u/OnlyBringinGoodVibes (226 points – x1 wholesome)

Chính nó. Nói thêm tí, nếu có lúc nào nàng nói chuyện cụt lủn hay hơi cọc, thì chắc là nàng đang đói đấy (T/N: Tru vl ạ, lúc đói cọc lắm, đôi khi không đói cũng cọc

). Đừng có hỏi nàng có đói không, cũng đừng có hỏi nàng đã ăn chưa. Cứ kiếm cho nàng đồ ăn nàng thích, luôn và ngay. Cũng không phải cầu kỳ chạy đi mua đồ ăn nếu bác đang ở nhà hay nấu món nàng thích làm gì đâu. Tôi nhận thấy bồ cũ sẽ thay đổi thái độ ngay (ừ thì dĩ nhiên là nếu tôi không chơi ngu) khi tôi lẳng lặng ra bếp, cắt mấy miếng táo với ít phô mai rồi đem vào ăn cùng nàng.

>>u/MyOthrAcctThrowAway (142 points)

Tôi 37 rồi, kết hôn được 8 năm, và đây là chính là chiếc relationship hack mà tôi cần. Cười cái. Cảm ơn nha!

Mấy ông chuyên gia tâm lý hôn nhân gia đình sẽ ghét chiêu này lắm đây!

>>>u/OnlyBringinGoodVibes (134 points)

Cười rất to ạ! Chiêu này hiệu quả vcl lun ý. Mà nhé, của cho cách cho phải đi cùng nhau. Biết đường lấy đồ ăn là tốt, nhưng nếu trước/trong/sau lúc ăn mà dở chứng đi nói mấy câu ngu ngu thì cũng ăn l luôn. Kiểu, đang ăn dở thì đừng có bảo “Thế em ổn chưa ạ? Nãy em hl quá”. Nó ô dề lắm. Làm người hùng thầm lặng thôi.

_____________________

u/TheyHungre (273 points)

Hãy hỏi xem người ấy chỉ cần dốc bầu tâm sự, hay họ đang cần trợ giúp.

Câu thần chú “Người ta ghét mình thì mình đi ngủ. Mình ghét người ta thì mình đi ăn. Còn tự mình ghét mình thì mình đi tắm” sẽ rất tốt cho bạn, và tốt gấp đôi cho nàng. Khắc cốt ghi tâm rồi ráng thực hiện nha.

Nếu hai bạn ở cùng nhau, thì đừng mong đợi sự công nhận vì bạn làm việc nhà. Người lớn với nhau cả, ai chả phải làm việc nhà. À trừ khi các bạn chơi trò roleplay mẹ/con nha, lúc đó thì bạn làm gì tùy bạn. Chắc thế.

>u/galacticdude7 (41 points)

Hỏi xem người ấy chỉ cần than vãn, hay họ đang cần trợ giúp.

Tôi thấy người ta nói vậy suốt, nhưng với tôi câu đấy nghe sẽ kiểu “Thế cuối cùng mình có phải nghe không nhỉ?”. Làm sao để hỏi câu đó mà không khiến người ta buồn?

>>u/kyridwen (16 points)

Hỏi xem liệu người ấy chỉ muốn than vãn thôi à, nhưng thế không có nghĩa là bạn không lắng nghe tích cực nha. Khi người khác than vãn với bạn, bạn có thể thể hiện hứng thú bằng cách:

  • giữ tương tác bằng mắt (đừng có nhìn chằm chằm, ghê vl, chỉ cần thể hiện rõ rằng bạn đang chú ý thôi) và hãy gật đầu, bằng đầu hoặc bằng mồm (mấy lời kiểu “ồ, eo ơi, ui vl!” các thứ các thứ).
  • hỏi những câu hỏi liên quan (“Rồi sao nữa? Anh/Chị/Em đã làm gì?” hoặc hỏi mấy câu cụ thể về nội dung câu chuyện).
  • chia sẻ trải nghiệm của bạn (nhưng đừng biến bạn thành trung tâm – kiểu “hồi ABC anh/chị/em cũng gặp chuyện tương tự và nó tệ vcl, giờ em/chị/anh cũng thấy thế đúng hong?”)

Kết lại, hỏi xem người kia muốn than vãn không tức là bạn đang có ý giúp đỡ, tức là nó nên tích cực chứ đừng làm người ta buồn thêm vì bạn.

_____________________

Dịch bởi harrie.

You may also like

Leave a Comment